Phần 6 : Vị Hôn Thê

10 5 2
                                    

Thấy anh cứ nhìn cô hoài còn cô thì cứ đứng đó mãi khiến Cố Tịnh liền gọi cô lại :

- Khiết Nhi mau lại đây dùng bữa nào.

Nghe tiếng bà gọi anh kéo hồn lại và cắm cúi ăn cơm cô cũng lại gần kéo ghế ra ngồi xuống . Cô ngồi đối diện với anh .  Cô nhìn một lượt rồi hỏi : 

- Dì cho con hỏi .

- Hỏi gì cứ nói đi con ? - Bà nhìn cô cười rất tươi .

- Dượng đâu ạ ?

- Tưởng gì , dượng con ăn liên hoan với mấy ông bạn cũ  nên không ăn ở nhà . Bây giờ chỉ còn ba dì con mình ăn cơm với nhau thôi.

- Dạ 

- Nào con ăn nhiều vào .

Vừa nói Cố Tịnh vừa gắp cho cô một miếng thịt thật to vào bát cơm . Cô nhìn bà cười nhẹ . Cố Tịnh quay sang nói với anh:

- Dạ Thiên , sao con chỉ biết có cắm đầu vào ăn thế ?

- Thế đến bữa không ăn thì làm gì ?

- Con thấy Khiết Nhi của ta xinh không ? 

- Mẹ thấy xinh thì là xinh thôi .

- Thế sao con không khen nó lấy một câu ?

- Mẹ khen rồi khen nữa làm gì .

- Con ... Haiz ... Thật hết nói nổi con rồi .

Bà lại quay sang nói với Tịch Khiết :

- Vừa nãy hai đứa có chút hiểu lầm , thôi nào chúng ta bỏ qua cho nhau nha. Tiểu Tịch Khiết để ta giới thiệu với con .

Vừa nói bà vừa chỉ tay về phía anh :

- Nó là con trai ta Hứa Dạ Thiên , chủ tịch của Hứa thị . Năm nay nó mới 23 thôi. Hai đứa làm quen đi .

Nghe vậy cô đưa tay ra phía anh chào hỏi:

- Xin chào ! Tôi là Lăng Tịch Khiết xin lỗi vì vừa nãy đã tát anh .

Anh cũng đưa tay bắt tay với cô :

- Tôi là Hứa Dạ Thiên xin lỗi vì đã xúc phạm cô.

Đây là lần đầu tiên anh xin lỗi một người a. Hai người cùng ngồi xuống ăn cơm . Cố Tịnh nhìn Tịch Khiết mà nói :

- Ngày mai ta sẽ nhập học cho con nên con thiếu gì cứ bảo với ta .

- Dạ con cảm ơn dì . Dì ơi , thế con học trường nào ạ ?

- Nhà ta là gia đình có quyền có thế đương nhiên là phải học trường của Hứa gia ta . Trường Dạ Tịch .

Dạ Tịch là trường học do Hứa gia đầu tư cổ phần vào và thuộc quyền điều hành . Anh ngừng ăn ngẩng mặt lên hỏi Cố Tịnh :

- Thế lấy thân phận gì để vào học ? Chả lẽ sau có một đêm Hứa gia lại có một cô gái không rõ lai lịch đến ở sao ?

 Bà xoa tay , cười nhẹ :

- Con yên tâm mọi chuyện ta đã thu xếp hết rồi. Khiết Nhi sẽ lấy thân phận là vị hôn thê của con để đi học.

Lúc bà nói thì cô đang uống nước nghe đến ba chữ " VỊ HÔN THÊ" thì ngay lập tức bao nhiêu nước từ trong miệng cô phun hết vào mặt anh.

Anh vốn là người ưa sạch sẽ nên khi bị cô phun một bãi nước vào mặt liền nhăn đôi mày lại lạnh giọng nói :

- Nha đầu chết tiệt ! Cô muốn chết sao ?

- Tôi xin lỗi , tôi không cố ý .

Vừa nói cô vừa cúi mặt xuống nhận lỗi . Nhìn hành động này của cô anh không tài nào nổi giận được . Mọi hành động của anh đều bị thu vào tầm mắt của Cố Tịnh . Bà nhớ anh rất ghét bẩn , khi trước có một cô bé làm đổ nước ngọt lên người anh liền bị ảnh dìm trong bể nước ngọt gần chết . Lại một cô bé tiểu thư của Trần gia vô tình dẫm lên giày anh trong yến tiệc mừng thọ của Trương lão phu nhân của Trương gia . Ấy thế mà anh không nể mặt mũi cô ta tý nào lạnh lùng tàn nhẫn bắt cô ta liếm sạch giày ảnh trước mặt bao nhiêu người . Mà ở đó toàn danh gia vọng tộc lại đầy tiểu thư , thiếu gia gia đình quyền quý . Thật đúng không nể mặt cô ta . Bà nghĩ lại thì cảm thấy thương cho cô bé đó , anh bắt người ta  liếm sạch xong rồi liền hung hăng ném cả chiếc giày vào mặt cô ta chứ . Bây giờ bà bắt đầu cảm thấy lo lắng không biết anh sẽ làm gì cô nữa . Cô mới về đây vào buổi chiều mà không thể bị anh xử được . Như vậy mặt mũi Hứa gia để đi đâu ? 

Nhưng trái lại suy nghĩ của bà , anh chỉ nói với cô một câu như vậy rồi quay sang nói với bà :

- Mẹ , sao lại có thể tùy tiện nói như vậy được ?

- Nếu không lấy thân phận vị hôn thê của con thì lấy thân phận gì ?

- Con gái nuôi .

- Con nghĩ người ta nhận con nuôi thì phải nhận những đứa bé còn nhỏ ai đi nhận con nuôi lên đến 17 tuổi . Tốt nhất vẫn nên là vị hôn thê của con .

- Mẹ sao người có thể tự ý quyết định như vậy ? Huống hồ con với nha đầu này còn chưa gặp nhau lần nào thì lấy đâu tình cảm mà hôn thê với chả hôn phu ?

- Bây giờ chưa có thì tương lai sẽ có .

- Làm sao người có thể chắc chắn như vậy ?

- Vì Tiểu Tịch Khiết không chỉ xinh đẹp , thông minh lại còn hiểu lễ nghĩa nữa . Nhất định nó sẽ là người vợ tốt của con .

- Con không chấp nhận việc nha đầu này là hôn thê của con .

- Con sao cứ gọi nó là nha đầu ? Tiểu Tịch Khiết kém con có 6 tuổi thôi mà.

- Kém một tuổi cũng gọi là nha đầu được .

- Con ....

Nói rồi anh hạ bát xuống , buông một câu :

- Con ăn xong rồi ,mọi người cứ ăn tiếp .

Xong, anh lạnh lùng bước lên lầu nhưng khóe mội lại hiện lên một đường cong hoàn mĩ nhìn cười như không cười ,rất khó nhận ra. 

Nha đầu ngốc ! Tôi chỉ yêu mình em .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