Sinilaban Island

14.1K 46 7
                                    

Chapter 4

"Ate, tabi tayo po ah?" Sabi ng bata habang nanunuod ito ng telebisyon.

"Osge dun ka sa kwarto ko matulog." Nakakagigil ang batang ito.

"Tabi tayo kuya dun kana din sa kwarto ni ate tabi tabi tayo po." Whut? Pati siya? I think its a good idea.

"Osge Trish. Pero kakain muna tapos mag-brubrush tayo ng teeth okay po ba tayo dun ate?" Ang bait niyang kuya. I wish I had a brother like him.

"Kuya peram cellphone." Agad niya naman itong ibinigay sa akin.

Sa hindi inaasahang pagkakataon nag-text ang girlfriend nito walang pag-aatubiling binuksan niya iyon

Napaka sweet as a boyfriend. Ito yata nag tinatawag "relationship goals" kahit na magkalayo ito ay hindi niya nakakalimutang palalahanan sa mga dapat at hindi dapat.

"Pupunta tayo ngayon sa lolo Manny ninyo mag-bihis na kayo. Mag-dala din kayo ng damit para sa ilang araw. Pinag-sstay tayo dun ng lolo niyo."

Agad akong pumunta sa aking kwarto. Nag-impake at nag-bihis nako. Nasa kalagitnaan niya ng pagbibihis ng pumasok si Vince.

"Ops sorry. May kukunin lang sana ako." Anito.

"It's okay. Hindi naman ako madamot na ipakita ang magandang katawan ko." I can see a lust on his eyes. Keep going that my dear baka bukas makalawa hindi mo na pipilin pang bumalik sa maynila.

"S-illy. Bi-lisan mo a-ng bagal mo." Halos pautal utal nitong sabi. Go on! Mag laway ka.

"Ginagawa mo jan? Akala ko ba may kukunin ka?" Bumalik ito sa realidad.

"Ayy oo n-ga pa-la." Pautal-utal niyang sabi. Mygad

"Tss. Wait for me. Mr. Vargas."

-♡-

Nakarating na kami sa isla ng lolo namin. I can say that ang ganda dito. Ang ganda ng sand. Sarap maglakas lalo na't tirik yung araw.

"Mamaya daw mga 2pm lalakad tayo sa bahura." Singit ni tita abala akong tignan ang view. Just wow ang ganda talaga.

"What's bahura anyway?" Singit ng englishero kong pinsan.

"Lowtide mamya pwde tayong maglakad sa gitna ng dagat. Ang hirap iexplain basta mamaya makikita niyo." Halatang excited si  tita ilang taon na din kasi siyang hindi bumibisita.

"Ang ganda na ng lugar na to simula nung huli tayong bumisita. Ang laki na ng ininprove." Namamangha talaga ako sa lugar na to.

"Mas lalo tong gaganda kasi mahal ni VP ang lugar na to." Sagot ni daddy.

"VP as in Vice President Leni Robredo?" Tanong ni Kuya.

"Oo. Mahal ni Leni ang lugar na to. Sa katunayan nag-bigay na siya ng budget para mas lalong maimprove ang lugar na to." Mygad. Ito na ata ang beach ba sobra akong nainlove.

"Let's take a picture." Aya ni kuya.

"Okay."

"Daddddddy!" Tili ni Trish habang papalapit kay daddy.

"I want to swim po. Pwde ba?" Kagigil talaga tong batang to.

"Mamaya baby. Kararating lang natin oh. Puntahan muna natin ang lolo mo nandun sila sa villa." Sagot sa kanya ni daddy.

Cousins With BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon