"Puta, mukha kang basang sisiw"
Napalingon ako sa gilid ko nang may narinig akong nagsalita at nakita ko...
Oxhet
Is dis: a duwende?!
"aRAY" nakaramdam ako bigla ng sapak sa braso ko
"Duwende nugu?"
Kyudie.
"Ha? Pinagsasabi mo, Pres?"
"Whatever, don't talk to me"
Naglakad na siya palayo saken, papunta siyang gate tas sinundan ko naman na siya, sinabayan ko yung lakad niya para magka lebel lang kame. Magkasalubong yung mga kilay niya which is ang kyut, gusto ko pisilin mga cheeks niya kaso wag. Hindi pwede.
"Akala ko nakauwi ka na, tagal namin natapos sa practice ngayon eh"
"And so?"
"So ayun, sher ko leng nemen"
"do I look like i'm interested?"
"Syempre naman hindi, kaya nga sher ke leng" tumawa ako ng mahina habang nag dradrama na masakit sa kokoro yung sinabe niya
Saket sa kokoro, mapapasayaw ka ng kokobop.
"Oh Ji?"
Napatingin ako sa tumawag kay Jihoon.
Si Seungcheol hyung
"Oh?"
"Ito ata yung notebook na matagal na andun sa apartment ko, nahanap ni Jeonghan eh, sabi niya tagal mo na raw tong hinahanap"
At dahil hindi ako chismoso, napababa yung tingin ko sa notebook na binigay ni Cheol hyung na kaagad kinuha ni Jihoon at itinago sa dibdib niya.
"Music notebook yun ah, nagsusulat ka ng kanta???" ngumiti ako ng malapad at tiningnan siya na parang may mga naka display na star sa mga mata ko.
"No" sagot niya
"Seryoso ngaaa? Eh bat sayo yan?" pangungulit ko
"This is just nothing, fuck off" tiningnan niya ng masama si Cheol hyung tsaka naglakad na, sumunod naman ako kaagad pagkatapos ko mag paalam kay Cheol, inilagay niya sa bag niya yung notebook tsaka nagbuntong hininga
Tiningnan ko naman siya sa likod namin at nakatingin lang si hyung kay Jihoon na parang may something eh. Yung tingin niya, parang nag aalala siya kay Jihoon.
Totoo kaya yung rumor na merong something sila Cheol hyung at Pres dati?
"Hindi yun totoo"
"hA?"
"sabi ko hindi totoo yung rumor na nalaganap mo"
"m-may sinabi ba ako??"
"You seem to unconsciously say anything's going on in your mind"
"ay sorry naman"
"Where did you get that rumor?"
"Narinig ko lang sa usapan ng mga babae nung naglalakad ako sa hallway hehehe p.s. di nga ako chismoso"
"Ulol, dami niyong satsat, di niyo naman alam buong kwento"
"bAT AKO DAMAY!?"
"Aba, ewan ko sayo"
As usual, tumigil kami dun sa may intersection since we'll part ways from here na. Uuwi na si Jihoon eh alam kong ayaw magpahatid nito kaya dito nalang kami.
BINABASA MO ANG
Copper Kiss ✧ SOONHOON
FanfictionIn which Jihoon, the quiet but strict Student Council President who've had experienced life through hell encounters an annoying dumb but carefree and gleeful individual. Will this individual be the passage through our president's happiness? Or will...