Yuno POV
"Ipapark ko lang ang kotse ko. Bababa kana?" I asked SaRang.
"No. I'll go with you." She answered.
Nagdrive na ako papunta sa parking lot ng condo. Pagkapark ko ay nag elevator kame ni SaRang papunta sa condo unit nung lalaking kausap nya. At habang nasa loob kame ng elevator......
"Best friend mo?" I asked her.
"No. I just met him last week. It's just an accident." Nakangiti nyang sagot.
"What? You just met him last week? Why'd you trust him so fast?" I asked again.
"Magaan ang loob ko sa kanya. And you don't care." She answered.
Tingggg......
"Where here!" She said.
Naglakad kame hanggang sa makarating kame sa unit 243. Nagulat ako nang buksan ni SaRang yung pinto ng unit. Bakit alam nya ang password ng unit nung lalaki na yun!!
Pumasok kameng dalawa sa loob. Pagpasok namen ay inihagis ni SaRang yung bag nya sa couch. Kung umasta sya, akala mo sya ang may ari ng unit nato. Tss!!"Where's that guy?!" I asked her.
"Migo!!!!! Migo!!!!!!!" Sigaw nya.
"Ahh.. Migo pala ang pangalan ng lalaking yun." I said.
"Miss G! Andito kana pala!" Sabi nung lalaki.
Ang boses na yun. Parang kilala ko. Ibinaling ko ang tingin ko dun sa lalaking nagsalita. S-s-si........ Isa sa mga knight! Tama! Sya yung Knight na mula sa Water Kingdom. Gulat na gulat akong napatingin dun sa lalaki. Nanlaki rin ang mga mata nung lalaki nang makita nya ako. Pasimple syang nagbow na tanda ng paggalang nya saakin.
"Oh bakit ganyan ang mga muka nyo? Magkakilala ba kayo?" SaRang asked habang umuupo sa tabi ko habang may hawak hawak na bowl na puno ng crackers.
"No. Sya ba si Migo?" I asked.
"Yes. He is Migo." SaRang answered.
"Miss G. Hindi nyo po sinabi na may kasama pala kayo. Sino po ba sya?" Migo said while preparing the dinner.
"He's Yuno, my boyfriend." SaRang said habang kumakain ng crackers.
Napangiti ako sa sinabi ni SaRang.
"Bakit mo sinasabi yan?" I asked her.
"Because I wanted to." She answered.
"But you said awhile ago that everything are all games." I said.
"I'm tired playing. I want to be serious this time." Nakangiti nyang sabi.
"Seriously?" I asked.
"Ayaw mo ba? Ang baduy kaya kapag sasabihin ko pang yes!" She seriously said while facing at me.
I looked at her pagkatapos ay mabilis ko syang hinalikan sa labi. Pagkahalik ko sa kanya at kaagad akong tumayo at lumapit kay Migo.
Sinubukan kong makipagusap kay Migo gamit ang isip namen.
Anong ginagawa mo dito? Diba ang utos say....
Naputol ako sa pagsasalita nang hilahin ako ni Migo papunta sa kusina. Nang makarating na kame sa kusina ay naiinis kong tinanggal ang pagkakahawak nya sa braso ko.
"Anong ginagawa mo huh?! Isa kang hangal! Alam mo bang maari kong ipaputol ang ulo mo dahil sa ginawa mo!" Naiinis kong bulong kay Migo.
"Patawad po kamahalan!" Nakayukong sabi ni Migo.
YOU ARE READING
The Other Kingdom : Agartha
FantasyLet's come and explore in the extraordinary and supernatural world called Agartha.