Meet my future husband.
HIGH's POV
"Princess, I would like to meet your future husband later at the restaurant, VIP room. Make sure, that you will come." Dad ask me.
"Yes Dad. I'll be coming after my class. But I have a condition, Dad." I smiled.
"Our weddeng is after my graduation. Okay?" Me.
Napakamot na lang siya ng ulo niya at umalis na.
Well, hindi na ako magrereklamo diyan, gusto ko na rin namang mag asawa yun nga lang hindi sa taong mahal ko.
Pagpasok sa campus, isang tarpaulin ang bumungad sa akin.
"Mr. and Ms. 2017."
May humigit ng braso ko at hinayaan kaladkarin ako sa kung sa...an. sa audition lang naman.
"Hey, Cess, what the heck you are thinking?" I ask in a bored tone.
"We want you as a Ms. 2017." She answer.
I rolled my eyes in annoyance.
"Iba na lang." Tumalikod ako sa kaniya pero napahinto ako sa narinig ko.
"Queenie High Lambert for Ms. 2017" she said.
"Here's the documents. She need to fill up this form." Sambit ng lalaki.
May humigit na naman ng braso ko at hulinv pagkakataon, siya na naman.
"Ayokong fill up-an yan. Ikaw ang sumali kung gusto mo." Malamig na sambit ko.
"Bakit? Sino bang may sabing ikaw ang mag fifill up nito?" Ngumisi siya sa akin at napairap na lang ako.
After a few minutes, winagayway niya sa akin ang form at binasa niya.
"I, Queenie High Lambert for Ms. 2017. I joined here because I want to prove them, the ugly like me can be a Ms. 2017." Pagbabasa niya. What the fuck?
"So, pangit na pala ako?" Pamimilosopo ko sa kaniya.
"Hindi, sa tingin mo ba, isasali kita dito lung pangit ka? Well, maganda ka at may ipagmamalaki ka." Sambit niya.
"Ang isang modelo para sa mga kabataang nandito, ay hindi dapat ako, hanapin mo ang simple pero maganda, may ibubuga. Walang anak at walang nakikitaang pangit." Sambit ko.
Tumingin na ako ng diretso sa kaniya. Gulat at pagkabigla. Ano bang sinabi ko? Oh... my... god.. did I tell to her?
"May anak kana?" Gulat niyang tanong.
I signaled her to slow down her voice. Baka may makarinig, at umabot pa kay Lei.
"Sorry. Waahhh I want to meet your baby." Kinikilig na sambit niya.
Wala na akong nagawa dahil naipasa na niya ang form at nalaman na niya, na may anak ako. Umuwi ako sa bahay ng may kasamang asungot.
"Come, alagaan mo ang anak ko at may lakad pa ako." Seryosong sambit ko.
"Seryoso? Aalagaan ko?" Itinuro niya pa ang sarili niya.
"Well, kung pagod kana at nagugutom, may pagkain diyan. Iwan mo na lang ang anak ko sa yaya niya kapag uuwi ka na. Huwag mong iuuwi ang anak ko, kundi kakasuhan kita." Pagbibiro ko.
"As if namang iuwi ko ang anak mo. Well pwede---"
"Hey Uncle, give me back my Fucking books or else, I'll kill you." Sigaw ng anak ko mula sa second floor.
"Did you teach your son to curse?" Cess ask me.
"Malamang hindi, bakit ko naman gagawin yun. Tss nagmana talaga sa tatay niya." Umakyat ako sa second floor kasunod si Cess.
BINABASA MO ANG
Marrying My Ex Boyfriend
Randomdalawang taong nagmamahalan. tapat at respeto. unawa at pag-aalaga sa kanilang relasyon. ngunot ang inaakalang relasyon ay puno ng kasinungalingan. handa ka bang tanggapin?