Fiona x Hauster

1K 47 16
                                    

Fiona ngồi yên trong nhà thờ. Tay nhấc con mã tiếng lên. Cô đang chơi cờ vua, đối thủ là bản thân cô, trọng tài cũng là cô. Việc ở một mình yên tĩnh như vậy, cô mong ước kể từ ngày đó.

Nhà thờ này được xây dựng dưới đường lên núi, phía sau là rừng là núi, phía trước là biển bao la. Nhưng nhà thờ này đã có từ rất lâu, giờ là kiến trúc cổ.

Nhà thờ này được hoàn thành vào đúng lúc sinh nhật ba tuổi của Fiona. Nữ tu sĩ nhớ in cái ngày người dân, cha xứ và mọi người ai ai đều mừng rỡ mở hội. Nhưng tất cả đều là quá khứ. Năm cô mười ba, cơn lũ ập tới phá hủy ngôi làng gần đó. Người sống sót tới nhà thờ cầu xin và ư trú ngay đó. Chỉ một tháng sau trận lũ, nghi lễ diễn ra. Nghi lễ với mục đích lên án vị thần biến tàn sát người dân. Chúa trời như nghe thấy ban cho đứa con trai mới ra đời của thần một lời nguyền. Đứa con này mang vết sẹo lớn phía sau lưng như vết thương của người mất nhà, đứa con mất cha mẹ, người mất chồng mất vợ, có cả người mất tất cả. Tay và vài chỗ phải băng bó lại vì vết trày, vết sẹo, vết xướt. Đã thế không thể lãnh được khả năng uy quyền của cha mà là ma pháp của bạch tuộc. Tức giận, thần biến đưa lính, mang bão lũ đến. Tất cả đều chết. Fiona là cô gái duy nhất còn sống. Thần biến không nỗi giết đứa con gái mới mười ba này đã nguyền rủa cô lời nguyền. Fiona sẽ mãi mãi sống ở đây cho tới khi con trai ông ta chết thì cô cũng chết. Phải là người chăm sóc, bảo vệ và chơi đùa cùng con trai ông ta.

"FIONA À". Một người đàn ông, đúng hơn là thanh niên toec trắng khoảng tầm 18, 19 tuổi choàng áo máu cam da. Phía sao lưng như có cái vòng cũ kĩ.

"Gì hả nhóc". Gọi nhóc cũng không sai vì cô lớn hơn tên đó 13 tuổi tròn. Hauster, con trai thần biển phải nói lớn nhanh nhứ thổi, sinh trễ tới 13 năm mà giờ cao hơn cô cả cái đầu. Hắn chả khác tên kì dị.

"Nhóc cái ****. Chỉ ta chơi cờ vua đi". Tên thiếu niên tóc đỏ bước tới xin cô. Nhìn cái bộ dạng kìa, con thần mà như kẻ ăn mày.

"Làm gì"

"Cứ chỉ đi"

Fiona thở dài, ra bàn cờ sắp xếp lại. Lấy một cuốn sách ra rồi đặt lên bàn. Quắc tay kêu Hauster ngồi xuống đối diện. Bât đầu chủ dẫn từ những bước đầu rất cẩn thận rồi thẩy cho cậu cuốn sách tự nghiên cứu. Khi Hauster hỏi tại sao không dạy luôn.

"Tự nghiên cứu và học hỏi là cách tốt nhất". Fiona nói rồi bỏ đi lên, quỳ xuống trước tượng chúa cầu nguyện.

Cô muốn rời khỏi đây.

Nhưng đằng sau là rừng nui hoang sơ, ngôi làng nào cũng tàn. Phía trước là biển cả rộng mênh mộng lại là nơi mà thần cầm quyền. Cô chỉ có quyền chọn ở lại.

Tựa người vào băng ghế, quay lại nhìn Hauster có vẻ đang mê mẫn đọc cuốn sách. Trông như thằng ngốc. Thiếp đi một giấc chắc đủ rồi.

Trong giấc mơ, một ác mộng, Fiona gặp lại Fiomi, một nữ tu sĩ và là chị cô. Không chỉ thế mà còn có cha xứ và người dân. Tất cả lần lượt bỏ đi.

"Cậu quen hắn?"

Eli bước ra, Fiona nhìn cậu sơ hãi.

"Eli, tớ..."

"Cậu không thể bảo vệ mọi người. Cũng không thể yêu quái vật"

"Tớ... Tớ không yêu hắn Eli"

"Vậy tại sao cậu quan tâm đến hắn"

Eli quay ngót bỏ đi, Fiona chỉ chạy đuổi theo cậu ấy. Dù biết rằng cô sẽ không bao giờ được ở bên cậu lần nữa, người quan trọng nhất của cô.

"ELI". Cô mở mắt ra, la lớn. Hauster đang di chuyển con Hậu cũng dừng tay lại nhìn Fiona.

"Sao vậy?". Hắn ân cần bước đến hỏi cô. Fiona sợ hãi, hai tay ôm đầu.

"Là lỗi tại tôi, xin lỗi, tôi xin lỗi". Fiona lẩm bẩm trong vô thức, hành động khiến Hauster càng lo lắng. Hắn lay người cô, Fiona vẫn sợ hãi.

"Eli, tớ xin lỗi, làm ơn đừng bỏ rơi tớ". Hai khóe mắt bắt đầu rơi lệ. Hắn nhìn cô hoang mang.

Eli là ai?

Người đó quan trọng với cô?

Quan trọng hơn hắn sao?

Hauster cắn môi, ôm lấy Fiona. Cô bất ngờ, nước mắt vẫn cứ rơi. Phía trước là tấm thân lớn ôm cô. Hai tay cô nắm chặt áo hắn. Cuối đầu khóc trong lòng ngực hắn.

"Không sao, còn tôi. Tôi sẽ không bỏ cô". Hắn nói, ánh mắt đỏ máu lóe một tia sáng.

Hắn đã hứa những liệu có bỏ đi như Eli từng làm? Cô không thể biết nhưng... Fiona, cô không muốn mất thêm bất kì ai.

"Cậu thay đổi rồi Fiona"

---
Ờ thì ngắn chút vậy thôi. Sẽ viết Fiona x Eli sau và nó kha khá liên quan đến chap này đó :)

Chap sau Jack x Emma nhá. Sau khi thi hk sau TT

Identity V storyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