quyển 2 chương 7 8 9

113 2 0
                                    

  19, Trần Dư không chịu nói, cũng không tỏ vẻ việc này liền vô pháp truy tra đi xuống.
Không bao lâu, vệ sĩ liền tìm được rồi màn đêm buông xuống đi dọn dẹp phòng nghỉ bị chắn kia vài tên hoạn giả.
Hơi dùng một chút hình, vài tên hoạn quan lập tức liền chiêu. Nói là đêm hôm đó thẳng điện giam thái giám tống cổ bọn họ đi tiếp ứng hai người, bọn họ đem người mang ra cung, bởi vì cũng chưa nói minh đối phương thân phận, bọn họ cũng không biết muốn xuất cung chính là người nào.
Trần Tắc Minh lập tức sai người đem thẳng điện giam thái giám Lý minh bắt tới, cẩn thận khảo vấn một phen.
Này Lý minh cũng là danh lão nội thị, cùng Hàn Hữu Trung tùy ý lấy hối bất đồng, trước nay rất là tự hạn chế, ở trong cung đầu danh tiếng rất tốt, cũng không câu đảng tiếp phái. Này đây ở Tiêu Cẩn thượng vị sau, bị đề bạt làm thẳng điện giam thái giám.
Trần Tắc Minh đảo cũng không nghĩ tới sẽ là người này.
Lý minh bị tra tấn một phen, rốt cuộc duy trì không được, toàn bộ nói ra.
Này cứu Tiêu Định kế hoạch quả nhiên là Dương Như Khâm định, nguyên bản ở Trần Dư cứu người ra tới sau, Lý minh nên tự mình ra mặt, lấy hắn tùy thân eo bài sấn loạn đem người mang ra cửa cung, cùng bên ngoài mai phục người hội hợp.
Không nghĩ tới, Lý người sáng mắt tuổi lớn, chuyện tới trước mắt lại tích mệnh lên.
Đêm hôm đó hắn do dự thật lâu sau, trước sau không dám thiệp hiểm. Thế khó xử sau, phản nghĩ ra cái tự cho là vạn vô nhất thất đối sách. Chờ tới rồi gần canh bốn, mới phái thủ hạ thừa dịp dọn dẹp phòng nghỉ khi, đem Tiêu Định hai người mang đi ra ngoài. Chính mình lại ẩn ở sau lưng, cũng không xuất đầu.
Ở hắn cân nhắc trung, Dương Như Khâm kia kế sách thật sự quá hiểm, nếu là không thành công, chính mình phú quý thân gia liền toàn bồi ở bên trong, phản đến là chính mình cái này cải biến, có thể tiến có thể lùi, bảo hiểm thật nhiều.
Lại vạn không nghĩ tới, đừng nói ra cung, liền người đều chưa từng nhận được, thủ hạ đã bị hắc y lữ chắn trở về.
Tuy rằng sau lại mấy ngày trung, trong cung vẫn như cũ là gợn sóng bất kinh, nhưng hắn đánh giá Tiêu Định kia thoát đi kế hoạch chỉ sợ là thất bại, này bình đạm không gợn sóng phía dưới đó là sóng to gió lớn a.
Hắn cũng âm thầm may mắn, may mắn chính mình không ngốc đến tự mình ra mặt, nếu không bắt được vừa vặn, chẳng phải là mất mạng.
Như thế hoảng sợ mấy ngày, không thấy sự phát, Lý minh chính cân nhắc nên như thế nào đối kia vài tên tiểu hoạn quan ám hạ sát thủ mới có thể không lưu dấu vết khi, lại tại đây đương khẩu liền bị nắm ra tới.
"Kia tiểu tử hại ta, kia tiểu tử hại ta a!!"
Lý minh hối hận không ngừng, Trần Tắc Minh hỏi, "Kia tiểu tử?"
Lý minh đáp: "Là ta phương xa dì nhi tử, chính là Hình Bộ Thượng Thư Ngô Quá. Là hắn hứa ta, tương lai sự thành làm ta làm Tư Lễ Giám đại thái giám! Ta, ta lão hồ đồ, trong lúc nhất thời liền đáp ứng rồi......"
