Chapter 9

169 7 2
                                    

"Hi Mom? Imissyou"

"Hi anak? Imissyou more. How are you? Hindi ka ba busy today?"

"I'm fine mom. Uhmm. I have something to tell you mom."

"What is it?"

"I need to go back in the Philippines mom."

"Why all of a sudden nak?"

"I miss her mom."

"Hmmm. Paano ang pag-aaral mo jan sa Korea?"

"Magtatransfer na lang po ako sa Bloomfield High mom. Please mom. Payagan niyo na po ako."

"Okay. Ako ng bahalang mag explain sa Dad mo. Maiintindihan naman niya tayo. So, kailan mo balak umalis?"

"As soon as possible mom. Tatawagan ko na lang kayo ulit kapag nasa Philippines na ko. I'll give you an update mom. Don't worry."

Kakatapos lang namin magusap ng Mom ko. Mabuti na lang at pinayagan na niya ko. Sa totoo lang, hindi naman talaga siya yung dahilan kung bakit ako uuwi ulit ng Pilipinas eh. Although namimiss ko naman talaga siya. Pero sa tingin ko, wala ng pag-asang mabalik pa yung pinagsamahan namin dati.

Wala na rin naman akong pakelam kung mababalik pa yun eh. Sa ngayon, ang gusto ko lang ay makita ulit si Akiyo. Makasama siya. Makilala niya ko bilang ako at hindi na bilang ibang tao.

---

Krystal's POV ~

"Hello there my beautiful cousin, Miss me?"

"KYAAAHHHHHH Cous! I miss you! Kailan ka pa nandito sa Pilipinas?"

WAAAAAAAAHHHHHH. Nandito na siya! Hahahaha. Akala ko hindi totoo yung sinasabi ng Dad ko kanina sa skype. Yun pala totoo ngang nandito na yung favorite cous ko!

"Actually ngayon lang. Dito na ko nagderecho sa bahay mo. You know, wala naman akong ibang tutuluyan dito sa Philippines."

"Cous dapat nag shades ka o kaya cap nung papunta ka dito. Baka may makakilala sayo eh. Dumugin ka bigla ng mga Fans mo dito! Artista ka pa naman sa Korea."

"Hahahaha! Ano ka ba cous, di na kailangan yun. OA mo."

"Pinoprotektahan ko lang ang beauty mo. Teka bat ka pala nauwi dito bigla?"

"Business Thingy."

Siya si Dara Kim Garcia. Favorite cousin ko. Lagi kasi kaming magkasundo sa lahat ng bagay niyan. Kaso siya, sa sobrang ganda niya at galing sumayaw, naging isang sikat na superstar siya sa Korea. Ang swerte niya no? Kaya proud na proud sa kanya sila Tito at Tita eh. Pero kahit alam niyang sikat siya, Hindi pa rin siya nakakalimot. Siyempre makakalimutan ba niya yung mga Krystal Lin Gener na itsura? Hahahaha XD

Ace of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon