Chapter 14

1.5K 37 0
                                    


Stephanie's POV

Kanina pa ako naglalakad pabalik balik kakaisip ay kakahintay sa mga inutusan ko. Hinihintay ko ang pagdating ng mga tauhan na inutusan ko upang kidnapin si Faye.

The door made a sound when someone knocked.

Sa pag aakalang sila na ang dumating binuksan ko ang pinto pero nagulat at napasigaw ako ng makita ang kalunos lunos na sinapit ng mga lalaking inutusan ko.

Kasalukuyang nakaimbak na parang sakong nagkapatong patong ang katawan na puro sugat at pasa ang makikita.
Nilapitan ko ang isang naghihingalo at tinanong.

"What the hell happened? Bakit kayo nagkaganyan? Who did this to you??!"

Nanlilisik ang mga mata ko habang nagtatanong. Nagtataka kung ano ang nangyari at sino ang may gawa nito sa kanila.

"M-maam napalaban po kami p-pero maam w-wag na po kayong magplano na patayin siya hindi n-niyo po siya kilala."

And after he said those words binawian siya ng buhay.

I was left dumbfounded there. I don't know what to do. It's all because of Faye.  No, i wont let her have micko. 
I dialled dad's most trusted butler.

''Hello Stephanie."

"Butler Zae may ipapagawa ako sayo hintayin moko diyan at pupuntahan kita."

After saying those words umalis na ko

Kahit ibigay ko pa ang katawan ko makuha ko lang si micko gagawin ko
nakarating ako sa bahay ni butler Zae

"So anong ipapagawa mo at anong kapalit?"

Agad niyang tanong na nagpangisi sa akin.

'' I know you want me.  Alam kong matagal mo na kong gustong makuha and i can give you what you want, pero sa isang kondisyon."

Nakita ko ang malademonyo niyang ngiti

''Ano yun?"

"Dalhin mo sakin ang babaeng ito
Make sure na walang makakaalam ng gagawin mo. Drug her para hindi na makapalag, use this."

Inilapag ko ang litrato ni Faye at ang injection na naglalaman ng droga.

"Kapag nagawa ko matitikman na ba kita?"

Malademonyo niyang saad na nagdulot para manindig ang mga balahibo ko. Gayunpaman, mas nanaig ang kagustuhan kong mapasakin at tuluyan ng hindi mawala si micko.

"Not yet, basta gawin mo muna ang utos ko."

After that umalis na ako habang nakangisi.

Humanda ka Faye ipapalasap ko ang impyerno sayo.

Aloira's POV

I was walking outside at papunta na dapat sana ako ng canteen ng may humila ng kamay ko.
Bago pa man ako makapumiglas, napaigik ako ng may iturok ito sakin.
Binitawan niya ko dahilan para mapaupo ako habang nanghihina.

I think I've been druged
because everything went black.
Hindi ko sigurado at hindi i ko alam kung ilang oras na akong tulog pero nagising na lang ako na nasa isang abandonadong bahay.
Nagkalat ang mga sirang kagamitan at base sa nakikita ko walang naktira dito.
Nakatali pataas ang dalawa kong kamay, kasalukuyan akong nakabitin.
Sa sakit ng kamay ko kung saan nakabase ang buong bigat ko, sa tingin ko matagal akong tulog.

Nakarinig ako ng tunog ng takong dahilan para mapagawi ang paningin ko doon

Stephanie.

Nakangisi siya habang nakatingin sa akin.

''Well well well gising na pala ang ating bida."

Lumapit siya sakin at nilatigo ang hita ko.
Lihim akong napamura sa sakit pero tiniis ko hindi ko ipinakita ang sakit na nararamdaman ko.
Hinampas niya ko sa likod, sa braso at
sa mukha.
Ramdam ko ang sakit pero nanatili akong tahimik. Ayokong bigyan siya ng kasiyahan.

Nakita kong namumula siya sa galit.
Binaba niya ang latigo at kinuha ang kutsilyo sa gilid niya.
Gusto kong sumigaw sa sakit ng hiwaan niya ang pisngi ko pero hindi ko magawa.
Namanhid na yata ang katawan ko sa sakit na nagdulot sa akin ng panghihina.

Bago ako mawalan ng malay  nakita ko ang bakal na umuusok sa init na hawak ni Stephanie.

Hindi ako tanga para hindi malaman kung ano ang gagawin niya.
Bago niya ko mapaso ng tuluyan,
Nawalan ako ng malay.

********************

The Revenge of the Mafia PrincessWhere stories live. Discover now