TAG 7
"Tara lunch na tayo." Aya ni Bianca.
"Let's go! Im starving!" I said.
So, umupo na kami at nagorder na si Ken, magpapadeliver. We are here sa broadcasting room kasi. Kakatapos lang namin mag on air.
"Bianca? Ken? Can I come?"
Napatingin naman kami sa nagsalita. Nasa may door siya.
"Ow. Denice."
Napatingin naman si Ken at Bianca sa akin. Asking for permission. No one can come kasi here. Kami lang nina Bianca, Ken, at Ryan ang allowed. Parang tambayan na rin kasi namin 'to. So, they are aking for permission kung pwede bang pumasok si Denice. I don't allow others kasi eh.
I just rolled my eyes.
"Ah. Wag nalang pala. Sige, alis na ako." Denice said. After niyang sabihin 'yon. Umalis kaagad siya. Scared, huh?
"Ang weak naman pala non." Comment ni Ryan pagkaalis ni Denice. Natawa naman kami ni Ken. NR lang naman si Bianca.
"Yeah right!" I agreed to Ryan. Buti nga umalis na siya. Ano yon? Ipagsisiksikan pa ang sarili dito? Like err!
Well, hindi naman kasi close si Ryan don sa Denice na 'yon. Si Bianca at Ken lang talaga.
Honestly, hindi ko feel si Denice. Dunno why? Parang pati nga si Ryan, eh?
"Bakit mo naman ginanon yung Denice?" sabi bigla ni Ghostie.
Tapos nagpakita siya sa akin. Well, naka 'invisible' kasi siya kanina, kaya hindi ko siya nakikita. Pero I can feel him pa rin naman. And now, he decided to show, because of that Denice.
Palibhasa, magkakilala naman talaga sila. Hindi niya lang maalala. Magaan siguro yung loob niya sa Denice na 'yon. Kasi kilala niya 'yon nung buhay pa siya. May picture nga sila together diba? They look happy pa nga. Tss.
I just rolled my eyes nalang.
"You okay?" tanong ni Bianca. I just nod nalang. Nakita niya siguro yung pag roll eyes ko.
--
"Got to go. Bye." I said. Kakatapos lang kasi naming maglunch. Hindi ko na sila hihintayin. Magoon air pa kasi si Bianca, vacant naman kasi nila ni Ken.
"Sabay na tayo." Ryan said. Parehas kasi kaming may klase pa. kakatapos lang naming mag on air kanina eh.
"Okay. Let's go." I said.
Then we walked away na, after saying our goodbye's.
While walking, nakasalubong namin si Denice. She's looking at me.
"Can we talk?" she asked.
"And why would I talk to you? Close tayo?" pagtataray ko sakanya.
"Maguusap lang naman tayo. hard-headed as always." she said.
Hard-headed as always?
"Hard headed as always? Don't talk like that as if you know me." I said and rolled my eyes.
"Psh."
"Waste of time." I said.
Aalis na sana ako but she hold my wrist.
"Eww. Get off your hands! Don't touch me." I shouted at her.
She's so annoying. And pathetic.