Sam's pov
Nandito kami ngayon sa damuhan tumatambay dahil wala pa namang pasok.
First elimination round pa nga lang Cassey hindi ka na nakapasok?ang dali dali ng sayaw no..sabi ni Julia.
Ang hirap kaya..mas mabuti pa kung painting yun or quiz bee..sagot ni Cassey.
Matalino ka kasi..pero wala kang alam sa extra curricular activities..dugtong ni Julia.
Hayaan niyo na nga yang si Cassey..napilit niyo siya sa pagpapasign up kahapon, pero hindi niyo lang man naisip na pwede siyang magpatalo..sabi ko.
Eh ikaw Sam, ba't hindi ka nagpatalo?tanong ni Margo.
Sa sobrang galing ko sa pagsasayaw..nawala sa isip ko yang search na yan.
Asus..baka gusto mo rin maging queen ah..pakipot ka pa..panunukso ni Julia.
Kahit kailan..ayokong maging queen..pandagdag problema lang yan..isa pa first round pa lang naman..marami pang natitirang round.
Nawala talaga sa isip ko yung search kanina..magaling akong sumayaw simula pa nung bata ako..sumasali kami ni kuya sa mga dance contest dati...anong place namin?syempre champion.
Sam can we talk?
Sylver?
Alone.
Uhm..sige ba.
Nagpaalam ako sa mga friends ko at sumabay ka Sylver..ano namang pag-uusapan namin..pumunta kami sa part ng school na wala masyadong tao.
Bakit ka sumali?
Ano kasi...pinilit ako ng mga kaibigan ko.
Yun ba talaga ang dahilan?
Oo..kahit tanungin mo pa sila..may problema ba?
Being queen is harder than you think Sam.
Alam ko.
Can you do me a favor?
Ano yun?
Pwede bang magpatalo ka?
Huh?bakit mo sinasabi yan?
I have an important reason Sam..please do it.
What makes you think I'll obey you?
Please magpatalo ka..ayaw mo rin namang maging queen diba?
Ayaw ko nga talagang maging queen..pero bakit niya sinasabi sakin to?ba't nagmamakaawa siya?makakasama ba sakin ang maging queen?
Yes..I don't want to be queen..pero pwede mo bang sabihin sa akin ang rason?
I'm sorry Sam..its private.
Tss..private?kung ayaw mo akong maging queen, sabihin mo sakin ang rason..or else, I will not let my self lose.
Diba ayaw mong maging queen?
Face the consequences.
Come on Sam..kahit ngayon lang..please magpatalo ka..or magback out ka na lang..kakausapin ko ang head para sayo..kung gusto mo, I will do anything for you.
Seryoso ba siya?gagawin niya lahat ng sasabihin ko para lang gawin ko ang gusto niya?ano bang iniisip nito.
Only the reason.