Part three

114 16 18
                                    

Gian Pov

"Dad!im not going to marry her."

"And your making a decision without any words from me."

"Thats why im telling you now."sabi ni dad

"Wag mong sabihin all this time sya pa rin?Gian two years na syang wala."Pagpatuloy pa rin ni dad.

"Stop it dad!bakit nasali sya dito?"sigaw ko kay dad.

"Don't talk to me like that! Im still your father!"galit na sigaw din ni dad.

"Gian thats my decision is final para naman sayo lahat nang ito."

"E di lumabas din.its your decision.and what?"

For me!?Come on dad i know your plan kaya gusto mo kaming ipakasal ni Lexie.Because of your this damn business!"Sigaw ko ulit kaya naman biglang napatayo si dad at nahalata sa kanyang mukha ang galit but i don't care dahil galit din ako dahil nagdecision na naman sya para daw sakin.As if hindi ko alam.

"Watch your manners Gian!"Halata sa boses nya na galit na sya.

Mamaya ang nakita kong umaliwalas na ulit ang mukha ni dad.

"Maganda si Lexie at kilala.Matutunan mo rin syang mahalin. Dont get to hard for me this Gian.You may leave now."utos ni daddy sakin kaya wala na akong nagawa kundi lumabas na nang opisina nya.For pete's sake im not gonna marry her hindi hindi dahil wala akong nararamdaman sa kanya kung meron man ay pagiging magkaibigan lang.Napailing nalang ako sa mga narinig ko kay daddy.Pero bago ako lumalabas nang tuluyan sa opisina nya may huli pa akong sinabi kay dad.

"No dad!,Ako ang magdedecide kong sino ang papakasalan ko."nakita kong nag iba ang ekspresyon nang mukha ni papa pero mabilis kong sinara ang pintuan nang opisina nya."Gian!"rinig kong tawag ni dad pero hindi ko na ito pinansin at tuluyan ko nang nilisan ang opisina nya.At tinungo ko na parking area kung saan nakapark ang kotse ko.Mabilis akong pumasok sa kotse at dahil sa sobrang inis ko ay nasuntok ko ang manibela nang kotse.at pumasok sa isip ko ung sinabi ni dad.

"Wag mong sabihin all this time sya pa rin?Gian two year na syang wala.

Wag mong sabihin all this time sya pa rin?Gian two year na syang wala.

Bakit nga ba?Do i still love her?? Ugh!!!!No!!."sumasakit na talaga ulo ko kaya inistart ko na ang kotse at nagdecision akong pumunta sa bahay ni mark.

****Mark house***

"Oh dude naligaw ka ata?at ano yang mukha mo hindi na maidrawing."pang aasar ni mark.Dito kasi ako madalas magpunta pag mainit ang ulo ko pati na rin si joshua.

"Ano bang nangyari?"sabay na tanong ni mark at joshua.

"Si dad pinipilit akong ipakasal kay lexie.God hindi ko gusto at hindi ko sya mahal para pakasalan ko."

"Dude maganda naman si lexie ah?mayaman at laging nandyan para sayo.Choosy kapa!"Nakatawang sabi ni mark at pati si joshua nakikitawa rin kaya lalo akong nainis.

"Kung gusto mo e di ikaw anv magpakasal sa babaeng yun.Total babaero ka naman".sigaw ko pero pinagtawanan lang nya ako.

"Wow nagsalita ang hindi babaero kaya pala araw araw e iba iba kasama mo."asar naman sakin ni joshua.

"Aba't!!!sige pagtulungan nyo akong dalawa.Mga wala kayong kwentang kaibigan!".Sigaw ko ulit.At akmang aalis na sana ako dahil sa inis nang biglang magsalita ulit si mark.

"I have an idea!"bigla naman akong natigilan sa sinabi nya.What is it??

"E kung maghanap ka kaya nang babaeng pwedeng magpanggap na girlfriend mo para hindi ka makasal kay lexie.Dude im sure madaming papayag nyan.Ikaw pa!!!sa gwapo mong yan! Pero mas gwapo ako sa noh!"ayos na sana e kaso hinaluan lang nang kayabangan nya.

Start in a Kiss (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon