Chapter 13: The Cassanova's Feeling

16 1 0
                                    

Chapter 13: The Cassanova's Feeling

Xander's POV

"Yann anung gusto mong kainin?"- Michael

"Kahit ano nalang. But don't forget to buy Cheesecake and frappe ha?" masiglang sabi ni Yanna.

Michael patted her head.

"Sure babe"

"Xander are you okay? You're crashing the can." Natigilan ako sa pagtitigil sa dalawa ng magsalita si May. Tumingin ako sa coke in can na nasa kamay ko. Lumabas lahat ng laman at sira na ang can. 

Napatingin lahat sa akin even her na mukhang nagtataka.At tumingin sa kamay ko.

"Shit! You're bleeding"Tumayo siya at pumunta sa tabi ko. Nasa harapan ko kasi siya.

Nakatingin lang ako sa kanya while she's whiping my hand using his handkerchief. Nakatingin lang ako sa kanya.After niya i-wrap yung panyo niya sa kamy ko hinalikan niya yon which is not unusual to me. She's always like that. Pag may sugat kami, hinahalikan niya yon para daw hindi na masakit. Sana nga lang na sa lips ako nagkasugat para halikan niya. Sh*t! What am I thinking.?

I saw Michael na mukhang malungkot but smiling. What's the meaning of that? 

"Bibili lang ako ng pagkain." with that umalis siya.

"SOPHIA OVER HERE" sumigaw si Mich. Nasa may pinto na pala si Sophia at mukhang parating na si Kyle kita ko yung anino niya. Hahaha.

Hinawakan ni Yanna kamay ko.

"Let's go" Hinila niya ako.

"San tayo pupunta?"

"Sa clinic. I know ayaw mo dun but wether you like it or not you're coming with me" Yeah. Ayoko dun because I hate medicines. Pero kung kasama ko siya okay lang kahit dun na kami tumira. HAHA. Joke.

Nang papalapit na kami sa may pinto, nakita namin si Kyle na binangga si Sohia.Natigilan kami.

"What really is you're problem?"

"You're blocking my way."

"No I'm not. You're making me pissed off. You a**hole."

"You're loud Freakin' Sophia. Tss" tinalikuran ni Kyle si Sophia and pumunta sa table namin.

"ARGGHH. That jerk. I really hate him" Nagpadyak pa talaga siya. Para siyang bata. After noya magtantrum, lumapit na din siya sa table.

"They're making things more complicated for me now." I heared Yanna whispered.

"What do you mean?" 

"Nothing. Let's Go" Hinila niya na ako. Haway niya parin ang kamay ko. Marami ang bumabati sa akin even kay yanna but most of them is a piece of trash. I prefer nalang yung nerdy look niya dahil di siya napapansin.

I intertwined my fingers on her, di naman siya umangal infact i saw her smile. I am a cassanova nut when it comes to her nag-iiba ako. I like her, no scratch that, I lover her. Since we were kids.

"Are you happy?" bigla niyang sinabi.

"Happy?"

"Yeah. For being a cassanova." parang nasaktan ako sa sinabi niya dahil ang lungkot ng boses niya nung sinabi niya yun. She's not even looking at me, She's looking our way.

"Do you want me to stop of being like one?" di o alam kung bakit ko yun nasabi. Alam ko sa sarili ko na hindi yun basta-basta gawin But I will try my best para magbago for her.

"It's not my decision to be follow but it's yours. It's up to you if you are willing to change. But i think you really can." lumingon siya sa akin with a smile on her lips but a sadness on her eyes. Bakit ganon? Why do i have this feeling na hindi siya magiging akin?

Teenagers Academy of Fullest Love (TAFL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon