Chapter 6: MEU

7 1 0
                                    

MEU (Mysterious Elites University)



Kerth POV



Hi there, I'm kerth any gwapo saming lahat.

"Huy pre! Wag kang mahangin dyan" sigaw Ni Frost.

"Wala kang paki!" Sigaw ko pabalik nandito kasi ako ngayon sa kwarto ko dito sa bahay Ni boss (CD).

Kaming 6 ay may kanya kanyang kwarto dito. Kaya ganun.

*tok tok tok*

May biglang kumatok sa pintuan ng kwarto ko at iniluwa nito si Kevin ang best friend ko.

"Pre, bilisan mo na dyan male-late na tayo first day paman natin ngayon" sabi nya.

Aba tung lokong to maka sita sakin kala mo sya tapos na.

"Huy pre, para sabihin ko sayu ako patapos na at ikw? Tignan mo nga? Di kapa naka bihis!" Sabi ko at tumayo na sa pagkaka upo sa kama ko.

"Huy kadin! Para din sabihin ko sayu kanina pako tapos mag t-t-shirt nlng ako kaya bilisan mo dyan" sabi nya at lumabas na. Sumunod naman ako sa kanya.

Habang pababa ako sa hagdan halos di ko Alam kung bahay pa ba to? Parang dinaanan ng bagyo!

"Oh? Anyari dito? Ba't parang dinaanan ng bagyo tung sala natin?" Taas kilay kung tanong sa kanila.

(A/n: taas kilay? Bading ka ba kerth?)

Hindi author mas gwapo pa nga ako sa crush mo eh.

(A/n: aba't tumigil ka nga dyan wla kaya akung crush tsk)

Haha titigil na nga.

(A/n: good.)

"Wla namn pre, nagkagulo lng kasi hinanap Ni CD yung Pendant ng kwentas" sabat Ni Zyrill.

"Pendant? Kwentas? Para kanino?" Tanong ko.

"Para Kay Ms. Beautiful" simpleng sagot Ni Kevin.

Ehh?

"Yun lang?? Tapos buong sala nagulo? Seryoso ba kayu?" Nagtatakang tanong ko. Eh pano ba namn kasi buong sala talaga ang nagulo at parang dinaanan ng bagyo.

"Oo!!!" Sabay Sabay nilang sabi.

Sabi ko nga tss.

"Nakita ko na!" Biglang sigaw Ni CD na kakalabas lng sa ilalim ng sofa?

"Huy! Bakit nandyan ka sa ilalim?" Tanong ko ulit.

"Hinanap ko to" simpleng sagut nito at pinakita pa ang hawak nyang pendant.

"Aba kaya nmn pala mamatay matay kana kakahanap ng pendant na yan eh maganda nmn pala hahaha" tawang sabi Ni Thristan.

Ang ganda nga tung pendant kasi silver sya tapos yung design nya is isang Star na malaki at sa loob ng star ay may maliit na pangalan nya.

"Ikw ba nag design nyan?" Tanong ko.

"Oo" sagut nya at pinagpag ang shot na damit.

"Tara na Baka malate pa tayu" sabat naman Ni Frost.

Umalis na kami ng bahay at dumiretso na sa school. Nakapag enroll nadin kami kahit di na kami pumunta dito kahapon dahil sabi nung isang kaibigan Ni Captain (rain) sya na daw bahala dahil pagmamay ari daw ng pamilya nga yung school.





Xander POV



Nandito ako ngayon sa loob ng kotse ko. At nag dadrive papuntang school. Tig iisa kaming kotse nung umalis sa bahay kaya pagdating sa school na papasukan namin halos lahat ng mata ay nasa amin naka tuon dahil magkakasunod kami na nag park.

Pinatay ko muna yung Makina at kinuha yung gamit sa likod na upoan at lumabas na.

Halos magkasabay lng pala kaming pitong lumabas kaya namn yung mga babae tudo tili.

"Kyahhhh ang gwapo nila"

"Whoahhhh mga bagong transferees"

"Mas gwapo yung nasa unahan"

"Magkakakilala kaya sila? Kyahhhh"

Ilan lng yan sa nga naririnig namin.

"Hanapin na natin sila babe" sabi bigla Ni CD

Kaya yung mga tao-----

"Halaaaaa nooooo may babe na sya"

"Hala di na pala sya pwd may gf na ata babe daw eh"

"Ayts sayang namn"

O kitams? Sabi sa inyo eh gwapo kami hahaha.

Naglalakad na kami ng makita namin sina Princess na naglalakad sa field kasama nya sins Jasmin at Jhelai.

"Ayon sila oh, Dalian na natin" biglang sabi Ni zyrill at nauna nang maglakad.

Tsk tinamaan ata ah?

Nung malapit na kami sa pwesto nila meron nlng biglang-----------

(A/n: pabitin muna guyseo. Marami pang gagawin so author eh )

PS:
You can add me in my

FB acc: Janelle D. Sambayon

And join to the group: Wattpad/EBook Stories Official Group (Wattpader37)

I Accidentally Meet My Ultimate CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon