Chapter 10: The Game

17 1 0
                                    

Chapter 10: The Game

AJ'S POV

"Hey! Guy's dont forget mamaya na ang game nira Babe ha? Punta tayo" Hanna. Nandito kami sa room wala pa ang teacher namin. Sana walang pasok. Nakakatamad. Si Yanna bumalik na siya sa dati niyang looks. At maraming gustong kumaibigan sa kanya pero sori nalang sila mataray ang lola niyo. Halata naman kasing mga plastic. Tang*ina nakikipagclose lang dahil kina bryan. Di naman mga kagwapuhan yun. Mukhang mga unggoy lalo na ang bryan nayun. Sarap ihagis.

"Okay!!!"- saidf in unison.

 Eksaktong dumating yung teacher namin.

"Good morning class. Please Sit down. I have an announcement. The president wants to get a program"-teacher

Tumayo si sophia." Program? What kind? I didn't know any of it"

"Relax, Ms. Buenaflor. Biglaan kasi eh. Gusto ng lolo mo na magkaroon tayo ng exchange students from other school" nagbulungan naman ang lahat.

"Exchange student? We thought na disband na yan."- Kayee

"Kaya nga eh. Yan ang gusto ng president at wala na tayong magagawa."

"Saang school naman?"- Mich

"Lyles International University" biglang nagtilian yung mga students. Seriously? Dun tlaga? Sino naman kaya ang mapupunta dun. Mukhang lahat ng mga kaklase ko gustong pumunta dun. Maliban sa amin.

"This following students ay pupunta dun: Michelle Joy Gerado, May Ann Sevilleno, Evelyn Verdijo, Karell Joy Bertulfo, Arielle Jay Fumar, Hanna Jane Castillon, Lianna Quintilla, And Sophia Buenaflor"

Napatayo kami sa mga sinabi. Babalik kami dun? Di nga? Tumingin ako kay Yanna na nakaupo lang. Di ba siya maoppose? I thought ayaw niya muna bumalik.

"ANO?"- Kami

"Ma'am that can't be. I'm the president here. Di ako pwedeng lumipat ng school."- Sophia

"Sorry, Sophia. Yan ang utos ng President. You can't oppose his decission"

"No. I dont want to go there"

"Pinapasabi ng lolo niyo, if ayaw niyo. He will send you back to Korea"

"Sh*t! That greedy old man. His making his own decission without my permission. I'm gonna kill him" inis na sabi ni Sophia na sabay umupo.

"Kailangan kami lilipat?"-Yanna

Ano daw? Gusto na ba niyang bumalik dun.

"Tomorrow. That's all. Wala tayong pasok ngayon dahil pupunta daw lahat sa L.I.A to watch the game" And with that nagtilian ang mga girls at kanya-kanyang labas ng mga make- up. Geezzz!!! Paganda. Wala naman igaganda pa.

"C.R lang ako"- Tumayo si Yanna. 

"Sama kami" sumama naman sina Lyn and Mich. Sabay labas.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LYN'S POV

"Oh, bat ka nagpalit ng ayos, Yanna?"- Mich. Bumalik kasi yung nerdy look niya.

"I don't want to go there as Lianna Villareal."- Yanna

"Why?"- ako

"Wala lang trip ko lang. Haha." sabay tawa.

Hala! Nabaliw na tong babaeng to. Nang matapos kami. Lumabas na. Eksaktong paparating yung iba. Nagtanong lang sila kung bakit bumalik ang nerdy look ni Yanna, sabi naman ng baliw na'to Trip lang niya. Napailing nalang kami. Paiba-iba talaga itong babae na ito. Sumakay naman kami sa Van nina Sophia. Pinagamit iyong ng lolo niya. Hindi kami sumama sa bus.

Teenagers Academy of Fullest Love (TAFL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon