Day one of the school's fair is already today, everyone is gathered inside the campus along with their group of friends.
Meanwhile, Jihoon is at the Student Council Room with the other members, checking the schedules for today and if all the things they needed are all set.
Pagkatapos ng kanilang short meeting, nagsilabasan na sila at kanya-kanyang gawa ng mga trabaho nila then they're free to do kung anong gusto na nila gawin.
As for Jihoon, he stayed inside the council room at nagpahinga. He woke up very early this morning kasi madami pa siyang inaasikaso.
He heaved a long sigh,
"Parang stress na stress ka, bubwit ah"
Napalingon si Jihoon sa nagsalita at inirapan lang ito, nagsusulat nalang siya ng kung anu-ano sa notebook niya
"Kung nandito ka para mang-asar, Mingyu, makakaalis ka na"
"Grabe naman to, kakadating ko nga lang eh" sumandal si Mingyu sa pintuan and crosses his arms
"Ano kailangan mo? Tapos na ba practice mo sa theater?"
"Oo naman, lunch time na kaya. Ikaw? Saan mo plano pumunta?"
"I don't know. Maybe, check some things around the campus or go home early"
"Nubayan, ayaw mo man lang ba manood sa play namin mamaya? Prince Charming pa naman role ko"
"Highly not interested"
"HOY, MAY ROLE DIN SI WONWOO. KELEG AKE KASE SIYA YUNG HARI"
"Sa pagkakaalam ko, sa family strokes lang nangyayari yung DaddyxSon, Mingyu"
"HOY TAENANG BASTOS NA BUBWIT TO, SHUSH KA NGA"
"O.A. mo pero kaya mo yan, mag damubs ka na ke Wonwoo kung ganon. Wag mo lang ipa obvious"
"Tampo pa din ako dun noh, bahala siya. Anyways, gusto mo sabay na tayo mag lunch?"
Napag-isip isip naman si Jihoon at mukhang wala naman na siyang aasikasuhin kaya nagligpit na siya ng mga gamit niya.
"Okay"
◾◾◾
"Sobra, hyung! Kung alam mo lang kung gaano ka dense yang si Wonwoo. Sarap itapon, kaso wag kasi baka wala akong jojowain"
"Arte mo kasi, why don't you fucking tell him that you want a kiss? Simpleng bagay, di mo magawa"
"It's easy to be said than done!"
Jihoon rolled his eyes at naghanap hanap ng pwedeng mabilhan ng makakain. Pagkalabas kasi nila sa council room, nakita nila na kay daming stalls ng pagkain when they actually planned to just eat sa cafeteria nalang but change of plans sila bigla.
Pumunta ng stall ng Leylam si Jihoon habang si Mingyu naman ay don sa may sisigan. They agreed to meet sa isang table malapit sa field after they buy what they want.
Nakapuwesto na sila dun sa mentioned table. Jihoon, who bought his own Leylam and Thirsty buko shake and Mingyu, who bought sisig and rice with gulaman na extra large gaya ng height niya.
Cold fresh air slapped Jihoon's face and napansin niyang ang ganda ng panahon kasi it's not that sunny na sobrang init ng paligid and hindi naman paulan yung langit plus yung pwesto nila na malapit lang sa field. Maraming puno and halaman. Jihoon relaxed himself as they started eating, Mingyu talking about nonsense things or maybe about Wonwoo while Jihoon, nodding and replying every once and a while until,
BINABASA MO ANG
Copper Kiss ✧ SOONHOON
Fiksi PenggemarIn which Jihoon, the quiet but strict Student Council President who've had experienced life through hell encounters an annoying dumb but carefree and gleeful individual. Will this individual be the passage through our president's happiness? Or will...