Alyxzus Lightning Holmes (Pronounciation: Alixsus Laytning Holms, silent "e")
Si Al ay isang Demigod at siya ay nabibilang sa Pamilya de Holmes. Siya ay ang anak ni Zeus o kilala bilang Hari ng mga Diyos, at ng isang mortal.
Si Al at ang kaniyang ina ay pumanig sa Pamilya de Holmes dahil ang mga Haroque ay nasasabik nang kitilin ang buhay ni Al simula palang ng ipinanganak siya.
Pinamana sa kaniya ng ama niyang si Zeus ang kapangyarihan ng kidlat at kung tutuusin ay sobrang lakas ng kapangyarihan niyang ito na pwedeng makapagpatapos sa Pamilya de Haroque.
(Zeus: Zeus is the Olympian God of the Sky and the Thunder, the King of all other Gods and Men, and, consequently, the Chief Figure in Greek Mythology. The son of Cronus and Rhea, he is probably most famous for his infidelity to his sister and wife, Hera.)
Jenathela Maxyne Haroque (Pronounciation: Jena-thela Maxsayn Haroke)
Si Jen naman ay anak ng pinuno ng mga bampira sa Pamilya de Haroque na si Hellixno at ang kaniyang ina naman ay namatay sa kakapanganak sa kaniya ngunit ang usap usap na ang kaniyang ina ay isang mortal at hindi bampira.
Sabik na sabik ang ama ni Jen na pamunuan ang mundo ng kasamaan para siya ang magiging pinakamalakas sa mundong ito. Si Jen, ang kaniyang ama at ang mga kasamahan niyang mga bampira ay kilala bilang Strigoi na uri ng mga bampira.
(Strigoi: are the troubled spirits of the dead rising from the grave. Some strigoi can be living people with certain magical properties. Some of the properties of the strigoi include: the ability to shapeshift or transform into an animal, invincibility and the propensity to drain the vitality of victims via blood loss.)
Nagtipun-tipon din si Hellixno ng mga masasamang nilalang para sila ay lumakas. Nakuha niya ang loob ng mga witches, warlocks at werewolves.
(Witches: a woman thought to have magic powers, especially evil ones, popularly depicted as wearing a black cloak and pointed hat and flying on a broomstick.
(Warlocks: a man who practices witchcraft; a sorcerer.)
(Werewolves: a person who changes for periods of time into a wolf, typically when there is a full moon.)
Ngunit hindi magawa gawa ni Hellixno na pamunuan ang mundo dahil sa mga Holmes na kaniyang matagal nang pinag-iinitan at ngayon ay dumadating na ang kaniyang kinatatakutan na kapag lumabas na ang kapangyarihan ni Alyxzus ay hindi niya ito matatalo.
~~~
Chapter 1 Done ✔Nagustuhan niyo po ba ang mga characters?
If yes don't forget to vote and give your comments.Thank you!
BINABASA MO ANG
Unexpected Love of Fate (On-going)
FantasyWhat is Fate? Fate is a power that some people believe that it controls and decides everything that happens in a way that cannot be prevented or changed. Dalawang Pamilya.Dalawang Pagkatao. Mga salitang nag-uugnay sa propesiya. Ang nakasulat na hind...