Chapter 3: He's really back

17 2 0
                                    

Rain POV

Pagkapasok namin sa SG ni jas. Pumunta Muna ako sa harap ng parang talon dito sa likod ng kubo ng biglang mag ring ang cellphone ko kaya tinignan ko Muna ang caller id at nakita ko ang pangalan ni CD (Carl Dinnes). Si CD ay kababata ko at halos sabay na kaming lumaki. Sinagot ko Muna yung tawag nya. Matagal ding wlang paramdam to ah?.

"Hello?"- patanong na sagot ko sa tawag.

" hey babe, how are you?"- sabi ng pamilyar na Boses na matagal ko ng Hindi nakikita.

"Babe ka dyan, loko ka San ka ba nag punta? At ang tagal mong nawala ha!"- galit galitang tanong ko.

" hey kalma lang babe ikw naman na miss mo lng ako ehh"- pagbibiro nya

"Oo nga, kaya San ka ba nag pupunta?"- tanong ko

" teka teka, nasa bahay nako ngayon pero pwd ka bang pumunta dito?"- tanong nito.

"Ha? Saan? Sa mansion nyo?"- nagtatakang tanong ko kasi naman eh wla kayang bahay yun maliban sa mansion nila dito.

" Hindi ahh, may bahay ako no"- sagot nya nakakabasa ba ng isip to? -_-?

"Gani to nalng labas ka Muna sa school mo tapos susunduin kita sa gate"- sabi nya

" ahh OK"- sabi ko naman.

"Cge bye ipagluluto kita ng makakain para sabay na tayo"- sabi nya sabay patay ng tawag.

Haysst loko talaga...mapuntahan na ngalang.

Pupuntahan ko na Muna sila para mag paalam baka kasi hanapin ako ng dalawang to. Pagpasok ko sa loob ng kubo, nakita ko silang masayang nag tatawanan at nagkukwentuhan kaya di ko nalng sila inabala pa at umalis nalng ako.

Palabas na ako ng gate ng makita kung wla pa si CD. Kaya naghintay Muna ako ng biglang may tumigil na van sa harap ko at sapilitan akung pinasakay sa van.

Jusq namn wla sa plano ko ang makidnap ah? Pero bakit may ganito pa? Dapat kasi di nako lumabas ehh...

" Sino kayo? Saan nyo ko dadalhin?"- naglakas loob na akung mag tanong.

"Shhh"- sabi nung isa...nga kidnapper ba talaga tung mga to? Bakit ang babango nila? Ang kikisig din nila.

" Mga kidnapper ba talaga kayo?"- tanong ko pa....kasi diba Malay mo Hindi? Wla kasi akung nararamdaman na kahit anong kaba? Alam nyo yun? Yung ang gaan gaan ng loob ko sa kanila actually 6 silang nandito sa loob ng van ngayon.

"Hindi"- simpleng sagot ng nasa harap.

" ahh OK...kung Hindi kayo mga kidnapper.. Saan nyo ako dadalhin?"- tanong ko pa.

"Secret"- sagot namn nung katabi ko.

" OK"- tumahimik nlng ako at tumingin sa bintana.

After a while....

"Nandito na tayo"- sabi nung nag dadrive.

" bumaba na tayo"- sabi nung katabi ng katabi ko.

Sumunod nlng ako. Pagkababa ko nagulat ako dahil ang ganda ng bahay at ang laki.  Ang gara din ng nag pa kuha sakin ahh?

Pinapasok nila ako sa main door ng bahay at bumungad agad sakin ang malinis na sila ng bahay.

Pinaupo Muna nila ako tska sila dumiretso sa kusina ata? At-----

"Boss nandito na kami!"- sigaw nung isa.

" boss! Dala na namin sya!"- sigaw din nung isa.

Boss? Sino naman kaya yun?
Nagulat ako dahil sa taong nakita ko na lumabas galing sa kitchen.

I Accidentally Meet My Ultimate CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon