Chapter 3: Mystery

2 0 0
                                    


Adriane's POV

Noong isang araw pa na may tawag ng tawag sakin and I don't know the hell that she wants. Yes!  Its a girl for fucking sake. It was not an ordinary girl that I thought.

Paniguradong napansin ni Lucy 'yon kanina. Hindi na ako nakapagpaalam ng ayos because of that girl! Kapag kinakausap ko naman ay puro 'you will see me soon' tatlong beses niyang sasabihin tapos papatayin na. Wtf?! She's so insane!

Napaka misteryoso ng babaeng 'yon. Hindi naman ito yung unang pagkakataon na may bigla-biglang tatawag sakin but this one is different.

I don't know what she wants. Nakailang palit na ako ng simcard but she's always have the way to call me again. Kinakalibutan ako everytime na siya na ang tatawag. Fuck!

Naging maayos naman ang pagtingin ko sa resort. Actually hindi naman talaga inutusan ni daddy yung tauhan niya na kakausap kay Lucy, I just volunteer that's it.

Kitang kita ko kung pano niya sineseryoso ang negosyo nila. Para ngang sisiw lang sa kanya 'yon. Talagang bihasa na ito.

Naalala kopa kagabi nung makita ko siya sa park. Nag iisa siya, kahit na nasa malayo ay napakaganda niya but she's weird. Hindi naman ako ganon kalasing dahil naalala kopa kung ano yung nangyari.

Matagal akong hindi umuwi dito sa Pilipinas dahil sa ibang bansa rin ako nag-aral. Pero hindi ko tinapos ang college dahil pinauwi nako dito ni dad to help him to mannage his business. Their business with mom

Tumunog ulit ang cellphone ko, but this time text nalang ito. Ayoko sanang buksan pero dahil gusto kong malaman kung ano ang nakasulat dito ay binasa kona rin

'Want to join my game? I can help to answer your question. But there are consequences, you need to join the play. Wherein you can be safe and the people you want to protect. I'll give you one week to decide Adriane'

---danger caller

Third person's POV

"How is he?" Tanong ko sa inutusan kong tauhan.

"Areglado boss"

Sinenyasan kona lang ito na umalis na. Napangisi nalang ako sa mga plano kong unti-unting natutupad.

I dial his phone number again, itinapat ko dito ang speaker na naka auto voice na palagi niyang naririnig.

'You will see me soon
You will see me soon
You will see me soon'

And then I ended up the call. Ikaw ang magiging tulay para sa inaasam kong pagbagsak ng mga kalaban. Hintayin mo lang at magkikita narin tayo. Not now but soon, Adriane.

-----------

Lucy's POV

Nandito ako sa coffee shop na palagi kong pinupuntahan dito rin kase makikipag meet ang isa pa naming client. May 30 minutes pa naman before 8:00 am, yun kase yung oras na magkikita kami.

Assassin's LoveWhere stories live. Discover now