TLLLVP08: What's your special abilities?

181 8 0
                                    









Hera's point of view






"Miss Sawyer, what's your special abilities?" Tanong ni Sir. Flynn sa akin. Shit! I don't know. Hindi ko nga alam kung meron ba akong ganun. I'm doomed.




Its really frustrating me! Ano ba kasi ang special abilities ko? Haysst mababaliw ako nito!







"I don't know yet." I honestly answered. Narinig ko naman na napasinghap ang iba dahil sa gulat. Malamang tumira ako sa mortal world!







"Why?" Tanong ng isang babaeng mukhang Indian. May gem kasi yung noo niya eh kagaya ng mga Indians. Pati halata rin sa accent ng pananalita niya.







"I'm from mortal world." Sagot ko. Napalaki naman ng mata ang mga kaklase ko. Pati si Sir. Flynn ay halata mo sa mukha niya ang pagkagulat.








"Don't ask me how, dahil hindi ko sasagutin ang tanong na yun." Sabi ko sa kanila at tumingin ako kay Sir. Flynn.







"Okay, you may now sit Miss Sawyer." Sabi niya at tumango ako bilang sagot. Pumunta ako sa may last row tabi ng bintana at duon umupo. Yun nalang kasi ang bakante eh. Alangan namang sa sahig ako umupo.









***







Matapos ang klase ay kaagad akong lumabas para hintayin si Hanily. Sabay daw kaming magre-recess eh.






Ordinary subjects kami every Monday and Tuesday, like English literature, History, Science, Physics, GenMath, Trigonometry, at iba pang subject. Today is Tuesday kaya English literature at Science ang pinag aralan namin ngayon. Mamayang after recess ay Math at History. At sa after lunch naman ay Home economics and technology at iba pa. Nabasa ko sa schedule slip ko.






Every Wednesday and Thursday naman ay about powers, special abilities, vampires history, and etc.







Every Friday and Saturday naman ang training ng kung ano ano like, combat training, abilities training, vampires spells training.











Balak ko sanang puntahan si Hanily classroom nila ngunit hindi ko naman alam kung saan kaya lumakad nalang ako palapit sa bench dito sa hallway.









"Ouch!/Shit!" Sabay na daing namin ng nakabungguan ko. Napahimas ako sa noo kong timama sa dibdib niya. Who's this f*ck*ng stupid?! Pero in fairness mabango siya. At amoy lalaki?









"Wala manlang sorry miss?" Sabi niya kaya napatingin ako sa kanya. Holy pet! Ang gwapong bampira nito. Eww whats with my words!? Pero seriously he's so handsome.








"Bigla ka kasing sumulpot! Kung magteteleport ka siguraduhin mong wala kang mababangga!" Naiinis na pagrereklamo ko sa kanya. Napangisi naman siya. Okay what's with that smirk?








"You don't know who am I?" Makahulugang tanong niya sa akin. Pakialam ko kung sino siya! Bakit famous ba siya?








"Obviously not!" Sagot ko sa kanya na may pagkairita. Nakakainis kung makatanong akala mo prinsipe siya rito.








"So, you're the new student from mortal world." Sabi niya at tumitig sa akin. Abay chismoso rin pala ang isang ito!








The Long Lost Legendary Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon