Chapter 5: Saviour

1 0 0
                                    

Elisse POV

Hayyyyy finally.... I'm here!! Pagkababa ko ng taxi ay kinuha ko sa compartment ang luggage ko. Pagkatapos ay nagtanong ako kung saan yung street na nakasulat sa papel na pinakita ko sa lalaki. Sinunod ko naman yung sinabi nung kuya.

Sabi nya kakanan ako kapag nakita ko yung hamyul restaurant. Nasan naba yung hamyul na yun? Hayyyy asan na............ Ayun!!! Nakita ko na! Kakanan ako pagkatapos....... Ano nga yun? Hayyy nakalimutan ko... Yung kuyang pinagtanungan ko kanina yun ahh. Tama! Sya nga yun!

Mabilis akong tumakbo papunta sa kinaroroonan nung lalaki.

"Hmm.. Excuse me! I'm sorry to bother you huh?! But can you help me again. Please!" Sabi ko dun sa lalaki.

"Okey! Just follow me." He said.

Sinundan ko lang yung lalaki kahit san sya magpunta. Hanggang sa napansin ko na kanina pa kameng pumapasok sa mga eskinita. Bakit kame nandito? Duh! May eskinita ba sa university? Ganitong eskinita? Omygosh! Natatakot nako. How can I escape in this situation?

"Hmmm.. Wait! I'm tired walking. I'll just go to the nearest store. I'll buy food coz I'm really hungry." Nakangiti kong sabi.

The guy look at me so badly.

"Hehe why?" Natatakot pero nakangiti ko paring sinabi.

"I'll cook for you. Come with me." He said habang nakahawak ng mahigpit sa braso ko.

Inalis ko ang pagkakakapit jya sa braso ko.

"Hey! What are you doing huh?! Don't touch me. Try, then I'll sue you!" Natatakot pero matapang ko paring sinabi.

"Shh. Let's go home!" The guy shouted at me.

"Shut up! I'm not your girl!!!!" I shouted too then I run away.

I run away pero naabutan nya ako. Nang maabutan nya ako ay hinawakan nya ng mahigpit ang braso ko pagkatapos ay hinila nya ako. Kailangan kong humingi ng tulong! But no one can understand me. Konti lang sa mga korean ang marunong mag English. Hmmmm..... Kailangan kong isipin kung paano sabihin ang "help me" in korean. Hmmmm..... Alam ko yun! I know that........ Please kailangan kong maalala yun! Ugrrhh wag naman ngayon!!!........    Tama!!!! Alam ko na!!!

"Dowajuseyo!!!!!! Dowajuseyo!!!!!!!" Sigaw ko.

"Shout! Go and shout whatever you wanted. Coz no one can hear you!" Tumatawang sabi nung lalaki.

"How about me?"

Nagulat nalang ako nang biglang bumulagta yung lalaki. Pagtumba nya ay nakita ko yung matangkad, maputi at gwapong lalaki na sumuntok sa kanya. Pagkatapos ay hinaplos nung lalaki yung ulo ko at sabay kameng tumakbo ng mabilis.






__________________________________

Robi POV

Nang makalayo na kame ay biglang napatigil yung babae. I look at her na para bang tinatanong ko kung bakit sya tumigil. The girl look at me and I saw the tear in her eyes falling.

"I know you're afraid but don't worry. Don't cry. Your safe now." Nakangiti kong sabi ko habang nakahawak sa ulo nya.

Nagulat ako nang bigla syang umiyak. Umiyak sya na parang bata sa harapan ko.

"Ahhhhh.... Huhuhuhu I'm not afraid!!!! I left my luggage!!!!! Huhuhuhu I don't have money. I don't know where I go. What I'm gonna do now?!!!!! Huhuhuhu?" Sigaw nya habang umiiyak na parang bata.

"Shhh!!!! Stop it. People looking at us." Bulong ko sa kanya.

"But how can I stop? My passport, my money, and my things are on my luggage! I live at US. I'm just here coz I'm the exchange student in our school. How can I go home????? Huhuhuhu." She shouted while crying.

The Other Kingdom : AgarthaWhere stories live. Discover now