39, Tiêu Cẩn nghe được Ngụy Vương cầu kiến tin tức khi, nửa điểm kinh ngạc cũng không có, hắn chỉ là trong lòng bang bang kinh hoàng.
Đây là hắn lần đầu tiên chính diện làm trái Trần Tắc Minh ý chí. Hắn không biết kết quả sẽ như thế nào, có lẽ nguyên nhân chính là vì như thế, hắn huy không đi cái loại này hoảng sợ.
Hắn nỗ lực trấn định chính mình, biết thành bại liền tại đây nhất cử.
Trần Tắc Minh bước nhanh đi vào, không công phục thời điểm hắn luôn là một thân hắc y, như vậy hắn ở dưới đèn thoạt nhìn hơi có chút thâm trầm, khó có thể nắm lấy.
Tiêu Cẩn rất là kinh ngạc, hắn từ trước tổng cảm thấy Trần Tắc Minh dung mạo thân hình đặc biệt thích hợp tạo sắc, trường bào bọc chỗ chỉ có vẻ hắn đĩnh bạt thon dài, bất đồng người khác, lại chưa từng chú ý quá này nhan sắc kỳ thật như thế trầm trọng, thế nhưng mang theo chút hùng hổ doạ người hơi thở.
Trần Tắc Minh một mở miệng liền nói này án tử quá lớn, hẳn là giao từ Hình Bộ, Ngự Sử Đài, Đại Lý Tự tam đường hội thẩm, mà không phải đem vạn tuế bào huynh khấu ở bên trong phủ tư đường, truyền ra đi làm người trong thiên hạ chê cười.
Tiêu Cẩn có chút trở tay không kịp, hắn đầy bụng tâm tư đều ở phỏng đoán như thế nào dùng từ mới có thể thuyết phục Trần Tắc Minh, là bởi vì Tiêu Định không an phận làm chính mình hạ cái này ý chỉ, nào biết đâu rằng đối phương đối cái này lại hoàn toàn chỉ tự không đề cập tới.
Hắn tràn đầy nghi hoặc mà nhìn Trần Tắc Minh, đột nhiên thực hối hận không làm Đỗ Tiến Đạm bồi tại bên người tới ứng phó Trần Tắc Minh.
Hoàng Minh Đức nhìn ra chủ tử bàng hoàng, tiến lên nói: "Nội phủ chỉ là địa điểm, chân chính chủ thẩm vẫn là vạn tuế......" Còn chưa có nói xong, Trần Tắc Minh ánh mắt sắc bén mà bắn lại đây: "Cửa cung trước kia thiết bia còn ở?"
Hoàng Minh Đức hoảng hốt, lập tức im tiếng.
Tiêu Cẩn cũng có chút kinh sợ.
Cửa cung ngoại thiết bia là triều đại □□ lập, mặt trên viết chính là "Nội thị không được tham gia vào chính sự, người vi phạm trảm" mấy cái chữ to. Này văn bia lập nhiều năm, tuy rằng là tổ tông lệnh cấm, mọi người tới lui tới hướng, tập mãi thành thói quen sau lại có chút không để trong lòng.
Nhưng mà chân chính truy nguyên lên, mọi người sở dĩ sẽ bỏ qua như vậy thượng lệnh, tất cả đều là bởi vì thượng vị giả sủng tín nội thị, mới đưa đến pháp không thể hành, giờ phút này Trần Tắc Minh vẻ mặt nghiêm khắc, hai người mới đột nhiên nhớ tới kia pháp lệnh trung ẩn chứa nồng hậu sát ý, không cấm đều sợ.
Trần Tắc Minh thấp giọng nói: "Còn không lùi đi xuống!"
Hoàng Minh Đức đầy đầu là hãn, khom người đi bước một chậm rãi rời khỏi điện phủ, Tiêu Cẩn trợn mắt há hốc mồm, muốn đem hắn kêu trở về, lại không dám lên tiếng.
Trần Tắc Minh mắt nhìn Hoàng Minh Đức rời khỏi, mới xoay người nói: "Thỉnh bệ hạ tam tư."
Tiêu Cẩn một mình một người ứng phó trường hợp này, trong lòng trước khiếp, trong miệng lại ngạnh nói: "Hoàng Minh Đức đã thẩm quá kia thợ sơn, kia thợ thủ công trên người có hoàng huynh cầu cứu viết tờ giấy, nhân chứng vật chứng đều ở, chỉ kém định án, Ngụy Vương...... Ngụy Vương muốn trẫm tam tư cái gì?"
