Brent's pov
Di naman ako masyadong nalasing sakto lang naman.Pero namiss ko ung barkada ko.Namiss ko fridates namin nung hs.Hayy!Kung pwede lang ibalik yung nakaraan.Itama lahat ng pagkakamali ko..Ipaglaban ang taong minamahal ko...
*FLASHBACK*(Book 1)
Maghapon ako nakalulong sa kwarto.Ni hindi ako kumakain.Hindi din ako lumalabas ng kwarto ko.
Tok.tok.tok.
Brent ano di kaba kakain?aya sakin ni ate
Ayoko wala kong gana. sagot ko
Umalis na din si ate sa harap ng pinto.Ano na ba nangyari sa buhay ko?Nakabuntis ako…Iniwan ko.…Pinagbintangan ko pa ng baka di sakin yun…Pati mga kaybigan ko nagalit na sakin.1week na kong ganito.Next week pupunta na ko sa Amerika.P****inang buhay to.
Sinaktan ko na nga si jes.Kaylangan ko pa syang iwanan.Kung hindi mawawalan ako ng mana.Mawawala lahat sakin.Pano ko magagawang buhayin ang anak ko kung wala lahat sakin yun?Hs palang ako anong trabaho ang pwede kong pasukan para buhayin magina ko?Kung sana naintindihan lang nila totoo kong nararamdaman.Kung sana alam lang nila yung totoo.Di ko ginusto saktan si jes.At kung nasasaktan sya mas doble sakin dahil dalawa na silang nasasaktan ko.
Naalala ko bago ko pa malaman na buntis si jes.Sabi ni daddy kung makabuntis man daw ako hindi daw pwede.Sisirain ko lang daw pangalan nila.Naalala ko yung kapatid ko sa una.Yung kapatid ko kay dad.Nakabuntis din.Ayun tinanggalan ni dad ng mana.Lahat kinuha sakanya.Kaya ngaun eto naghirap.Ni walang mapakain sa anak dahil walang trabaho.Pareho silang di naka graduate ng asawa nya.Ayun ang ayoko mangyari samin ni jes.
Siguro nga may pagkakamali kami.Masyado kami naging mapusok kaya eto ang kapalit sa ginawa namin.Sana lang wag madamay ang magiging anak ko.Sana mapalaki sya ni jes ng maayos.Pangako babalik ako.Pagbalik ko may trabaho na ko at makukuha ko na din ang magina ko.Di lang si jes ang nagtiis at naghirap ako din.Pero sa ngayon di pa ko handa.Ayoko pa magkapamilya.
*End of flashback*
Hoi pre tulala kana naman dyan? sabay bato ng unan sakin ni jhay.
Andito kami ngayon sa condo ko dito din sa makati.
Si jes nanaman ba iniisip mo?O si si new found girl mo? asar ni em
Hoy gago hindi ah!Mahal ko yun. sabi ko
Oo nga pla si KAMILLE. KAMILLE YAP. Schoolmate namin sya date.Kasama nila rainne and jes sa cheering squad.Di naman sya ganito kaganda dati eh.Ngayon wow!Ang ganda n,ang seksi pa.
Nagmeet kami sa school na pinapasukan ko sa Europe.Civil Engineer ang course ko nun sa Imperial college london.Concrete and steel structures and designs ang major ko.Kaya ayun may na close akong deal dito sa Pilipinas.Condo's dito sa makati at quezon city.Si Kamille naman Software engineering ang course.2Nd course nya na to.First education sa CEU tapos ayun sa London na sya nag aral ng 2nd course nya.Talino di ba?Software engineer sya sa call center company ni em.Ako nag recommend sakanya kaya ipinasok sya agad ni em dun.Pero mas gusto nya kasi magturo eh!Try din daw nya mag apply sa SAA as a hs teacher.
Alam ko naguguluhan din kayo.Maski ako eh!Pinuno ni kamille lahat ng pangungulila ko kay jes.Pinuno lahat yun ni kam.Para syang si jes.Sobrang bait at sweet.Maalaga din.Kaya minahal ko sya.2years na din kami.
Sus mahal daw o panakip butas mo lang?tanong ni jhay
Hindi.Mahal ko sya.
Mahal pero di mo pinakilala samin na gf mo na yun.Namay gf kana dagdag pa ni em
Sorry naman.Eh alam nyo na naman ngayon ah! sabi ko
Ulol!Brent kilala ka namin.Di mo mahal yun sabi pa ulit ni jhay
Mahal ko sya kasi tumagal kami ng 2years eh.
Di na lang ako kumibo.Sa halip kumuha ako ng beer sa ref ko at uminom.Habang yung dalawa kwento ng kwento na wala namang kwenta.Hahaha!
*Ens of pov*
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The new beginning) COMPLETED
Fiksi RemajaDo you believe in HAPPY EVER AFTER?Or ONE MORE CHANCE? Kapag may umalis may bagong dadating.Ngayon natin malalaman kung ano ano na ang mga pinag daanan ni jessica bilang isang ina.At kung paano nya hinarap lahat yun kasama ng kanyang mga kaibigan.