Chapter 5

803 16 0
                                    


Matapos nang insedenteng yon hindi na kami nakakita dahil busy ako ngayon sa dadarating na ball ng TRINIDAD COM.

Busy ako sa pagpapadala nang invitation through email at card ako nadin mismo nagdesign..

Kumatok ako nang tatlong beses bago pumasok sa opisina ni sir emman dahil magpapa alam sana ako na magpapadala sa aking kapatid dahil wla nanaman daw silang allowance..

Pagpasok ko bumungad sa akin paningin si sir emman na nakahandusay sa kanyang desk kaya dali dali akong tumakbo at chineck ang kanyang mga vital signs..

" nako hindi ito pwede.. Hindi humihinga si sir.."

Nagkakaundaga ako kong ano ang gagawin.. Inabot ko ang telepono at tinawagan ang kanilang family doctor..

" pic it up..pls" naiiyak kong sabi..

(Hello?)

"Doc si sir emman.. Hindi po humihinga.."

(Calm down.. Marunong ka mag cpr? Do it now.. Papunta na ako..)

Ha? CPR? Oo tama nako na perform kuna to eh..nako naman tiffany..

Naperform ako ang CPR pero ganun parin nagpapanic na ako..buti nalang nandon na ang kanilang doctor..

"Call an ambulance now.."

Nagdial ako sa telepono at tumawag..
" theres a patient here at Trinidad Com. Pls got the ambulance here now.."

Ilang segundo din dumating na ang ambulansya at kinarga si sir..

Elwood Pov

*ring, ring*

Hmmm?? What time is it? 2 am in the morning? Sino naman ang tatawag sa akin sa ganitong oras? Im still freaking tired..

I didnt mind the 1,2,3,4,and 5th call.. But it ring again im going to scold the person behind this phone when i hear sobs..

( Steven ijo...*sobs*)

"M-mom why are you crying?"

(Youre dad...)

"W-why? What happened to dad?"

(he have a cancer..*crying* stage 3)

"H-how? How did it happen?"

( i dont know ijo.. *sobs* im here at the hospital.. Ijo anak makakauwi kaba dito?)

"I-ill try mom.."

( pls anak.. No one can manage the company here.. And theres still a party to held this month.. I want you to pls lead the company while your dad is still here at the hospital.. I dont want to cancel it because invitations was already given.. Dont worry anak its for the mean time.. Makapagpagamot ang daddy mo at kapag magiging okay siya then you can go back...pls ijo..)

Napabuntong hininga nalng ako dahil sa sinabi ni mom.. I have no choice.. And after all past is past nothing to be worry about Elwood..

"Okay mom.."

Tiffany Pov.

Nag uusap kami ngayon ni maam eli para sa gagawing announcement.. Related ito sa nangyari kay sir emman at about sa party..

Pinagpatipon tipon namin ang mga empleyado at pinaupo sa main hall nang kompanaya..

"Aherm... Good morning everyone you already know what happened last week with your Sir emman right? Hmmm.. So your new boss here is our 2nd son Mr. Elwood Steven Trinidad please be cooperate with him.. Hes strict when it comes to business and attitude so pls bear with him..
And lastly the ball is still on and the theme is formal Attire but for girls youre gonna wear long gown and for boys tuxedo or amerikana will do.. Thats not a compulsive event you can choose whether you join the event or not.."

Marami pang sinabi si maam eli
about sa kompanya nasa likod niya lang ako at nakikinig minsan dahil ang magiging bago kong boss ay si sir Elwood..

Goodluck to me nalang..

Ang Secretarya Kong AstigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon