CharityNapasandal ako sa railings, hingal na hingal at pawis na pawis ako dahil sa training namin ni Dave, yup nandito ulit kami sa rooftop.
"Come here, bitch. Madami pa tayong gagawin." Napataas ang balahibo ko ng sabihin niya ang mga salitang yon, it sounds weird. Inis na utos niya saakin. Napairap ako at masama siyang tiningnan. Umupo ako at kinuha ang bottle of water bago binuksan at ininom ito.
"Damn you, bastard. Time out muna." Inis na sabi ko sakanya ng maubos ko ang isang bote ng tubig. Nakakapelo kasi ang lalakeng to. Napairap nalang siya bago umupo sa harap ko at kinuha rin ang bottled watter niya. Psh, piling naman hindi pagod, mas grabe pa nga magpawis saakin to eh. Nang maubos na niya ang bottled water ay kinulpo niya to at binato kung saan. Napalingon naman ako duon sa bottle qater at kita ko kung paano nag-iba ang kulay nito bago maglaho.
Buti pa dito nawawala ang mga kalat at salot, bakit yung mga papansin at walang magawa sa buhay sa real world ay hindi, hindi ba kalat at salot lang din sila?
"In fighting the Angel, you need a long lasting stamina, I'm trying to teach you combat skills and how you can make your stamina long. Kaya, tayo ka na." Napairap ako sa sinabi niya, ang yabang niya eh. Napatingin kami sa pinto na papasok dito sa rooftop ng bigla itong bumukas, revealing, Keil and Clever holding four paper bags, Xia holding two water bottles, Ylona and Eumee smiling.
"This is new." Nakangising sabi ni Clever. Nasulyapan kong napairap si Dave sa sinabi niya. Lumapit sila saamin at umupo sa tabi namin.
"Oh, pawis na pawis ka? Pinagod ka ba ni Boss?" Sabi ni Xia, tumabi niya saakin, she has this black mic that can communicate to Jasper or anyone who has that kind of device. Napaiap ako sa tanong niya, Dave and Her really sounds weird when saying things, or I'm just being green minded?
"Pagod nga, gusto naman niya." Isa pa tong Dave na to eh. Rinig ko naman na napangisi si Ylona, Keil at Clever. Matalim kpng tiningnan ang tatlo hababg sila napatawa nalang ng sobra sobra. Napairap nalang ako.
"HaHAHAHA!" Tawa nilang tatlo. Napasulyap naman ako kay Eumee na pinipigilan ang tawa niya.
"Oh, tama na. Let's eat lunch." Sa sinabi ni Xia ay nilabas na ni Clever at Keil yung naka styro na pagkain namin, they also gave apoons and forks for us.
"Thank you for the food." Sabay sabay naming sabi at kumain na. Mmmm. Yummm. I took a bite after looking at the others, some look peaceful, nang madako ang paningin ko kay Dave ay kita kong malalim ang iniisip nito habang kumakain. Ang hirap alamin, ang hirap din naman magtanong.
Binaba ko ang styro at kinuha ang towel ko tsaka nagpunas.
"Xia." Tawag ko, napatingin naman ito saakin, nakita niya ang maliit na towel. Inubos na muna niya ang pagkain na nasa bibig niya at tsaka pumunta sa likodkp, she put the towel inside my clothing at my back. Since we were in grade school, she was the more smarter one and I was the strong one. We protect each other with all our Hearts.
"Anyway, to tell you the truth, your ex was the one who told me you died." Natigilan akp sa sinabi niya, napatingin naman ang iba saakin. Napayuko nalang ako, damn, Xia why do you have to bring that guy up?
"He was wearing black that time, crying. As if he was regretting-"
"Regretting? Huh, that asshole doesn't know the word regret." Nakangisi ngunit mapait kong sabi. Yeah, I have a ex so what? Nang mailagay na ni Xia ang towel ng maayos ay bumalik siya sa pinaguupuan niya at tiningnan ako. Tumingala nalang ako at kumain muli. Yan ang mahirap eh.
"Psh, if he dies though, I wouldn't be surprise if he sees you here and quickly ran to you." Xia suddenly said, sinamaan ko ito ng tingin. Saying to stop. Napakunot naman ang noo nito at pinanliitan ako ng mata.
BINABASA MO ANG
The Afterlife (ON-HOLD)
ParanormalCharity died in an accident, but suddenly woke up on the floor, no blood stains, no bruises, no pain. But she couldn't find both of her parents. What will happen to her? Will she be lonely at that world, or the so-called AfterLife World? Hmm. Read...