Trần Tắc Minh khom người, "Vạn tuế vốn là tưởng như thế nào làm?"
Tiêu Cẩn sau lưng chảy hãn: "Thẩm minh lúc sau, nếu là hoàng huynh thực sự có tội, trẫm cũng hộ không được hắn."
Trần Tắc Minh nói: "Kia thợ thủ công là như thế nào tiến cung, dẫn hắn tiến vào chính là ai, đồng mưu là ai, tiếp ứng là ai, phía sau màn làm chủ là ai, này đó bệ hạ đều tính toán mặc kệ?"
Tiêu Cẩn cứng lại, này án tử nguyên bản là Đỗ Tiến Đạm thiết, cái gọi là vật chứng cũng là Đỗ Tiến Đạm Hoàng Minh Đức bọn họ ở một tay chuẩn bị mở, hắn cũng không từng kỹ càng tỉ mỉ qua tay, bị như vậy vừa hỏi, nhịn không được càng thêm hoảng loạn lên.
Sau một lúc lâu mới nói: "Này đó...... Hoàng Minh Đức tự nhiên hội thẩm cái rõ ràng."
Trần Tắc Minh thấy hắn biểu tình, sớm mơ hồ đoán ra ngọn nguồn, đối với hoàng đế, lại không thể bức người quá đáng, cần cấp đối phương một cái dưới bậc thang, chỉ phải ôn nhu nói: "Nội giám như thế nào có thể được việc? Huống chi là như thế này đề cập hoàng thất quan hệ huyết thống đại án, vạn tuế như thế qua loa, chỉ sợ khó bình miệng lưỡi thế gian."
Thấy Tiêu Cẩn không ra tiếng, lại nói: "Phế đế sở dĩ bị phế, chẳng lẽ không phải ở đối đãi chính mình thân nhân thượng thiếu cái nhân tự sao, vạn tuế như thế, cơ hồ là ở bước hắn vết xe đổ!"
Lời này đã nói được rất nặng, Tiêu Cẩn làm như bị thiết chùy mãnh đánh một cái, sắc mặt chợt thay đổi.
Trần Tắc Minh lời này thốt ra mà ra sau, tỉnh ngộ lại đây sắc mặt cũng có chút không đúng.
Mới vừa rồi những lời này nhưng làm hai giải, một là khuyên can, thứ hai là uy hiếp. Hắn tuy rằng cũng không có cường quyền áp người ý tứ, nhưng Tiêu Cẩn sẽ nghĩ như thế nào.
Sau một lúc lâu, hai người đều là nỗi lòng khó định, kia hoa đèn nhảy diệu, lúc sáng lúc tối, ai cũng không mở miệng.
Tiêu Cẩn hoảng hốt nhìn hắn một lát, đột nhiên nói: "Ngụy Vương như vậy che chở phế đế, có nhân đạo là có dị tâm!"
Trần Tắc Minh đang ở kinh hãi, nghe vậy lập tức quỳ xuống, "Thần tâm nhưng biểu....... Vạn tuế nếu lòng nghi ngờ thỉnh thu thần hạ binh quyền!"
Tiêu Cẩn tĩnh sau một lúc lâu, "Tiêu Định chẳng sợ đã biếm vì thứ dân, nhưng rốt cuộc từng là mặc cho đế vương, nơi nào có thể đưa ra đi thẩm, truyền ra đi cũng là trò cười...... Này án tử liền như vậy triệt đi. Sau này lao Ngụy Vương trông giữ được ngay chút, lấy tuyệt này hoạn."
Trần Tắc Minh nghe xong, tuy là thở phào nhẹ nhõm, lại hoàn toàn chưa nói tới nhẹ nhàng.
Hắn mới vừa rồi dưới tình thế cấp bách, câu nói kia thật sự là nói sai rồi, chỉ sợ Tiêu Cẩn trong lòng đã nhớ, hắn cũng minh bạch nên tìm một cơ hội nói rõ ràng, nhưng như vậy vô tâm chi ngữ lại là khó nhất giải thích.
Chính do dự, nghe Tiêu Cẩn ở phía trên nói: "Trẫm vẫn luôn muốn hỏi......"
Trần Tắc Minh ngẩng đầu, Tiêu Cẩn chính bình tĩnh xem hắn, "...... Tiêu Định có cái gì hảo?"