Trần Tắc Minh có chút ngơ ngẩn, theo sau lại cổ quái mà cười cười, đột nhiên xụ mặt, "Nói năng bậy bạ, cho ta đánh gần chết mới thôi!" Nói đứng dậy muốn đi.
Mộc trượng lên xuống gian, Lý minh chịu đựng đau nhức, hô to: "Chính là như vậy nhiều, thật không có!! Vương gia Vương gia!! Tha mạng a!"
Trần Tắc Minh mắt điếc tai ngơ, bước nhanh rời đi.
Độc Cô hàng ngồi xổm xuống thân tới xem này không cần lão giả, làm như thương hại: "Phế đế đêm hôm đó bị người ám sát, suýt nữa mất mạng. Vạn tuế đã quyết ý minh tra, ngươi lại nói ngươi là muốn cứu phế đế, như vậy đổi trắng thay đen, lung tung cung khai cũng không phải là tự tìm tử lộ sao?"
Lý minh kinh hãi: "A, như thế nào sẽ, nhưng, nhưng Ngô Quá rõ ràng cùng ta nói......" Lời nói còn chưa nói xong, bản tử đã hung hăng lại rơi xuống, Lý minh liên thanh kêu thảm thiết, "Ta chiêu ta chiêu ta trọng chiêu! Đừng đánh đừng đánh!"
Lúc sau Lý minh, lại bị thẩm mấy lần.
Chủ thẩm mỗi lần nhất định thay đổi người, nói sai rồi nhất định trọng hình, Lý minh thật sự chịu không nổi, liền miệng đầy nói bậy lên.
Đến cuối cùng, đã đem này ám sát phế đế kế hoạch đã nói được rất sống động, thậm chí Trần Dư, hắn cũng thừa nhận là chính mình mang vào cung tới, chủ mưu chính là Ngô Quá.
Các loại chi tiết hắn ở không bị đánh thời điểm cũng đều chạy nhanh tưởng viên, sợ bị chủ thẩm nghe ra sơ hở, lại là đại hình. Như vậy ngày tiếp nối đêm mà biên, biên đến cuối cùng liền chính mình cũng cơ hồ tin.
Ngô Quá nhìn thấy hạ nhân kinh hoảng vọt vào tới thông báo khi, cũng không nhiều ít ngoài ý muốn.
Hắn cũng không có đào tẩu.
Phản thêm vài nét bút, đem trên bàn kia phúc tự viết xong, đoan trang một phen, pha giác vừa lòng, mới đưa trong tay bút lông sói gác ở giá bút thượng.
Giờ phút này, ồn ào náo động thanh đã tới rồi đình nội, ngẩng đầu thấy đến cửa sổ trên giấy chiếu ra bên ngoài người đến người đi, đều là đeo kiếm giáp võ sĩ.
Đãi hết thảy lạc định, Ngô Quá mới đi qua đi, mở cửa.
Đang đứng ở trong viện thiếu niên tướng quân quay đầu tới, "Hình Bộ Thượng Thư Ngô Quá?"
Ngô Quá nhìn lướt qua, phòng trước phòng sau đã vây quanh đến chật như nêm cối.
Thê tử ôm nhi tử bị những binh sĩ trở ở đình ngoại, vô pháp đi vào, nàng không được run rẩy, thoạt nhìn tựa hồ đã vô pháp tiếp tục duy trì.
Ngô Quá hơi hơi gật đầu.
Ngô Quá ám sát phế đế một án bị chính thức giao dư Hình Bộ thẩm tra xử lí thời điểm, tình thế nhiều ít có chút xấu hổ. Phạm nhân bản thân đó là Hình Bộ Thượng Thư, thẩm quan đều là hắn cấp dưới. Tiêu Cẩn chỉ phải phái Trần Tắc Minh giam thẩm, lấy đồ công chính.
Ngô Quá nhìn án bên ngồi ngay ngắn hắc giáp tướng quân, nhịn không được trào phúng mà cười cười.
