Chương 10. Khoa học kỹ thuật thời tiền sử

149 1 0
                                    

Như những gì chúng ta đã biết ở trên, người tiền sử đã có những kiến thức về khoa học không gian, bằng chứng là họ đã có mô hình phi thuyền, phi cơ, đã có những kiến thức nhất định về động cơ cơ khí phản trọng lực, động cơ thủy ngân và cả động cơ phản lực nữa. Thậm chí, có thể họ đã có cả động cơ vĩnh cửu... vv. 

Ngoài những thứ đã kể trên, chúng ta xem xét tiếp các di vật phản ánh trình độ khoa học kỹ thuật của người xưa như thế nào? Xin nói thêm là những di vật này là có thật và chúng được nói trên Internet rất nhiều. Mọi người có thể kiểm chứng qua nhiều bài viết.

1. Bộ máy 400 triệu năm tuổi.

Trên bán đảo Kamchatka, tại khu vực cách làng Tigil 200km, các nhà khoa học Đại học tổng hợp khảo cổ học St Petersburg của Nga đã phát hiện một số hóa thạch kỳ lạ.

Theo nhà khảo cổ học Yuri Golubev, về bản chất, phát hiện này đã gây ngạc nhiên lớn cho giới khoa học, có thể làm thay đổi tiến trình lịch sử. Tính xác thực của hiện vật này đã được chứng nhận.

Thoạt nhìn, vật này như được khắc lên vách đá. Tuy nhiên, quá trình phân tích chỉ ra rằng, các chi tiết của thiết bị đó được làm bằng kim loại, trong tổng thể, chúng gắn kết với nhau tạo thành một bộ máy giống như đồng hồ hoặc máy tính. Điều tuyệt vời nhất là tất cả các bộ phận được đánh giá có niên đại 400 triệu năm.

Nhà khảo cổ Yuri Golubev cho biết: “Khách du lịch là những người đầu tiên tìm thấy nơi này. Họ phát hiện ra các dấu tích trong khu vực vách đá. Chúng tôi đã lên đường đến nơi đó và ban đầu chúng tôi còn không hiểu mình đang nhìn thấy gì. Có hàng trăm miếng hình tròn có răng cưa, có lẽ là một phần của bộ máy".

Ông Golubev nói thêm: "Bộ máy ở trong tình trạng rất tốt, dường như đã bị đông lạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Hiện khu vực đã đặt trong vòng giám sát vì sẽ có nhiều người hiếu kỳ tìm đến".

Không ai dám tin rằng, 400 triệu năm trước đây, trên Trái Đất từng tồn tại con người, chưa nói đến máy móc và thiết bị. Tuy nhiên, kết luận này đã chỉ rõ sự tồn tại của các sinh vật thông minh có khả năng công nghệ.

Xem thêm hình ảnh tại đây

http://www.khoahoc.com.vn/khampha/khao-co-hoc/38489_nga-phat-hien-bo-may-co-nien-dai-400-trieu-nam.aspx

2. Bu di 500.000 năm tuổi.

Còn được biết đến là Coso Artifact, là hai vật thể không lạ gì đối với thế kỷ 21 của chúng ta nhưng lại là một bài toán hết sức khó hiểu. Theo khảo cổ thì nó đã có hơn 500,000 năm tuổi (?), đã được tìm thấy tại bang California của Hoa Kỳ vào năm 1961. Di vật này được bọc bên ngoài một lớp men dày, ở giữa là trục kim loại hình lục giác. Nó hao hao giống cái bu-di (spark plug) cho xe cộ của chúng ta. Nó được tìm thấy bên trong loại Đá Geode. Đá này được tạo thành ít nhất vài trăm ngàn năm trở lên. Chính vì điều này mà giới khảo cổ và khoa học đã tranh luận mãi mà vẫn không thể kết luận xuất xứ của nó.

Người ta đã chụp X-Ray và nghiên cứu thật kỹ nhưng vẫn không biết nó là cái gì và công dụng ra sao. Vì giới khoa học và khảo cổ không thể nhận diện được nó, họ đưa cho các Chuyên Gia Bu-di để tìm hiểu và được nói rằng đây chính là cái bu-di, có điều nó... hoàn toàn khác với bất cứ bu-di nào mà chúng ta đã từng có. Nhiều học giả kết luận rằng dù nó là gì của nền cổ văn minh hay là cái bu-di của thời đại chúng ta, mới thấy khoa học chúng ta rất vụng về khi phải đối đầu với những vật thể tức cười như vậy

Thời đại của các đế chế tiền sử (Thoi dai cua cac de che tien su)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