Đề tài chợt chuyển, Trần Tắc Minh không cấm nghi hoặc, sửng sốt một lát, thấy Tiêu Cẩn ánh mắt cực nóng chỉ khóa chính mình, chút nào không buông ra, biểu tình cổ quái khôn kể.
Kia đều không phải là đàm luận chính sự nên có ánh mắt, cũng không là quân thần gian sẽ có giao lưu, đảo tựa hồ yêu ghét ưu thương, đau khổ bất kham. Trần Tắc Minh cũng không phải chưa kinh □□ người, kia biểu tình hắn đối kính là lúc cũng từng gặp qua, mỗi lần đều là chính mình không biết nên như thế nào đối mặt Tiêu Định khi mới có như vậy buồn khổ biểu tình.
Giờ phút này chợt ở Tiêu Cẩn trên mặt đọc ra tương tự tin tức, thật sự khó có thể tin.
Hoảng sợ khiếp sợ hạ, mấy không thể ngôn.
Trong miệng bất giác bản năng đáp: "Thần...... Thần không biết vạn tuế sở chỉ."
Tiêu Cẩn cười lạnh nói: "Ngươi lần nữa đi thăm hỏi hắn, là có ý tứ gì?"
Trần Tắc Minh không ngờ chính mình hành tung vẫn luôn có người chú ý, trong lòng càng hãi, không lời gì để nói.
Tiêu Cẩn lại nói: "Ngươi năm đó cùng hắn...... Hắn rõ ràng nói là hắn cưỡng bách ngươi, vì cái gì ngươi đảo tựa hồ vui vẻ chịu đựng?"
Lời này vừa vào nhĩ, đúng như búa tạ đánh ngực, Trần Tắc Minh trong lòng trống rỗng, chỉ dư bên cạnh ù tai không thôi.
Hắn ngầm sớm cảm thấy chính mình tâm tư vô sỉ, nhưng nghĩ tóm lại không thấy thiên nhật, chẳng sợ xấu xa cũng chỉ là ngẫm lại thôi, nào biết đâu rằng hôm nay thế nhưng bị người một lời vạch trần, đầy bụng tâm sự đột nhiên bạo với rõ như ban ngày dưới, sao kêu hắn không kinh hoảng, mà những lời này càng là sắc bén bén nhọn thẳng chỉ hồng tâm, không thua giáp mặt trừu hắn hai cái tát.
Hắn trong đầu ong ong vang lên, dưới chân liền tựa hãm không, thân trọng như sắt, vẫn luôn rơi xuống đi. Đãi cả người sau khi lấy lại tinh thần, lại nhịn không được đầy ngập huyết đều nảy lên tới, đem một trương khuôn mặt tuấn tú trướng đến đỏ bừng, một lát sau dần dần rút đi, rốt cuộc tái nhợt.
Tiêu Cẩn sớm đi xuống tòa, đến trước mặt hắn, thấy hắn suy sụp thất sắc, nhịn không được ôm lấy hắn đầu, lẩm bẩm nói: "Ngụy Vương, Ngụy Vương."
Trần Tắc Minh vô lực nói: "Là thần có thất kiểm điểm."
Tiêu Cẩn ở trước mặt hắn quỳ xuống tới, tràn đầy áy náy, "Ngụy Vương, trẫm không phải muốn chỉ trích ngươi, chính là hắn bức ngươi thành như vậy, có cái gì hảo?"
Trần Tắc Minh mắt điếc tai ngơ, cố chấp nói: "Thần tội đáng chết vạn lần."
Tiêu Cẩn ôm hắn, "Không, trẫm chưa từng nghĩ tới muốn ngươi chết." Hắn trong lòng lại toan lại khổ, nhưng chỉ có trước mắt người này lại là vô luận như thế nào không thể buông tay,
Trần Tắc Minh dần dần tỉnh táo lại, phát giác Tiêu Cẩn sở trường cánh tay gắt gao vòng lấy chính mình, hành trạng thân mật, trong lòng kinh hãi, không khỏi ngẩn ra sau một lúc lâu, rốt cuộc vươn tay, nhẹ nhàng cầm hắn hai tay xả mở ra.
Tiêu Cẩn cũng không phản kháng, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm hắn, tựa hồ muốn xem rõ ràng hắn mỗi một tia biểu tình.
Trần Tắc Minh thấp giọng nói: "Thần duy nguyện cả đời đến phụng quân vương, lấy thành bá nghiệp."
