Pagkarating namin sa casino marami nang tao kaya napadali ang pagpunta sa kanya-kanyang pwesto ng mga kasama namin dahil sa pakikihalobilo sa mga bisita. Sina javier at Michael pumunta sa likurang pintuan papuntang kusina.
Samantalang kaming apat ay nandito na sa labas ng mismong casino. May dalawang tagapagbantay dito puro malalaki ang katawan.
"Invitation card please." - Butler1
Ibinigay naming apat ang aming invitation card at agad naman nilang binuksan ang pintuan. Pagpasok namin biglang hinawakan ni Elwood ng aking pulso at inilagay sa kanyang braso.
"Magpanggap ka naman ng maayos. At mag matyag sa paligid. Wag ka munang mamangha"
Tiningnan ko siya nang matalim at sumunod kong saan siya pupunta. Naghiwalay na kami ng pupuntahan nina Lily. Sila ay doon pumwesto sa kaliwang bahagi ng Casino kong saan maraming naglalaro habang kaming dalawa naghiwalay na parang hindi magkakilala. Si Elwood ay pumunta sa kanang bahagi ng casino kong saan mayroong bar.ako naman umakyat sa pangalawang palapag ng casino kong saan maraming tao ang nandidito mapa artista man, political person, at iba pang mga sikat na business man.
"Do you hear me?"- Michael
Hinawakan ko ang aking earpiece at pasimpleng lumingon at nagmatyag saka nagsalita
"copy"
Tiningnan ko ang mga pwesto nila nagmamatyag din sila katulad ko.
"Ano mang oras ay nandiyan na ang target diyan sa pwesto mo sila lalabas. Always remember where not the only one in this mission. Marami ang naghahangad sa dyamanteng yan. Kaya galingan mo at mag ingat" -Michael
"Pinapakaba mo ako eh... Alam mo namang first time ku'to diba?" Nakangiti kong saad pero mahina lang marama na kasing tao sa pwesto na kung nasaan ako..
"Dont listen to him Tiffany. Just do your job." Monique
Ngumiti ako sa tugon niya kaya nabawasan ng kaunti ang kaba na aking nararamdaman.
Nakalipas ng ilang oras ay marami na ang nagpapalakpakan hudyat na nandiyan na ang may ari ng casino at ang asawa nito na nakasuot isang maganda at marangyang mermaid cut gown na maraming mamahaling bato nanakapalibot sa damit nakulay itim.
"Damn. Focus Tiffany."-Elwood
I rolled my eyes and look at Elwood below showing face like " Seriously look"
Tumango lang siya. Totoong kinakabahan ako sa gawaing ito pero malaki naman kikitain ko dito eh.
Nag umpisa na ang okasyon pumunta ako ng buffet table para kumuha ng pagkain nakakagutom din no? Atsaka wla pa namang sinasabi si Michael sa earpiece eh.
Elwood Pov
I was sitting back at the bar when I see tiffany having a goodtime by eating.
I went to her and it's just like she didn't notice my presence so i cleared my throat.
When she look back. Nagulat ito at nabulunan kaya binigay ko sa kanya ang juice na nasa kilid ko lamang.
"Elwood naman eh.. "
I just raised my eyebrow.
"You suppose to be focusing in our mission. But you are here busy eating and you even not notice that im at youre back already. Are you really ready in this kind of job.?"Ibinaba niya ang pinggan niya at tumingin ng mariin sa akin.
"Do you know what? Kung wala namang magandang sasabihin iyang maganda mong bibig, pwede ba pakitikom? Naririndi na ako eh. Atsaka nagugutom. Kaya pls lang bumalik kana sa pwesto mo kung ayaw mo na ikaw ang kainin ko?, hmp"- tiffany
She's calm while saying those words to me with sarcastic tone at the end. Ohhh God.. Women~~~ tsk.
Smirk " dare to do it later?"
She glared at me... "Ano ako hello? Asa dude hindi ako pamapatol sa may nobya na. Saka na kapag wala na kayo ni sino ba iyon? Ah basta yun.."
Sabi niya na puno ang bibig. Halatang probinsyana nga."Its Marie okay?"
She rolled her eyes "yeah,yeah by the way thanks to the juice "
Sabay lakad nito na muntik nang matalisod akmang hahawakan ko nang nakabawi ito at inirapan ako. Nasapo ko ang aking ulo."Seriously????" Mahina kong sabi.....
Hmmm hi guys sorry if may makita kayong wrong grammars at wrong typos kasi nakakalimutan ko nang i check eh... Atsaka baguhan lang ako😅
Pasensya kung matagal akong hindi naka update kasi nasira yung phone ko. Kaya ganun. And now naman hindi ko alam kong kelan ako makaka update midterm exam kasi namin next week so todo kayod si me😅
Sorry guys.. I hope you still keep on reading this.. Thank you😍
BINABASA MO ANG
Ang Secretarya Kong Astig
De TodoWarning! This is a book of fiction. Names,Characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the authors imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is...