Chủ thẩm chính là Hình Bộ thị lang, cũng là Ngô Quá nguyên bản cấp dưới, danh gọi chu tử mới.
Nhìn thấy thủ trưởng toàn đồng liêu Ngô Quá người mặc tù phục đứng ở phía dưới, chu tử mới nhiều ít có chút thỏ tử hồ bi cảm thụ, nhịn không được vẻ mặt ôn hoà chút, Trần Tắc Minh cười rộ lên, "Chu đại nhân đây là ở cùng phạm nhân hàn huyên nói chuyện phiếm sao?"
Chu tử mới nào dám lên tiếng.
Trần Tắc Minh quay đầu, nhìn thẳng Ngô Quá: "Ngô đại nhân, ngươi cấu kết thẳng điện giam thái giám Lý minh ám sát phế đế việc từ đầu đến cuối, hiện giờ Lý minh đã toàn bộ cung khai, ngươi còn có cái gì nói?!"
Ngô Quá kinh ngạc nhìn hắn.
Lại là chán ghét lại là kinh nghi, thần sắc bất định.
Trần Tắc Minh đối ứng như vậy ánh mắt, cư nhiên cũng không chút nào đổi màu, nói: "Đem chứng nhân dẫn tới!"
Lý minh bị kéo đi lên, cả người sớm bị đánh đến không một khối hảo thịt, thấy Ngô Quá, Lý minh hảo sinh ghét giận, không được khẩu mà mắng này không cười tiểu bối.
Ngô Quá nghe hắn cung khai ở giữa, chẳng sợ mặt lộ vẻ nghi ngờ, lại trước sau không nói một lời.
Cuối cùng, muốn ký tên khi, hắn mới giương mắt xem Trần Tắc Minh, đột nhiên nói: "Ta tưởng cùng Ngụy Vương đơn độc nói nói chuyện, có thể chứ?"
Trần Tắc Minh sớm biết hắn nhất định đầy bụng nghi ngờ, này yêu cầu nguyên ở hắn dự kiến bên trong, khẽ gật đầu.
Hai người vào trắc thất, bình tới cửa.
Ngô Quá xoay người xem hắn thật lâu sau.
Bọn họ đã từng là bằng hữu, hiện giờ sớm đã các có lập trường, hắn từng ghét hắn giữ không nổi một cái trung tự, hiện giờ tới xem, tựa hồ lại không phải như vậy hồi sự.
Như vậy trầm mặc một lát, Ngô Quá chung nói: "Ngụy Vương là có ý tứ gì đâu?"
Trần Tắc Minh đáp: "Vừa rồi Lý nói rõ đến không đủ minh bạch sao?"
Ngô Quá trầm mặc, châm chước chậm rãi nói: "Kia sự tình đó là dừng ở đây? Ta chết có thể ngừng tiếp tục đổ máu?"
Trần Tắc Minh nhìn hắn không đáp, không có gì biểu tình.
Ngô Quá nghĩ nghĩ, cười rộ lên, "Việc đã đến nước này, như vậy kết quả làm sao không phải ta sở cầu...... Tựa hồ cũng là ngươi sở cầu. Nhưng ta đều bị trung chi tâm, lại bối bất trung chi danh, thế nhân truyền lưu nhiều năm sau, tất nhiên đem ta cùng với những cái đó bất trung bất hiếu đồ đệ đánh đồng,...... Ta như thế nào có thể cam tâm......"
Hắn hơi hơi thở dài, Trần Tắc Minh chỉ là nhìn hắn, hắn đang chờ hắn chân chính đáp án.
Ngô Quá nâng lên mắt, hắn ánh mắt lại kiên định xuống dưới.
Trần Tắc Minh đánh giá hắn, ý thức được chính mình chỉ sợ là thắng lợi, không biết vì cái gì hắn trong lòng lại có chút bi thương.
"Ta còn có cái nghi vấn," Ngô Quá nhìn chằm chằm Trần Tắc Minh, trịnh trọng nói, "Ngươi như vậy bảo người kia mục đích ở đâu?!"
