Kung pagtitripan n'ya lamang ako. He should stop I don't need to waste my time for him my time is too precious to me jokeness lang hahaha ah basta ayoko.Sa daming babaing nagkakadarapa d'yan ako pa talaga guguluhin n'ya. P'wes sisipain ko itlog n'ya!
Mainitin talaga ang ulo 'ko sa ga'nong klaseng tao. You know what it's fine with me kung magiging friends kami there's no problem with that, but GIRLFRIEND? NO WAY! Umiyak ka pa ng dugo 'la 'kong pake sa'yo.
'Di n'ya ba alam na I hate being inlove and I don't know how it feels.
Im sure, malaking sagabal lang ito sa pag aaral ko. Pisti!
Okay Xy, inhale.... exhale.
Pinapakalma ko ang sarili ko.
"Hoy bruha aba'y kay ganda mo naman at gusto kang gawing jowa ng Xander ko." Aba sinundan pala ako ni bruha. 'Di 'ko pinansin dahil sesermonan na naman ako niyan.
"Wow ha! Alexander Liam na ang naghahabol wala pa 'rin. Ibang klase ka talaga Xy.''
I just rolled my eyes. Ano bang mapapala 'ko d'on humanap siya ng ibang mauuto niya. Im not like his fangirls na magkanda hubad na para lang mapansin lang ito.
"Hoy! Wala ka bang sasabihin dyan. Sana naging pipi ka na lang."
"Wala." Aba maloko 'to ah.
"Hindi ka 'man lang kinilig?"
Kunot noo akong nakatingin sa kanya.
"Kasi 'di ba he want's you to be his girlfriend."
"Nangtitrip lang 'yon ts."
"I don't think so pero pa'no kung seryoso s'ya d'on?"
Umiling ako at napatawa ng peke "Do you think I'll belive him? I don't. "
Pero 'yung tingin pa 'rin niya kinikilatis nya 'ko kung meron ba o wala. Ts
Iniwan ko na lang s'ya d'on at pumunta na sa tambayan ng MP.
"Hoy! bruha kinakausap kita."
Napakadaldal e' halata namang gusto niya iyang Alexander na 'yan jusko kakaadikan n'yo 'yan bayag lang naman habol n'yo.
Pumasok na 'ko sa tambayan namin. Iba ugali ko kapag kasama ko sila. Yung tipong magiging Sabrina at Andrea ka na lang bigla.
Pag pasok na pagpasok "Wassap mga pre!''
Nakipag high five ako sa kanilang lahat. 10 kaming magtotropa. Mas marami mas masaya. Tapos tatlo lang kaming babae ay mali pala apat kami dahil may binabae.
"What the Xyrah. Im talking to you!"
Aba 'di pa pala tapos.
"Ano ba yon Sab? I said A.YO.KO " Inirapan ko lang sya.
Mag sasalita pa sana sya pero inunahan ko na. "Opps. Kung gusto mo ikaw na lang. Alam mo naman ayoko 'di ba?"
"Hey! hey what's happen here?" biglang sumabat si Andrea Nakacrossed arm pa ang gaga.
"Talk to her." I said.
Magsasalita na sana s'ya ng biglang pumasok si Gabriel ay mali Gabriela.
"Ano ba itech na tsismis ko mga sis!"
"What?" Sagot nung dalawa.
Ang mga boys naman ay busy sa pag lalaro ng Mobile Legends. Mga weak naman ang mga 'yan tsk. Ayaw nga 'kong pasalihin e.
"Is it real. Oh em gi mamsh my papa Xander said it to you? Can't belive this!" pinapaypahan nya sarili na para bang anytime mahihimatay sya.
Hindi ko na lang sya pinansin.
Ang mga boys naman ay walang pakialam sa kanya buti nga.
"Hoy tangina back up! 'wag puro farm mga gago!" sigaw ni Aaron.
"Tanga 'wag ka munang sumugod mga bobo kayo." sabat naman ni Jason.
"Bonak!" sabat ni James.
"Kung pinapasali nyo 'ko ts.'' singit ko.
"Hoy babae!'' -Andrea. Napatingin ako sa kanya.
"May naghahanap sa'yo sa labas. Labasin mo dali!"
"Mamsh, goodluck bwhahaha.'' Tumawa ng nakakaloko ang bakla.
Lumabas ako at tinignan kung sino ito. Nung makita ko kung sino nawalan ako ng gana.
Si Xander.
"I'm sorry kanina ha? It just a dare.''
"Okay. You can go now." Kinamot nya ang batok nya. Tumalikod ako at maglalakad na sana ng hawakan nya ang braso ko.
Tinaasan ko sya ng kilay.
"Can we be friends?"
Ts. Friends. "Ok." walang gana kong sagot.
"Xyrah right?" Tumango ako. "Im Alexander Liam" Inilahad nya kamay niya kaya kinuna ko iyon at nakipag shake hand. "I'm Fatima Xyrah Lim"
Hinila ko na ang aking kamay.
"So I gotta go?" Tinuro ko ang papasok sa loob. Tumango sya
"Bye Fatima.'' Fck Fatima.
Tipid ko syang nginitian. "See you around." Dugtong pa nya.
BINABASA MO ANG
Being Inlove (Short Story!)
Fiksi UmumPano nga bang mainlove? Masarap ba? Masaya? Malungkot? Masakit? Hindi ko alam kung paano hindi ko pa kasi nararanasan eh. Siguro in the near future I'll just wait for God's plan and trust him coz I know his busy to write my story.