I NEVERY thought that my peaceful life will suddenly turned upside down in just a blink of an eye. Parang no'ng nakaraan lang ang saya saya ko pa habang walang inaalala sa mundo. Na si Chris lang ang tanging gumugulo sa isip ko. But when I met Axel Jacob Wilde hindi lang ang isip ko ang ginulo niya, kundi pati na din ang buhay ko.
"Bwisit na lalaking 'yun. Mangangayayat talaga ako dahil sa kakautos nya sakin." Reklamo ko habang iniisa isang tinitingnan ang mga klase ng condoms na nakadisplay sa lagayan. Nasa isang grocery store ako dumiretso dahil 'yun yung malapit lang na alam kong may bilihan ng condom. "Saka bakit kasi ako ang pinapabili niya nito e s'ya naman ang gagamit." Nakasimangot kong sabi.
I pick up the pink box because I thought it wass cute. "Trust. Hmp." Basa ko sa pangalan nung box. Inalog alog ko pa yun at pinakinggan ang tunog mula sa loob nun.
Habang hawak ko 'yun ay biglang sumagi sa isip ko ang huling sinabi ni Axel kanina.
"Don't forget that my size is XL."
The thought of it makes me blush.
Totoo kaya? XL ba talaga siya? Di ko tuloy maiwasan ang macurious kung ano ang itsura ng XL size.
In my 19 years of existence never pa akong nakakita ng ano ng lalaki. Kaya hindi ko alam kung malaki ba talaga 'yun. Pero sabi ni Mely sakin, madadala ka daw sa ikapitong langit pag natikman mo ang mga XL size. So it means na malaki nga 'yun. Yung mga medium at small e hanggang purgatoryo lang daw. Hindi ko naman siya magets dahil hindi ko pa nararansan 'yun e. Minsan napapaisip ako kung bakit naging best friend ko ang bruhang 'yun. Napakahalay nila ng pinsan niya samantalang ako e napaka inosente ko. Ang kumontra dadaganan ko.
"Uhm miss excuse me." Tawag ko sa sales lady na dumaan.
She stopped and smiled politely at me. "Yes ma'am?".
Nag-aalangan kong itinuro ang mga condoms. "Saan ba dito 'yung condom na nakakabuntis?"
Naguguluhan siyang tumingn sakin. "Naku ma'am, mga contraceptives po 'yan ibig sabihin, ginagamit yan para iprevent ang babae sa pagbubuntis." Paliwanag niya.
I suddenly looked stupid asking that question. Alam ko naman 'yun e. What I mean is yung pumapalya gamitin. "Uhm. Ganun ba?" Nasabi ko nalang.
Tumango naman siya.
"Ah, sige ano nalang dito ang low quality? Yung pinaka mura? Yung hindi 100% safe gamitin? Yung may chance na pweding makabuntis?"
Nagtataka akong tiningnan ng sales lady. Nailing nalang siya pero hindi na nag-usisa pa. Yumuko siya tapos may kinuhang puting box sa pinakababang rocks at inabot sakin. "Ito po ma'am. Nakasale pa po 'yan ngayon. Wala kasing gaanong bumibili."
Nakangiti ko 'yung kinuha sa kanya. Nagpasalamat ako sa kanya at excited na pumunta na sa counter.
Alam kong masama 'tong ginagawa ko pero hindi naman siguro makakabuo ang lalaking 'yun agad agad diba? Saka gusto ko lang naman na magtino na siya at tigilan na niya ang mga kalokohan niya sa mga babae at magseryoso na siya. Maganda naman ang motibo ko e. At para din sa kanya 'yun.
Nagdadalawang isip pa ako at nakokonsensya sa gagawin ko ng maramdaman ko nalang ang matigas na bagay na bumangga sakin dahilan para mabitawan ko ang hawak na box.
"Ouch!" Napahawak ako sa mukha ko dahil 'yun yung tinamaan. My already ugly face ay lalo pang nasira! Ugh!
"I-Im sorry miss hindi ko sinasadya."
Bigla akong nanigas sa pamilyar na boses na nagsalita at parang lahat ng taba ko sa katawan ay nagsitalbugan.
Oh gawwwd! Imagination ko lang ba 'to? Gusto kong sampalin ang sarili ng mga sandaling 'to, but before I could even do that, naramdaman ko ang kamay na humawak sa mataba kong braso. "Are you alright?"
BINABASA MO ANG
Baby Fats
General FictionIn order to protect myself from this cruel world, from the rapist, from the maniacs, I've decided to cover myself with baby fats. **** ¡This story is under revision!