Trần Tắc Minh bị hắn hàm chứa kỳ vọng ánh mắt kinh ngạc kinh, lập tức rớt khai ánh mắt.
Mục đích? Hắn hơi hơi thất thần, lại nhìn nhìn Ngô Quá. Ngô Quá ánh mắt cơ hồ là bức thiết mà nhìn chằm chằm hắn.
Trần Tắc Minh đột nhiên khinh miệt cười rộ lên: "Mục đích? Mục đích đương nhiên rất đơn giản!...... Người kia, hắn như thế nào có thể như vậy thống khoái liền đã chết? Ta muốn hắn tồn tại xem, nhìn bầu trời hạ thái bình thịnh thế, xem tứ hải thần phục triều bái, xem Hung nô tẫn đuổi, xem bá tánh an cư, này hết thảy đều là hắn muốn làm lại chưa từng làm được,...... Đương kim thánh thượng mới làm được đến! Ngươi hãy nghe cho kỹ, là hắn đệ đệ, mà không phải hắn! Các ngươi tất cả đều sai rồi!! Hắn lấy làm tự hào! Ta từng cái đều sẽ lột bỏ!!"
Ngô Quá kinh giận, "Ngươi! Trần Tắc Minh!!...... Uổng ta cho rằng ngươi quyết tâm sửa đổi lỗi lầm lãng tử hồi đầu......"
Trần Tắc Minh bỗng nhiên quay đầu xem hắn, phúng nói: "Ta vì cái gì muốn quyết tâm sửa đổi lỗi lầm lãng tử hồi đầu? Ta bất quá lật đổ một cái lãnh khốc quân chủ, ủng lập một cái nhân hậu đế vương, quản chi sai ở nhất thời, cũng công ở thiên thu."
Ngô Quá giật mình nói: "Không, không đúng, ngươi biết ngươi đang làm cái gì sao......"
Trần Tắc Minh đột giác chán ghét, không bao giờ nguyện để ý tới này vu người. Cấp đi vài bước, đi đến trước cửa, đột nhiên ngừng bước chân, "Không cam lòng? Ngươi ra này đạo môn, lập tức có thể phản cung!!" Dứt lời, hắn lại không quay đầu lại, đẩy cửa mà ra.
Ngô Quá xem hắn đi vào ánh sáng trung bóng dáng, biểu tình nôn nóng trung lại mang theo chút hận sắt không thành thép tức giận cùng căm ghét, muốn nói lại thôi.
Ngô Quá cuối cùng cúi đầu nhận tội, thú nhận bộc trực nói chính mình ám sát phế đế là bởi vì năm đó Tiêu Định liên tiếp trước mặt mọi người nhục nhã, ôm hận lâu rồi.
Hắn mới có thể nguyên bản không tính xông ra, Tiêu Định là có tiếng tính tình không tốt, nói như vậy đảo cũng có người nhớ lại năm đó, Tiêu Định xác thật quát lớn quá hắn vài lần, thậm chí còn từng nhân cố đem hắn biếm đến Lĩnh Nam một năm có thừa.
Kỳ thật này lý do cũng không phải thực nói được thông, vì thế cũng có người suy đoán kỳ thật này hành vi là vì tân vạn tuế trừ nhất tâm phúc, càng có người cảm thấy chỉ sợ đó là hoàng đế chính mình muốn giết người, đủ loại cách nói các màu phức tạp, lại không đáng nói đến.
Ngô Quá một án nhân chứng cứ vô cùng xác thực, thủ phạm chính bị quyết định thu sau hỏi trảm. Lý minh cập Trần Dư đám người cùng hình.
Ngô Quá sắp bị tử hình trước, Trần Tắc Minh mang theo một bộ tốt nhất quan tài đi vào pháp trường, thân thủ kính hắn một chén rượu. Ngô Quá cúi đầu nhấp quá, "Trần huynh, lúc trước ta cứu ngươi một mạng, hiện giờ ngươi trả ta một đao, kỳ thật cũng công bằng."
Trần Tắc Minh mặt vô biểu tình nói: "Vận mệnh chú định vạn sự thiên định."
