CharityNapamulat ako ng mata ko at napabangon ng kunti, thank goodness, I'm still alive. Pero bakit nasa floor ako?
Napatingin ako sa paligid ko, only to see no one beside me, where are my parents?
"Oh, good. You're awake." Gulat akong napatingin sa tapat ko, it was a boy and a girl. The boy was holding a silver handgun while the girl was holding an assault rifle.
"Where am I?" Tanong ko dito. Ang sumagot ay ang lalake.
"If you're here, it means you're dead." Nanlaki ang mata ko sa sinabi nung lalake, agad akong napalapit sakanya at kinwelyuhan siya.
"Don't joke around, you jerk. I'm serious here. Whe re am I?" I seriously said to him, pero walang nagbago sa expression niya.
Seryoso ito na tinanggal ang kamay ko sa kwelyo niya.
"Do you really think, I'm joking?" Seryosong sabi niya saakin. Napatingin naman ako dun sa babae.
"Boss, there is still no sign of her. Are we going to continue or what?" Seryosong sabi nung babae. Napabuntong hininga naman ang lalake.
Mamaya lang ay may kinuha siyang device at tinapat sa bibig niya.
"Retreat." Sa sinabi niyang yun ay agad tumayo ang lalake pati na ang babae. Napatayo nalang din naman ako.
"H-hey! Don't just leave me here you jerk! You got some explaining to do!" Inis na singhal ko na kinatigil nilang dalawa.
Ng humarap sila ay biglang nanlaki ang mata nung lalake at nilabas ang hand gun niya tulad ng ginawa nung babae.
But it was to late.
I felt pain on my stomach. Unti unting bumaba ang tingin ko dito at nakita ko ang isang matalim na bagay, it was a knife.
Napaupo ako, at tsaka napahiga. Bago ko pa maisara ang mga mata ko ay nakita ko ang puting buhok ng babae.
***
Agad akong napamulat at napabangon dahil sa pangyayaring iyon, agad akong napahawak sa tyan ko, I sighed in relief.
Wala ang galos or something. Napatingin ako sa suot ko, it was a school uniform, black skirt, white polo, and black tie. It was simple, pero bakit magkaiiba kami nung uniform nung babae.
Teka, totoo nga ba yung kagabi? Napatingin ako sa paligid, Am I in a clinic or something?
Mamaya lang biglang bumukas ang pinto, revealing 6 girls and a guy. The guy was holding a big ax, mukhang bad mood ito.
The six girls was wearing the same uniforms, nagulat nalang ako ng makita ang babaeng nakita ko kahapon na kasama nung lalake.
So it wasn't a dream?
"Oh there she is, the girl who called Boss a jerk." Sabi nung babae kahapon.
"Stop it, Ylona. She wouldn't know what's the reason she was here anyway. It's nofmal to act that way." Sabi naman nung babaeng kulay Dark Pink ang buhok.
"Harley's right. Who wouldn't expect for her to act like that when Boss said she's dead even though she is alive?" Sabat naman nung babae na kulay brown ang buhok.
"They're both right. And being so pissed whith a single girl who was touched by Boss isn't like you. But unless..." nangaasar na sabi nung kulay pink ang buhok.
"You're jealous..." pangaasar naman nung lahat sa babae. Medyo namula naman ang pisngj nung babae at napayuko nalang pero napatingin ulit ito saakin.
BINABASA MO ANG
The Afterlife (ON-HOLD)
ParanormalCharity died in an accident, but suddenly woke up on the floor, no blood stains, no bruises, no pain. But she couldn't find both of her parents. What will happen to her? Will she be lonely at that world, or the so-called AfterLife World? Hmm. Read...