Chapter4:Contest
Adela POV
Adela:"huuuuu.nakakainip dito sa school na to..walang magawa..." Matamad na sabi ko sa sarili ko..
Nakita ko si Zhyne na papalapit sa akin....'Ano nanaman ang kailangan nito?' Tanong ko sa sarili ko.....
Zhyne:"huy Adela .." Exited na pagkasabi nya...
Adela:"Yes.? Ano kailangan mo..?" Tanong ko sa kanya....
Zhyne:"Basta sumama ka lang sa akin..." Nakangiting sagot nya na parang may binabalak....'scary' sabi ko sa sarili ko.....
Adela:"Saan nga....? Ano ba ang gagawin.." Tanong ko sa kanya...
Zhyne:"B-b-basta...huhuhu" Hirap na sabi nya kasi hinihila nga ako..he hindi nya ko mahila advantage ko yun ..hahahahahaha
Adela:"Sige na tatayo na ako..Sabihin mo muna kung saan tayo pupunta.." Nakangiti kung sagot....
Zhyne:"Basta nga.....I will surprise you..." Nakangiti nyang sagot sa akin..
Adela:"Sige tara na..." Sagot ko sa kanya.....
Sabay kaming naglalakad pero parang ko na papunta kami sa Malapit kung saan yung court....Ano kaya ang gagawin namin doon....
Nang makarating kami sa court may biglang lumapit sa amin ba isang student at kinausap si Zhyne...kaso ito namang si Zhyne lumayo para hindi ko marinig ang usapan nilang dalawa....at parang may kinuhang papel si Zhyne dalawang papel....huh?
Ano kaya yon??Pagkatapos nyang binigay yung papel lumapit sya sa akin at binulungan ako ni Zhyne...
Zhyne:"Del sinali kita sa contest" bulong nya sa akin..
Adela:"huh?? Anong contest" tanong ko
Zhyne:"Wag mung sabihing nakalimutan mo yung contest na sinabi ko sayo last month....Yung CDSC Culinary best cooking art...." Sabi nya sa akin...
Adela:"What!!! Sinali mo ako....I don't agree to join that contest..." Galit na sabi ko sa kanya....
Zhyne:"Ikaw naman ang arte mo...wala nang atrasan to.." Sagot nya sa akin
Adela:"Wala na ginawa mo na...wala na akung magagawa.."Sagot ko sa kanya kahit naiinis ako sa kanya..
Pagkasabi nya nung Contest...Napaisip ako na 1 month na pala nung dumating si Ate Angelica...lagi akong ikinukumpara sa kanya..Lalo na sa pangangatawan ko..pakailam ba nila...
Zhyne:"Adela.." bulong sa akin ni Zhyne
Adela:"Yes??Ano???" Tanong ko sa kanya...
Zhyne:"Nung oras na? Tanong nya...
Adela:"6:18pm na...bakit?" Sagot ko at nagtanong ako...
Zhyne:"O my god!!may date ako late na ako...." Mabilis na sabi nya...
Adela:"huh? Nanaman...Ang landi mo..kaka date mo lang yesterday.." natatakang tanong ko sa kanya..
Zhyne:"Ikaw naman..Marami lang nagkakagusto sa akin...ano ka ba naman..syempre lahat ng pogi idedate ko.." Sagot nya...
Adela:"Oo sige na alis na...At ba ka malate ka pa lalo...bye" Sagot ko sa kanya
Zhyne:"O sige babushhh..." Nakangiting sagot nya na nakakatakot...hiiihi cringe...
BINABASA MO ANG
Pounds of Love
Fiksi PenggemarPounds Of Love(book one) Kwento ito ng matabang babae na na inlove sa isang lalake Pero niloko sya ng lalake at nangakong sya ay gaganti At nakaisip sya kung ano ang kanyang gagawin para makahigante Matalino syang babae kahit mataba Tinulungan sya n...