Tiêu Cẩn trong mắt quang mang chợt lóe, gần như vui mừng.
Trần Tắc Minh lại nói: "Không hơn."
Tiêu Cẩn trong lòng thất vọng vạn phần, hận nói, "Ta nơi nào không bằng hắn?"
Trần Tắc Minh thành nói: "Vạn tuế nhân nghĩa thắng hắn rất nhiều. Năm đó Tiêu Định thân là đế vương, nhục nhã tiểu thần, cũng không chấp nhận, cuối cùng rốt cuộc bị thần nghịch quân thần chi đạo. Thần hiện giờ còn đề cập một cái trung tự, không thể nghi ngờ là tự rước lấy nhục, nhưng vạn tuế dùng người duy hiền, anh minh cơ trí, thần sợ hãi không thôi, duy có máu chảy đầu rơi để báo ơn tri ngộ."
Tiêu Cẩn gắt gao nhìn chằm chằm hắn, trong tai nghe này đó lời nói khách sáo, minh bạch hắn là quải phần cong ở quả quyết cự tuyệt.
Tưởng giống như Tiêu Định cường thủ hào đoạt, gần nhất không thực lực này, thứ hai lại chết sống không cam lòng, hắn chung quy là không thể minh bạch, chính mình tình thâm ý trọng, chẳng lẽ thế nhưng so không được kia nhất ý cô hành. Mà Trần Tắc Minh hiện giờ có thể tốt như vậy ngôn khuyên bảo, ôn nhu lấy đãi, lại làm hắn trong lòng tồn chút trông cậy vào, nhưng nghĩ chính mình một khang tình yêu, nói đến cùng thế nhưng tất cả đều là một phen không tưởng, lại là tuyệt vọng cáu giận giao triền đánh úp lại, nỗi lòng khó hưu. Chỉ có thể trơ mắt xem hắn đứng lên, đem chính mình cũng kéo lên.
Trần Tắc Minh khom người vì hắn cẩn thận chụp đi đầu gối chỗ tro bụi, thấp giọng nói: "Thần chỉ hy vọng phụ tá vạn tuế thành tựu một thế hệ anh danh. Nếu có thể như thế, chết cũng nhắm mắt."
Tiêu Cẩn một câu cũng nói không nên lời, lòng tràn đầy chỉ nói, ta không cần này đó, ta không cần này đó.
Trần Tắc Minh không hề nhiều lời, khom người cáo lui.
Đãi hắn rời khỏi sau điện, kia cao lớn cửa điện mang theo trầm trọng dài dòng thanh âm nổ lớn quan hợp, Tiêu Cẩn đứng ở chỗ cũ, trong mắt tràn đầy nước mắt, cả người căng chặt giống như dây cung, lạnh run thẳng run, lại rốt cuộc một tiếng chưa ra.
Hắn cuộc đời lần đầu tiên tưởng chủ động cầu chút cái gì, vươn tay lại phát giác kia chỉ là chính mình ở không biết tự lượng sức mình.
Việc này giải quyết đến nhanh như vậy, người khác cũng còn không kịp làm cái gì, Tiêu Định ở bên trong phủ vẫn chưa chịu khổ, dù cho có vài câu nhục nhã chi ngôn, đối giờ phút này hắn tới nói trả thù không được cái gì.
Trần Tắc Minh làm Độc Cô hàng đem Tiêu Định tiếp hồi tĩnh Hoa Cung, chính mình lại không ra mặt.
Lúc này hắn đã không thể đi gặp hắn.
Ngày kế triều thượng, Tiêu Cẩn y Đỗ Tiến Đạm góp lời đem nguyên bản ly điều bên ngoài phác hàn dời hồi kinh trung, tuy rằng chưa cho chức vị quan trọng, nhưng ít ra phản ánh một cái tin tức, vạn tuế tựa hồ cố ý bắt đầu áp chế Ngụy Vương quyền thế.
Mà Trần Tắc Minh ở điện phủ phía trên cũng chỉ là im lặng không nói, cũng không ban cho chống cự hoặc là tranh chấp, như vậy hình thức nhiều ít làm người ngửi ra chút dị thường, vì thế chúng thần sôi nổi suy đoán không thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng quân lệnh - Thâu Thâu Tả Văn
Romancelink : https://wikidich.com/truyen/tuong-quan-lenh-Wr0Wxu8h7GXmA3q~