Chapter 11

749 18 0
                                    

Tiffany's Pov

Ilang minuto nalang mag u-umpisa na ang Ball pero nandidito pa kami sa kwarto ni Lily. Dito namin napagpasyahan make-upan kaysa doon sa mismong hotel na gaganapin ang ball..

"Open your eyes.." Sabi nong bakla

Iminulat ko ang aking mata at tiningnan ang aking itsura sa salamin..a-ang g-anda ko.. AKO BATO???

Nakangiti ako habang pinagmamasdan ang aking mukha at bumaling kay lily..
Nakanga nga ako nang makita siya.." Ang ganda mo.."

"Hahaha..mas maganda ka kaya.."

Pinatayo kami nang mga bakla at pinapunta sa dressing room para magbihis..maganda ang damit kulay puti.. Ito yung binili naming damit ni lily..simple nga pero ang mahal naman nang presyo tsk.. Paglabas ko lumabas din si lily sa kabilang dressing room kulay puti din ang suot niyang gown..

"Ang gaganda niyo teh... Parang magiging lalaki ako.." Bakla
Nagsitawanan kami.


Hoooshh.. Kinakabahan ako.. Hindi ako mapakali.ngayon lang kasi ako ulit makakadalo ng okasyon hindi lng basta simpleng okasyon kundi bonggang okasyon.

"Hoy..Tiffany wag ka nga.. Wag mong kagatin yung kuko mo..sayang yung manicure no.."

"Ehhhh..kinakabahan ako at saka nahihiya. Eh diba sikat yung ating kompanya natural maraming press dun.."

"No kaba?.. Your beautiful just smile at the camera later okay?"

"Eeshhh.. Bahala na.."

Nag uusap kaming dalawa ni lily nang merong kumatok ang mommy at ang daddy niya..

"Goodevening po.." Masayang bati ko..

"Good evening din iha.. Ang gaganda nyo.."- mom ni lily..

Nagpasalamat ako. Mababait ang mga magulang ni lily lalong lalo na sa akin parang anak na nga ang turing niya sa akin.. Only daughter lang kasi si lily kaya wag na kayong magtaka. Masaya kaming nag uusap usap nang pumasok ang katulong nila na pinasasabi na nandito na ang sundo. Bumaba na kami at nakipag beso kina tito at tita at pumasok na sa kotse..

Kinakabahan talaga ako pero sana maging masaya ang gabing ito para sa amin ni lily..

Elwood Pov

Naghahanda na kaming apat para sa ball kasalukuyang ina ayusan ang aking buhok at nagbabasa nang magazine at yung iba nagbibihis.

" tapos na po sir.. Ang gwapo nyo na.." Sabi nung nag ayus sa akin tinanguan kulang siya at pumasok sa dressing room para isuot ang aking damit.. Pagkalaan nang ilang minuto natapos din kaya lumabas na ako. Nakita kudin yung tatlo nakabihis na at ready to go..

"Grabe pre walang pinagbago ang ga-gwapo parin natin" -marky

"Kami lang hindi ka kasama.."-Kenneth..

Nagsitawanan kami nang nagsalita nang hindi ko inaasahan si Leo

" nandoon siya Elwood ininvite siya.. Are you ready to face her?"

Nagsi tahimik kami sa tanong niya pero isa lang ang alam kong sagot "not yet..but ill try to act later"

"And besides nandoon naman si Tiffany..ooyyy"-Marky

Hinagis ko ang hair spray sa kanya pero ang tarantado sinalo lang ito at tinawanan ako..

" tara na.. The ball would start anytime.." -Kelvin

How are she right now? Is she's still single? Did she forget me? Or she still love me? Or not. Im not still ready to face or even to approach her..im still affected in how many years? 10 years? Im still waiting for her. I want her only her

And i hope this party would be the great night for me and for us i hope i would not look like an idiot when i meet her.

Ang Secretarya Kong AstigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon