3

9 0 0
                                    

Lên lớp tám, thực sự việc học bận hơn rất nhiều, nhưng tớ không quên ngày nào cũng ngồi vào máy tính, lướt newfeed, wattpad và instagram, nhiều lúc muốn bỏ cũng không bỏ được. Hồi năm lớp bốn, tớ vẽ nhiều lắm, phải nói lúc đó thực sự có đam mê với mĩ thuật, lúc rảnh vẽ mà lúc bận cũng dành ra thời gian để vẽ, hồi đó ước mơ nhiều, muốn trở họa sĩ với những tuyệt tác, có người từng nói với tớ, họa sĩ một khi đã vẽ đẹp có thể kiếm ra cực nhiều tiền, còn không có danh tiếng cũng chỉ đắm đuối với cái người ta gọi là "nghệ thuật bất đắc dĩ", ờ, tớ không nghĩ thế, một khi đã làm công việc gì thì phải có đạo đức nghề nghiệp, dù nhiều hay ít tiền, danh sâu hay mỏng cũng phải yêu quý, nâng niu cái vẻ đẹp vốn quý của nó, họa sĩ là cả đời hi sinh vì nghệ thuật, chẳng thể nào vì một chút lợi lộc mà vẽ cho có, vẽ đại để bán lấy tiền được. Muốn vẽ được một tuyệt tác, trước hết ta phải đặt tâm hồn của nghệ sĩ vào đó, đặt cái lợi lộc ra sau, hết mình vì tác phẩm mà truyền vào hết cho cây cọ.

"Một tài năng có thể mất mười năm mới luyện được, nhưng để đánh mất nó thì chỉ cần mười tháng, thậm chí là mười tuần." Tớ từng đọc câu này trong tác phẩm "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" của chị Rosie Nguyễn, một câu nói mà đến bây giờ vẫn còn nhớ, tuy từ lớp bốn đến giờ tớ chưa từng đặt lại cây bút của mình mà vẽ một cách nghiêm túc, nhưng vẫn dành thời gian rảnh của mình để xem những video hướng dẫn vẽ trên Youtube. Nhiều năm như vậy không rèn luyện năng khiếu, chắc chắn tớ xuống tay rất nhiều, thậm chí còn đánh mất tài năng nhỏ nhoi của bản thân như bông hoa chưa kịp chớm nở. 


Hiện giờ thì đam mê với vẽ cũng không bùng cháy với tớ như trước nữa, cũng căn bản vì đó chỉ là đam mê thời thơ bé, giờ tớ đã thực sự tìm thấy đam mê mới của bản thân, tớ muốn đặt đam mê lên để phấn đấu, để sống hết mình, tớ mong các cậu nếu có đam mê hãy can đảm mà thực hiện, có tài năng thì miệt mài mà rèn rũa! Chắc chắn chẳng ai phụ lòng các cậu đâu.

- "Nếu cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy lật người lại và ngắm những vì sao."

Thân ái!

Tuổi trẻ nhiệt huyết - Thời niên thiếu của tôiWhere stories live. Discover now