Ngô Quá cười nói: "Dưới chín suối, ta tự nhiên vi huynh xí phúc."
Trần Tắc Minh lẳng lặng xem hắn một lát, "...... Tự nhiên muốn làm gì cũng được."
Dưới ánh mặt trời, giơ tay chém xuống, xem giả kinh hô hút không khí thanh âm liên miên không dứt.
Trần Tắc Minh tựa hồ thật nhìn đến năm đó chính mình chịu hình khi, Ngô Quá tay phủng thánh chỉ bước vào tới bộ dáng.
Hắn nhắm lại mắt.
Ban đêm, hắn đi vào tĩnh Hoa Cung.
Canh giữ ở ngoài cung đã đổi thành Độc Cô hàng, thấy hắn đã đến, Độc Cô hàng vội vàng tiến đến thi lễ.
Trần Tắc Minh hơi hơi xua tay, hắn đứng lặng ở trong gió đêm thật lâu sau, xa xa nhìn Tiêu Định nơi nhà ở. Thẳng đến nhìn thấy kia cửa sổ thượng ngẫu nhiên chiếu ra hắc ảnh, mới cảm thấy một ít tâm an.
Ngô Quá chết không những chấm dứt một đoạn nghi án, cũng làm chúng thần kiến thức đương kim Ngụy Vương vô tình thủ đoạn.
Ngô Quá là hắn năm đó bạn cũ, cung biến sau chặt đứt lui tới là mọi người đều biết sự tình, hai người khoảng thời gian trước cũng ở triều nghị thượng có chút xung đột, chỉ sợ này cùng Ngô Quá chết cũng không phải không có quan hệ. Mọi người sôi nổi phỏng đoán, nhưng thật ra hữu tướng Đỗ Tiến Đạm không tỏ ý kiến, chưa từng tỏ thái độ.
Mà tiêu cẩn tâm hỉ Trần Tắc Minh xử án nhanh chóng, có tâm đem Hình Bộ cũng về hắn quản, cùng hữu tướng lén thương nghị khi, Đỗ Tiến Đạm kinh hãi, lực gián dưới, tiêu cẩn phương đánh mất cái này chủ ý.
Sắp tới, tiêu cẩn tự giác cưỡi ngựa bắn cung rất có tiến triển, đối chiến sự khó tránh khỏi càng thêm cảm thấy hứng thú, lập chí muốn làm cái lập tức hoàng đế. Trần Tắc Minh giáo thụ khi cười nói: "Vạn tuế nếu thành bách chiến bách thắng có thể đem, trong triều võ tướng nhưng làm sao bây giờ đâu?"
Tiêu cẩn tràn ngập khát khao, "Trẫm thật muốn đi theo Ngụy Vương đi sa trường, đi xem kia kim qua thiết mã, đại mạc cô yên nhật tử."
Trần Tắc Minh lắc đầu nói: "Thuật nghiệp có chuyên tấn công, mọi người có sở trường, nhớ trước đây......" Hắn đột nhiên im miệng, hắn vốn định cử Tiêu Định thân chinh bị vây ví dụ, nhưng lời nói đến bên miệng, đột nhiên lại cảm thấy lời này không cát lại không nên nói.
Tiêu cẩn nào biết đâu rằng hắn trong lòng suy nghĩ, lôi kéo trong tay hắn cung tiễn nói: "Tới tới, Ngụy Vương tới cùng trẫm một lần, xem ai bắn trước đến......" Hắn nhìn xem tả hữu, chỉ vào một người hoạn quan nói: "Bắn kia tiểu tử mũ!"
Kia nội thị cả kinh lập tức quỳ xuống tới, vẻ mặt đau khổ xin tha, Ngụy Vương đảo thôi, vạn tuế kia mũi tên có thể hay không chuẩn, ai cũng không nói được a.
Trần Tắc Minh nhoẻn miệng cười, vạn tuế bất quá là ngẫm lại thôi, chính mình hà tất lắm miệng nói như vậy nhiều.

Tướng quân lệnh - Thâu Thâu Tả VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