Chapter 6

23 2 0
                                    

"Cat mahal kita..." Natulala si cat sa kanyang narinig binitawan nito ang kamay ni noah at agad na umalis, at agad namang bumangon si noah para habulin ito. "Cat! Sandali hindi ko naman sinabing gustuhin o mahalin morin ako eh ang akin lang hayaan mokong mahalin ka..." Noah isa nanaman ba to sa mga biro mo? Wari nito kay noah habang tumutulo ang luha nito.
"Cat mukha bakong nag bibiro *lumapit* at hinawakan nito ang kamay ni cat. "Cat gusto kolang naman na maintindihan mo na mahal kita at nahuhulog nako sayo kase ibang iba ka sa kanila!"
Subalit hindi nagustuhan ni cattleya ang nangyari.

"Sorry hindi pwede.." At agad itong umalis sa harapan ni noah.

"Sandaliii! " Pero hindi na ito pinansin.

Hindi ko alam.. sorry nabigla lang siguro ako, siguro mawawala din toh, hindi sa ngayon pero baka sa susunod makalimutan na kita. Pero ang hirap parin pala lalo na't napamahal na ako sayo ng husto, sorry ahh kung nahulog ako sayo, kung hindi ako marunong makipag laro o makipagpatintero, gusto kolang namang kasing malaman mo na ang pag-ibig ko ay totoo. Ilang araw kong sinubukang kalimutan ka! Pero wala parin eh ... Sorry. Cat mahal padin kita kaya hindi ako titigil na iparamdam sayo na mahal kita hanggang sa maging akin ka.

"After 2months "

Oy, noah!? Pre nakita mo si cat yun oh balita ko balak na daw niyang sagutin yung nanliligaw sa kanya. Anong gagawin mo pre?

"Ha!? Bat mo naman ako natanong tungkol dyan ano kaba nakalimutan ko nayan.. atsaka ano naman kung sasagutin niya yun, walang forever pre maghihiwalay din yan! . Sabay na kinuha ang bag sabay na umalis  " oy pre sandali!"

At ayun, dun na nawasak yung mundo ko narinig ko sa mga classmate's ko na sila nadaw nung manliligaw niya. Hindi ko alam kung anong gagawin ko nung mga araw nayun hindi ko naman siyang pwedeng ichat, hindi ko naman siyang pwede lapitan, dahil hindi naman ako naging part ng buhay niya dahil iniwan ko din naman siya pagkatapos kong aminin sa kanya ang lahat...

"Teacher's Day"
Nagbibigayan kami ng mga letters para sa mga mahal naming teacher nang mga araw na toh, Isa rin ako sa mga ESG officers ng school kaya tumulong narin ako sa pagdedesign ng court para masurprise namin ang mga teachers kung sakali mang dumating ang mga ito.
Matapos nun ay nag-sikainan kami at nag paboodle fight narin kami sa sobrang saya ko nung mga araw nayun feeling ko nakalimutan ko na lahat ng problema ko. Pero.. nakita ko siyang umiiyak mag-isa sa hagdan hindi ko alam kung bakit kaya agad ko narin itong nilapitan. "Cat ok kalang ba? Bakit ka umiiyak ha... Uy panget"

"Pare-pareha lang kayo! Mang-iiwan manloloko!" Wika ni cat kay noah.

Cat naiintindihan mo paba yung sinasabi mo? Wait nga ano bang nangyare sayo.

At lumingon ako saglit at nakita ko yung boyfriend niyang may kalandiang iba na nagsusubuan pa ng ice cream sa canteen at agad ko itong pinuntahan. "Wait lang ahh tignan kolang baka nandyan na si mam." giit ni lester, boyfriend ni cat.

At sabay nitong inambahan ng suntok ni noah sa mukha.

"Ano!? Hindi kaparin kuntentong hay*p ka!? Hindi mo ba alam yung ginawa mo? Hindi moba alam yung ginawa mo sa bespren ko!" Biglang hinawakan ni cat anh braso ni noah at sinabing. "Noah wag na hayaan mo na siya" umiiyak na giit kay noah.

Tigilan? Dapat nga dyan binubugbog eh, hoy lalake! Hindi mo ba alam kung anong ginawa ko para lang piliin ka niya hindi mo ba alam na pinilit kong iwasan siya at wag siyang kausapin dahil ayokong magulo kayong dalawa. Pero eto pala yung masakit nag tiwala ako na hindi mo siya lolokohin hay*p ka! *sabay na sinuntok uli sa mukha* Noah tama naaa! Hayaan mo na siyaaa.

Sabay hatak ni noah sa kamay ni cat halika sumama ka saken.

End of Chapter 6

Between You And I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon