Chapter 5
Kinaumagahan nagising ako sa sinag ng araw.
"Omygad." Mahina kong sambit habang nakahawak sa labi ko.
Totoo ba ang nangyari kagabi? Did I bite his lower lip? Pero infairness ang lambot ng labi niya.
"Kumusta tulog kuya?" Buti nalang at hindi masyadong malakas ang boses ko kanina.
"Okay na sana ma kaso may nangagat." THE FUCK! alam niyang kinagat ko siya. anong mukhang ihaharap ko sa kanya.
"Anong kumagat sayo?" Nako patay kang Vargas ka.
"Lamok ma. May aircon na nga may lamok pa ang sakit nga nung kagat eh." Sabay ngiti sakin. Ngiting demonyo!
Pota. Lupa laplapin mo nako now na.
"Oh siya siya. Lumabas na kayo at mag-aalmusal na tayo."
-♡-
"Apo. Balita ko kinagat ka daw ng lamok sa kwarto? Airconditiined yun ah paano magkakaroon ng lamok dun?" Parang may bumarang kung ano sa lalamunan ko ng sabihin iyon ni lolo. Nako naman kasi.
"Nakalimutan kong sabihin kay mama sa may balcony ako nakahiga nun lo. Ang sarap kasi ng simoy ng hangin. Malamok pala dun."
"Oh baka iba naman ang kumagat sayo? Huh?" Nako naman.
"Hahaha. Sino namang kakagat sakin?" Stop this shit!
"Maiba ako for today. You are free to enjoy the activities on this island. Pwde kayong mag-zipline, Bike lane, wall climbing, surfing, jetski, at marami pang ibang activities. Enjoy the rest of the day. I'll be going because I have a meeting with VP Leni." Iloveit!
Natapos kaming mag-agahan at mas pinili kong manatali sa kwarto.
"Hey are you coming with us?" Tanong ni Vince.
"Mamaya na siguro. Inaantok pa ako eh."
"Puyat kasi ng puyat imbis na matulog pangangat ang inaatupag mo este facebook. Sige labas ako." Urgh! Nakakahiya.
Imbis na magmokmok ay pinili ko nalang na lumabas. Madami dami na din ang tao. Ang ganda ng lugar na to.
"Ano zipline tayo?" Aya sa akin ni tita.
"G Hahaha."
Nilagyan na kami ng safety equipments at simula na ang zipline. Naiinlove nako sa lugar nato ang ganda ng view galing dito sa taas.
"Ahhhhhhhhh!" Sigaw ko dahil amg taas namin nalulula ako.
Napatapos na ang zipline, pag baba ko ay nakita ko si Vince na nakatayo.
"Ang ingay mo parang di ka babae. Yung tili mo mula sa taas hanggang dito." Taray.
"Siraulo. Paki mo ba." Nakangisi pa siya habang nakatingin sakin.
"Ay kuya nang-aasar ka nanaman. Mag-tigil. Ikaw ano ng nagawa mo?" Nakakabwesit lakas mang-asar.
"Gusto ko mag-jetski. Wanna join me?" At tumingin siya sakin. Hindi kaya ihulog ako neto. Pero gusto ko maexperience mag-jetski.
"Sige basta ako mag-dradrive." Sambit ko.
"Marunong kaba?" Nang-aasar niyang tanong.
BINABASA MO ANG
Cousins With Benefits
RomantizmI have a lot of what's in my mind. Bakit siya? Bakit sa kanya pa? Bakit siya nagbigay ng pangangailan ng katawan ko? Bakit sa pinsan ko pa. Lukso ng dugo ba ang nararamdaman ko o pagmamahal? Warning:SPG/R-15mp