12th secret (magtiwala ka sa Diyos)

6 0 0
                                    

12TH SECRET
(Trust God)

".What if 25 yrs old kana pero single ka parin?
o sabihin nalang nating malapit kanang mag 30 pero wala ka paring jowa?
So sad ba? o siguro it's time na para maging desperada? manhunting ba ang tamang solusyon? o magtiwala sa Panginoon?

Girl, ang 12th secret ay magtiwala ka sa Panginoon, wag kang atat.
kasi meron talagang inilaan ang DIYOS para sa'yo, The One that will protect you, cared on you. and will loved you as you are.

yung hindi ka sasaktan, o iiwanan. magtiwala ka sa DIYOS.
Bago mo ibigay ang love mo sa ibang tao, ibigay mo muna ito sa DIYOS,
Kapag natutunan mo na S'yang mahalin, tuturuan ka N'ya kung paano magmahal ng totoo, kung sawang sawa ka nang iwanan, lukuhin at paglaruan. itigil mo na ang pag asa sa mga taong hindi ka kayang pahalagahan.
tandaan mo, mahal ka ng Diyos..
Nasasaktan S'yang nakikita kang ganyan.
He want you to be happy, kaya sana unahin mo S'ya at ibibigay N'ya sayo anuman ang ninanais ng puso mo.
(psalm 37:4)

basta magtiwala ka lang sa kanya at makikita mo ang kanyang pagkilos.
Wag kang madiscourage kung single ka ngayon.
Di porket single malulungkot na?

BAKIT? lahat ba ng taken masaya? hindi naman diba?
alam mo ba kung bakit may ilan sa mga taken na hindi masaya?
kasi, masyadong malaki ang expectation nila sa mga jowa nila. kaya at the end, nadisappoint sila.

Akala kasi nila,
kapag binigay nila sa lalaki ang lahat lahat, makakasiguro na sila na hindi sila iiwan.
Hay, so sad.

Sana nga lang pwe'deng isangla yang word na I LOVE YOU, para malaman natin kung ito ba ay peke o totoo . tsk tsk tsk..
pero saan mo nga ba makakamit ang totoong kaligayahan?

Aminin mo, sa paghahanap mo ng totoong kaligayahan, nadadapa ka sa lalaking hindi ka kayang pahalagahan.
Girl, ang advice ko sayo wag mo ibibigay ang love mo sa lalaking hindi ka kayang i-value.
kung hindi ibigay mo ito doon sa kaya kang pahalagahan,
yung kaya kang protektahan, doon sa kaya kang mahalin maging sino ka man.
yung tipong kahit ilang beses ka pang humingi ng SORRY, kaya ka parin N'yang patawarin, yung tipong naiintindihan N'ya ang iyong kakulangan, dahil alam N'ya ang iyong kahinaan.
yung tipong ilang beses mo man S'yang sinaktan at tinalikuran.
hinihintay ka parin N'yang bumalik dahil handa S'yang tanggapin ka ulit.
Ganyan Ka N'ya kamahal.
Sa Kanya mo hanapin ang totoong kaligayahan dahil susuklian N'ya ito ng higit pa sa iyong inaasahan.
Walang iba kung hindi sa DIYOS
***Only Christ can satisfy you***

Maaring sasabihin mo,
Paano? hindi ko naman S'ya nakikita, hindi ko S'ya nahahawakan. o naririnig man lang.
paano ko malalaman na Sya'y nandyan?
Siguro, tama ka,
hindi mo S'ya nakikita, hindi mo S'ya nahahawakan o naririnig man lang.
pero kung bubuksan mo ang puso mo, mararamdaman mo S'ya... DITO <3... sa puso mo <3

parang TRUE LOVE lang, diba? Hindi mo naman nakikita ang LOVE, nahahawakan o naririnig, pero nararamdaman mo ang love sa puso mo, at alam mo, na totoo ito.

hindi naman kasi lahat ng akala mong love ay totoo.
katulad ng SEX, sure kaba na love yan?
baka naman LUST lang!
katulad ng LOOKS, paano ka makakasiguro na mahal mo na s'ya, dahil gwapo lang s'ya?
baka admiration lang.
hindi rin yan magtatagal..
dahil ang totoo girl ay ito..
tanging sa Diyos mo lang mahahanap ang totoong kaligayahan, dahil S'ya ang perfect definition ng TRUE LOVE.
Remember, Love comes from GOD because GOD is Love.
(1 John 4:8)

Maybe, sasabihin mo because of pride,
".hindi ako naniniwala".
pero, try mong pakiramdaman ang puso mo..
pumikit ka at isipin mo kung ano ang kulang dito.
Bakit ba kabila ng lahat hindi ka parin kuntento?
parang may kulang ba?
Ang Diyos kasi ang kulang sa'yo. tanggapin mo S'ya ng totoo at ile lead ka N'ya sa tamang tao,
ang tao na matagal mo nang hinihintay, at ito ay si MR RIGHT. .
pero, hindi ito instant huh?

parang noodles lang? hehe
I mean,
you have to wait for it.
if you want to accept the Lord JESUS right now pero hindi mo alam kung paano,
recite this prayer and believe in it with all your heart

· · Dear Lord Jesus..
I believe that you come in this world to take all the punishment I deserve and to be my savior,
please forgive me so that I will be free from my sins.
I now accept you as my Lord and savior.
Please fill the longing in my heart, please help me to change and follow you and to feel you with all my heart and please grant the desires of my heart!
In JESUS name.
AMEN

".Thank you for reading".

".Psalm 37:4 said.
Delight yourself in the LORD.
And He will give you the desires of your heart!!!".
God bless
*This is Innocent princess*
if you accepted Jesus today, please let me know so i can pray for you at kung gusto mong mag grow sa relationship at knowledge mo sa kanya.
message me para ma i add kita sa aming group chat..
i want you to be my friend..
kaya message me in
my fb account
name: Ruth Del Socorro (Christian blogger)
we are waiting for you, girl.

The Secrets in Capturing the Heart of MR RIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon