Chapter 13: In That Room in Paris (Part II)

52 0 0
                                    

A.N: I know, I know, ang tagal ng u.d ko -_- pasensya na po kayo at nagkasakit si author ng isang linggo kaya nabitin at natagalan nanaman ang update. Pero heto na ^_^ Enjoy reading mga kapatid!!

Nagising si Quenee ng maramdaman ang malamig na simoy ng hangin sa kanyang balat. Dahan-dahan siyang nag-mulat ng mata. Humarap siya sa natutulog na si Brian. Nakayakap ito sa kanyang bewang.

Napangiti siya ng maalala ang nangyari sa kanila ng nagdaang gabi. Wala siyang anumang naramdaman na bahid ng pagsisisi na isinuko niya ang kanyang sarili dito. She loves him so much kaya't handa niyang ibigay kahit pa ang sarili makita niya lang itong masaya.

Hinawi niya ang ilang hibla ng buhok na tumatabing sa mukha nito. She stared on his handsome face. Napangiti siya uli.

'Hhhhhmmmm.... matunaw ako babe.'

nagitla siya ng bigla itong mag-salita. Gising na pala ito. She suddenly felt her cheeks turning red ng mag-mulat ito ng mata at titigan siya. He giggled before planting a soft kiss on her lips.

'Morning sunshine! Gutom ka na ba??' Malambing na saad nito.

Umiling-iling naman siya.

'Ahhhh.... so maglambingan na muna tayo dito, total hindi pa din naman ako nagugutom.'

Niyakap siya nito ng mahigpit. Hindi siya umimik.

'Quenee....'

'Hhhmm?'

'I want you to be honest with me.'

Ilang saglit siyang natahimik dahil sa sinabi nito.

'Be honest about what??' Nalilitong tanong niya.

'Tell me, what exactly are we before the accident I've encountered?? I have a hinch na matagal mo na akong kilala. May mga panag-inip ako ngayon tungkol sa aksidente na kasama ka. Some blured flashes of memories are starting to bother into my mind. And I strongly believe na kasama ka sa mga ala-alang yun. Now, isa ka ba sa mga taong nakalimutan ko?? Tell me honey.'

Tiningala niya ito. Seryoso ang anyo nito.

'Do you really have to know about my part on your past?'

Ayaw niyang sabihin dito ang tungkol sa nakaraan nila dahil natatakot siyang baka hindi ito maniwala.

'Yeah. That could help para maibalik ang ala-ala ko.'

Huminga siya ng malalim. Maybe its about time na sabihin niya ang tungkol sa kanila dati.

'Naalala mo yung kinukwento ko na ex ko??'

'Yeah.' Tumango-tango ito.

'I-ikaw iyon Brian. We celebrated our first anniversary the day na naaksidente ka. Hindi ko yun alam dahil dinala ka ng family mo sa U.S para dun ipa-gamot. Nasaktan ako noon. Ang akala ko, iniwan mo talaga ako. I got so many questions in my mind na nasagot lang ng mag-kita tayo dun sa hospital....'

Naiiyak na siya. Naalala na naman niya ang mga sakit na naramdaman niya noon ng inakala niyang iniwan siya ni Brian.

Nag-baba siya ng tingin. Hindi naman ito umiimik.

They remain silent for a long moment.

'So ako pala yung lalaking mahal mo pa din hanggang ngayon?' Basag nito sa katahimikan.

'Yes.' Sabi niya sa mababang tinig. Para kasing pipiyok na siya anumang oras.

He lift her chin at nagka-titigan sila.

I'll BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon