Joshua's PoV
Papunta akong library para puntahan si Gian, ewan ko ba pero super excited na ako makita siya, alam mo ba yung feeling na parang wala namang dahilam hindi naman special na araw, tulad ng birthday or pasko pero crap! Medyo binilisan ko na ang pagpunta sa library
Binuksan ko ang pinto at laking gulat ko...
Si Gian nakakandong kay Clarence...
Alam ko naman na magkaibigan sila pero crap, bakit ganun? May something ako nararamdaman kay Clarence, as if parang gusto niya si Gian.
I know naman na alam niya na "boyfriend" ko si Gian, pero bakit ganun, feeling ko talaga aahasin niya ang boyfriend ko. Kahit fake na to, nung nakita ko si Gian kasama si Clarence, I said to myself, na before this week end, mag coconfess na ako at liligawan si Gian, and this time for real! YES! Narinig niyo ito ng tama, ako si Joshua Mercado ay inlove kay Gian Estrada.
"So anong meron?" sabi ko as calm pero bakas pa rin ang pagkagulat.
"Bakit ka nakakandong diyan?" sabi ko habang nakaturo sa kanila.
"Gugulatin ko sana si Clarence, pero turn out ako pala ang nagulat" sabi ni GIan na medyo namumula at nahihiya.
ANO? Don't tell me na gusto niya tong si Clarence, mapapatay ko talaga to.
"Tsaka, pupunta pala si Clarence mamaya sa bahay, kaya ayun magpapadeliver nalang tayo?" sabi ni Gian na parang tuwang-tuwa.
"HINDI! AYOKO!" sabi ko na parang pasigaw.
"What I mean is, ayoko magpadeliver, sayang mahal tapos hindi pa healthy, lalo na sa may sakit tulad mo, magluluto nalang ako" wow, nice save talaga, ang galing mo Joshua.
"Sige, tutulong na rin ako" sabi ko ni Clarence.
"Sige sige" sabi ko, pero deep inside ayoko.
"Ay nag text na si mama, ready for the verdict?" sabi ni Clarence.
"Bakit may chance ba na hindi ka pwedeng payagan?" sabi ni Gian.
Deep inside natutuwa ako. Sana wag ka payagan.
"I'm sorry Clarence, pero can you ask Gian kung pwede ka mag overnight? Aalis kasi ako papuntang Davao mamaya! Yung tita mo nagpapasama sa akin." sabi naman ni Clarence.
No! Gumuho ang mundo ko.
"Okay lang ba?" tanong ni Clarence.
""Okay lang" sabi ni Gian.
Why do I have a feeling a big mess will happen in the future? Is it me, or is it jealousy?
A.N.
HI!! SO YES! ANG MPMN ay back from the break, though matatagalan ako magupdate, college life pala is so stressful hahahahhaha...anyways, support & vote! LOVE LOVE!
BINABASA MO ANG
Mr. Popular and Mr. Nerd (boyxboy)
RomanceSi Joshua ay sikat sa kanilang paaralan, siya ay biniyayaan ng gwapong mukha, kung kaya't ito ang dahilan kung bakit siya ay habulin ng babae. Si Gian naman ay bagong lipat sa Manila, mahiyain pero matalino. Ano kaya ang mangyayari sa dalawa ngayong...