Chapter 8: The D. Princess ang the Playboy

18 0 0
                                    

MAY'S POV

I think i'm blushing. Bigla niyang hinawakan ang gilid ng labi ko. Shit!!! Nasa last kami ng table.

"You have a chocolate stain in your lips. Messy eater" Shit! Ang bango ng hininga niya.

Tinulak ko siya baka kung ano pa ang gawin ko sa kanya.

"Shut up. JaIvan" Ako na umiwas ng tingin. Si Kayee nakatingin lang sa amin. Yung iba naman may sariling mundo. tUMAYO AKO.

"Cr lang ako." Paalam ko sa kanila at nagsimulang maglakad. Nang nasa gitna na ako ng canteen. Nabigla ako kasi may yumakap sa akin mula sa likod ko. Narinig ko ang bulungan nila, Napatingin ako sa kamay niya sa may waist ko at mukhang tinatali niya ang jacket niya dito. Tumingin ako sa kanya na sanay di ko nalang ginawa.

*Kiss* Shit! T-T-that was my first kiss. Smack kiss. Halatang nagulat din siya pero ngumiti siya ng nakakaloko. Oh! Lord kainin niyo na ako. Di parin siya bumibitiw sa akin. Mas lumakas ang bulungan nila.

"What do you think are you doing?"- ako na hindi tumitingin sa kanya.

Bigla siyang bumulong na nagpatayo ng mga balahibo ko.

"You have a blood stain on your skirt"- Di ko alam na meron ako ngayon. Before ano makareact binuhat niya ako na parang prinsesa.

"H-hey! P-put me down." di niya ako pinakinggan. Kumakawala ako sa kanya na patuloy parin sa paglakad. Pinagtitinginan na kami ng mga student. God! This is my worst day of my life.

"A-ano ba unggoy. Let me go"-

"Sa gwapo kong mukhang to isang unggoy?. Come on"- Siya na nag role eyes. That's Gay but cute. What the!! 

"Ano ba?" Ako na kumakawala.

"Talk and I'll kiss you"- sabay tingin sa akin and then again ang lapit ng mukha niya. Ako na ang umiwas ng tingin at di na nagsalita. Dinala niya ako sa cr ng girls. At pumasok siya dun sabay baba sa akin.

"What do you think you're doing? Your not allowed here you know."- Ako

"I know. But how can i get you inside if i dont came in"- Siya. Buti nalang walang tao dito.

"Pwede mo naman ako ibaba, I'm not injured or something you know. I can sand on my own feet. I only have a back lick"

" Instead of nagging me, Why dont you change you're skirt."- Oo nga no.Pero ang problema wala akong dalang napkin and skirt.

Tumingin ako kay JaIvan. Kahit nakakahiya kailangan ko itong gawin. Nag-smirk ako. Let see, Mr. Reyes.

"Pst? Can you buy me a........ Napkin" Mahina lang ang pagsabi ko dahil nahihiya ako. Sh*t. Nakita kung namumula siya.

"What the? Ayoko nga"-

"Geez. Eh anong gagamitin ko? Sige na. Oh di kaya puntahan mo sina Yanna."-Ako

"Tinatamad ako.tawagan mo kaya sila" Tignan mo nga tong unggoy kainis.

"I don't have my cellphone with me. Kaya sige na."

"Ayoko.Baka nandiyan sa Pouch mo." matigas talaga ulo nito. 

"Wala nga eh"

"Ayoko"

"Eh! Anong gagawin ko. Sige na?" Nag puppy eyes ako kahit nakakadiri.

 "aRGGGHH" Ginulo niya ang buhok niya. Yehey I win.

Lumabas siya ng walang pasabi. Hahaha. Poor James Ivan Reyes. Bakit ko alam tunay niya na name? Malalaman niyo rin. 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

JAIVAN'S POV

Nandito ako sa malapit na tindahan. Nagdisguse lang ako. Ayoko namang bumili sa canteen dahil maraming tao. Nakakahiya. Sh*t. Bakit ko ba to ginagawa sa kanya? We're not even in good terms. Bahala na. Ano ba yung pinabibili niya? Nakalimutan ko.

"Ah, ate, Me-me-meron ba kayo malaking band-aid?" para namang nagtaka ang tindera. At tulala pa din sa akin. Alam kong gwapo ako. But the fact na tinitingnan ako ng matanda. Gusto kong kilabutan.

"Malaking band-aid? Meron ba nun?"-Siya

"Kaya nga po ako nagtaatnong kung meron diba?" Haixt. Nakakabobo

"Para saan ba?"

"Para sa babae"

"Saan ba gagamitin?"

 "Ginagamit yun ata if you have a monthly period?" Oo. Question mark because i'm not sure. I saw her laughing What's funny? Natinig ko di na nagtawan ang mga tambay dun.

"Bakla ata to,Pre. Hahaha" di ko nalang sila pinanasin baka may makakita sa akin.

"Nako hijo baka napkin ang sinasabi mo."

"Yun nga po?"

"Oh sige, Non-wings or with wings?"

"Aba, malay ko.Lumilipag ba ang mga yun. Bakit may mga ganyan?" ako. Napailing nalang ang matanda at binigyan ako ng isang pack. I gave her the money.

"Keep the change" Ako sabay tumakbo papunta sa C.r . Napa stop ako kasi wala pala siyang skirt. May nakita akong babae na binubuksan ang locker niya At lumapit ako dun.

"Ah. Hi Miss*killer smile*" natulala naman ang baabe.

"Y-yess" maladi tone.

"Can i borrow one of your skirt?"

"For what?"

"Para saan ba ang skirt?"patience Jaiv's. Nakakabobo kasi. Natakot ata sa akin at binigay ang isa niyang skirt.

"Thanks" sabay takbo. Nang makarating ako dun. Kumatok ako. Nilock niya ata. Binuksan naman niya. Inihagis ko sa kanya yun.

"Get change" sabay pasok ng c.r. Wala naman tao.

Tumaas ang kilay niya.

"Then get out"- siya

"What? Bakit?"

Napaface palm siya." How can i get change kung andiyan ka?"

"Dont worry pipikit ako" Tinakpan ko yung mata ko pero may butas sa gitna.

Binatukan niya ako." get out" sabay tulak niya sa akin palabas.

"T-teka. Diba talaga pwedeng sa loob ako" ako.

"Bastos"*BLAAAG* Sabay sarado ng pinto. Langya Amazona.

"Tsk. Ang damot" sigaw ko.

"CHEE" SIYA. akala ko pa naman makakascore ako. Pakipot pa kasi. Sumandal ako sa may pinto at may nakita akong I.D at pinulot ko yun.

O_____O WTH? Kaya pala. Sh*t. Di kaya ganun siya dahil kilala niya talaga ako.And She's making fun of me. Bumalik ako sa canteen at lumapit kina Kyle.

"Oh, pre gandang scene kanina ah. Nakascore ka"- Xander. Ngumiti lang ako at lumapit kay Kayee.

"Ah! Yee,Pinapakuha sa akin ni May yung Cp niya"- ako

"Huh? Dala niya yung C.p" So dala niya cp niya? The F*ck

"eH,natagusan siya eh!"

"Dont worry, Girl scout yun may dala yun just incase" Gusto ko ng magmura. Humanda ka May Ann Fiel Sevilleno.

(A/N: Sorry short lang siya. Dont worry hahabaan ko next time. Please comment and magvote din kayo. Thanks)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Teenagers Academy of Fullest Love (TAFL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon