"dito nalang Sugar" turo ni Trech sa apat na couch malapit lang don sa table na inaangkin ng pesteng lalaking makapal ang mukha. Tumango ako at umupo doon.
"Argue?" tanong ni Aliy sa'kin, umupo siya sa couch sa harapan ko.
"Anong tingin mo? Sino ba yan ha bat kasama nyo yan?" Turo ko sa lalaking kasama nila kanina. Kahit sa tingin ko ay si Carl naman iyon.
"Si Carl boyfriend ni Amie tapos yung tatlo barkada" pagpapaliwanag niya, nakaturo pa sa mga kumag. Tumango lang ako. Lumapit dito si Juraiah at Amie kasama si Carl.
"Girl don na tayo" Turo ni juraiah dun sa pwesto na pinag awagan namin. Umiling naman ako.
"Ayoko kayo nalang" nakakainis talaga yung demonyong yun. Ang sarap niyang tusukin ng tinidor.
"Pasensya kana sa kaibigan ko Ms." sabi nung boyfriend ni Amie. Umupo si Amie sa couch na nasa tabi ko.
"Its okay" sabi ko kay Carl, kahit ang totoo kating kati na ang kamay kung suntukin siya.
"Carl nga pala" inabot niya ang kamay niya.
"Sugar " nakipag kamay naman ako.
"Nice to meet you" aniya at bumitaw. Tipid lang akong ngumiti at tumango.
"Sege punta na kayo duh. sunod nalang ako" sabi ko sa kanila. Ayaw ko namang siraan ang mret nila.
"Sabay na tayo"pagpupumulit ni Aliy. Ayaw kung maging KJ pero ayaw kopang harapan gung lalaki. I need to calm..
"Magpapalamig lang muna ako ghh!.na cho cho!"pagpapaalis ko sa kaniya. Napabuntong hininga nalang si Aliy.
"Sure ka? Cge ha sumunod ka" tumayo si amie at hinila ang boyfriend nya tapos umalis na sumunod naman si juraiah.
"Samahan na kaya kita" sabi ni Aliy na hindi pa umaalis.
"Wag na go na" umiling ako.
"Okay" tumayo na siya at umalis, Sinundam ko nalang sya ng tingin hanggang maka upo sya don. Nagkatinginan pa kami nung lalaki pero inirapan ko nalang siya.
"Hey! Juice? Coffe?"tanong ni Trech na umupo sya sa harap ko.
"Shake meron ba?" tanong ko. Tumango lang sya at suminyas sa waiter.
"2 mango shake and 1 vanilla casava cake" utos nya sa waiter. She still knows my favorite. Tumango 'yung waiter at umalis.
"Pati ba naman costumer ehh! Sinisigawan mo"ito na naman to ehh! Sesermonan na naman niya ako.
BINABASA MO ANG
Gangster Prince meet Gangster Princess
RomanceMagkaibang paaralan ang pinag aralan,ngunit nagkatagpo sa isang lugar na bangayan ang nasimulan. Isang prinsipe kung uturing, gwapo, talentado, matapang at malakas nakilala ang isang babaeng hindi nya nakasundo nung una, at pinagtripan nya na sya p...