Matapos niyang kuhanin ang mga gamit, umupo na siya sa gilid ng kama para ayusin si Wonwoo. Wonwoo's a mess right now, gulo-gulo ang buhok and the first two buttons of his shirt are open. Medyo amoy suka pa rin siya dahil nasuka siya habang bumabiyahe.
Una niyang pinunasan ng towel ang mukha nito papunta sa leeg niya. Mingyu then started to unbutton his shirt para malinis niya ang katawan nito. While cleaning Wonwoo's body, he accidentally looks at the older's collar, down to his chest. Calm you shits down, Mingyu. Hindi pa kayo okay. Mingyu said to himself and shook his head. Tinuloy na niya ang paglilinis dito. After several minutes, natapos na rin siya rito. Buti may makita siyang damit at boxers na hindi na kasya sa kaniya at 'yon ang isinuot kay Wonwoo.
Sobrang liit na sa kanya nito pero ang luwag pa rin kay Wonwoo. The older is now sleeping peacefully on Mingyu's bed. He looks so beautiful to Mingyu. Wonwoo shifted into different position, he placed his legs on a pillow beside him. His shirt goes up, showing his white thighs. Mingyu can't help himself not to look at those. The taller managed to go to the bathroom to finish his business there. Before he leave, he put a blanket on the sleeping Wonwoo.
———————————
The next day, Wonwoo found himself laying next to Mingyu. Hindi naman maitattanggi ni Wonwoo na sobrang gwapo ng lalaking nasa harap niya ngayon kaya naman tinitigan niya lang ito. "Good morning." nagulat si Wonwoo nang bigla itong nagsalita. "Anong ginagawa ko dito?" the older asks as he gets off the bed. "You passed out yesterday sa sobrang kalasingan. DIto kita dinala kasi mas malapit to kaysa sa apartment mo. And I just want to make things okay to you na. I'm sorry hyung, please forgive me already." Mingyu said and walks towards the older.
"Thank you, for taking care of me last night. But that doesn't mean na pinapatawad na kita." He saidwhile giving Mingyu a blank expression. "Then what can I do para mapatawad mo na ako? Please hyung, I'll do anything para maayos 'to. Ayokong nagkakaganito tayo" Mingyu said as if he's about to cry. "You don't need to do anything. May kaklaruhin lang ako. I'm leaving, Gyu. Thank you again for taking care of me last night. I'll call you pag okay na ako, tayo." He said and picked up his clothes. "Para sayo handa akong maghintay, hyung. Pero teka lang hyung. You'll go out wearing those? Baka kung anong mangyari sayo." Sabi ng nakababata kaya napatingin naman si Wonwoo sa suot niya. He's still wearing Mingyu's clothes. The thought of him wearing his lover's clothes makes him blush. "Ahh... ehh... ok-" hindi na natapos si Wonwoo at biglang nagsalita si Mingyu. "Halika, I'll drive you to your apartment. Kaysa umalis kang mag-isa. I know you're mad at me pero hibdi naman pwedeng pabayaan na lang kita." He said and pulled Wonwoo. Wala nang nagawa si Wonwoo dahil hatak niya pa rin ito hanggang sa bumaba sila sa parking lot.
The travel is quiet except for the music that comes from the radio. They both know the song that's playing kaya naman kumakanta si Mingyu. Naghu-hum lang naman si Wonwoo dahil ayaw niyang ipahalata na nageenjoy din ito.
After an hour of driving, nakarating na sila sa apartment nito. "Thank you, for driving me here." The older said and went inside. Napangiti naman ang nakababata. The older was blushing before he went inside. Alam niyang deep inside, masaya rin ang hyung niya. He really hopes na after isa o ilang araw, ay maging okay na talaga sila.
Wonwoo let out the smile that he keeps on hiding earlier when he got inside his apartment. He actually forgives Mingyu already, he just needs to talk to Minghao. Hindi naman kasi kayang magalit ni Wonwoo nang sobra kay Mingyu. He loves him and kahit papaano ay ginawa niya ang lahat oara mapatawad siya nito. Kaya naman during their ride earlier, hindi niya maiwasan ang kiligin. It's one of his dream kasi. Going our for a ride with Mingyu while listening to their favorite song. The song played earlier was their favorite too bad hindi nila sabay na naenjoy dahil alam ni Mingyu na galit oa rin ito doon.
He went inside the bathroom to take a shower. Nilabhan na rin niya ang mga damit ni Mingyu. He won't do anything today kaya nagpalit na lang siya ng pambahay.
While he's resting on his bed, his phone rings. He stares at the caller and answered it.
"Hello Minghao."
To be continued.
BINABASA MO ANG
rants ✩ meanie
Fanfiction❝hi, pwede bang magrant?❞ - meanie (mingyu x wonwoo) ©wongyurt √ 180508 #18 in short story