Tiết tử

13.2K 106 4
                                    

  Mây mù lượn lờ, mông lung sương mù tràn ngập bốn phía, bừng tỉnh gian tựa đặt mình trong với tiên cảnh. Mây trắng nhiều đóa, khắp nơi lưu động, như sóng biển quay cuồng, như ngọc quỳnh đài, tựa đôi miên hải, thiên hình vạn trạng, thuần khiết vô hạ. Nơi xa hình như có bảy màu ráng màu, đem sương mù nhuộm đẫm đến càng là mê mang.
Mộ Dung biểu tình hoảng hốt, trong suốt thân thể vô ý thức mà khắp nơi phiêu đãng, vận mệnh chú định tựa hồ có một thanh âm ở không ngừng triệu hoán nàng, theo nội tâm cảm giác, bất tri bất giác trung liền phiêu đến tận đây chỗ.
Nàng thập phần mờ mịt mà nhìn trước mắt trùng trùng điệp điệp biển mây, đối này kỳ ảo cảnh tượng cảm thấy hoang mang không thôi, nội tâm có chút không biết làm sao.
"Mộ Dung." Bỗng nhiên nàng bên tai truyền đến một đạo mờ ảo như yên, rồi lại trầm thấp hồn hậu giọng nam.
"Ai? Ai ở kêu ta?" Mộ Dung lúc này mới lấy lại tinh thần, tả hữu nhìn xung quanh, lớn tiếng hỏi. Chính là không người đáp lại, chung quanh như cũ là mù sương một mảnh thấy không rõ.
Đang ở lúc này, trong không khí sương mù bắt đầu hướng bốn phía thối lui, chậm rãi biến đạm, cho đến tiêu tán, vô tung vô ảnh. Một đầu bạc bạc cần lão nhân xuất hiện ở mây mù lúc sau, chỉ thấy hắn một bộ hồng y, già vẫn tráng kiện, từ nhan thiện mục, tươi cười thân thiết, một tay vãn hồng ti, một tay huề trượng huyền bộ, tẫn hiện tiên nhân chi tư.
"Mộ Dung." Lão nhân vẻ mặt hiền lành mà đối với Mộ Dung cười nói, thói quen tính mà giơ tay loát loát trước người cập eo bạc cần.
"Vừa rồi là ngươi kêu ta?" Mộ Dung tò mò mà đánh giá lão nhân, thử tính mà dò hỏi.
"Không tồi." Lão nhân vui tươi hớn hở mà trả lời, gật gật đầu.
"Ta không phải đã chết sao? Nơi này là chỗ nào nhi?" Mộ Dung nghi hoặc khó hiểu hỏi. Nàng vốn là một cô nhi, từ nhỏ nhân hoạn có bẩm sinh tính bệnh tim bị vứt bỏ ở cô nhi viện lớn lên, sống không đến hai mươi tuổi liền đã chết.
"Ngươi hiện tại vị trí chính là Thiên cung nhân duyên điện, ngô nãi Nguyệt Lão là cũng." Lão nhân rộng thùng thình tay áo theo tay vung lên, nồng hậu mây mù khắp nơi lui tán, trong chớp mắt một tòa cung điện liền hiện ra ở Mộ Dung trước mắt.
Kim bích huy hoàng cung điện, đàn hương khắc gỗ khắc mà thành mái cong thượng phượng hoàng giương cánh muốn bay, ngói đen điêu khắc mà thành phù cửa sổ ngọc thạch xây tường bản, bạch ngọc phô tạo mặt đất lóng lánh ôn nhuận quang mang, liền ┚╪ muốn đam mỹ tiểu ┸ nói ∴ võng chính hồng sơn son đại môn đỉnh huyền màu đen tơ vàng gỗ nam tấm biển, mặt trên rồng bay phượng múa mà đề ba cái chữ to 『 nhân duyên điện 』. Cửa điện có liên: "Nguyện thiên hạ có tình nhân, đều thành thân thuộc; là đời trước chú định sự, mạc bỏ qua nhân duyên."
"Khả nhân chết sau không đều là đi âm tào địa phủ đầu thai chuyển thế sao?" Mộ Dung càng thêm khó hiểu, nghi hoặc hỏi: "Ta chẳng lẽ là đến nhầm địa phương?"
"Cũng không. Ngươi vì ngô đặc triệu mà đến." Nguyệt Lão kiên nhẫn mà giải thích nói: "Chỉ vì ngươi là thuần âm thân thể, trời sinh mị thể, trăm năm khó gặp một lần. Cần ngươi trợ ngô một chuyện, sự thành lúc sau ngô nhưng hứa ngươi một nguyện."
"Chuyện gì?" Mộ Dung tò mò có cái gì sự tình lại là không gì làm không được thần tiên đều làm không được, mà yêu cầu nàng hỗ trợ.
"Việc này nói ra thì rất dài." Nguyệt Lão thần sắc thê lương, không còn nữa phía trước như vậy bình thản ung dung, một đoạn phủ đầy bụi chuyện cũ từ từ kể ra......
Hồng Mông sơ khai, Thiên giới cùng Minh giới lẫn nhau căm thù, chính là, một tôn chuẩn thiên thần cùng một vị chuẩn minh tiên lại bất kỳ tương ngộ, rơi vào bể tình, bọn họ quyết định phản bội Thiên Đình cùng Minh Phủ, ở nhân gian kết làm vợ chồng. Thiên Đình làm ra trừng phạt, chuẩn thiên thần chân đạp lên nơi nào, nơi nào liền lập tức sinh ra bụi gai đâm vào hắn máu tươi đầm đìa; Minh Phủ phát ra nguyền rủa, chuẩn minh tiên mất đi mỹ lệ dung nhan, nháy mắt trở nên xấu xí bất kham......
Chuẩn thiên thần biết chuẩn minh tiên rất là yêu quý chính mình dung nhan, liền phá huỷ sở hữu gương, không cho nàng biết biến xấu hiện thực; mà chuẩn minh tiên quyết định cõng chuẩn thiên thần đến hồ nước đi sinh hoạt, như vậy hắn liền không cần lại thừa nhận vô số gai nhọn chuy chân xuyên tim đau đớn......
Chính là, đến hồ nước thời điểm, chuẩn minh tiên thấy được chính mình ở trong nước ảnh ngược, nàng thống khổ cực kỳ, che mặt mà chạy...... Chuẩn thiên thần vội vàng cất bước đuổi theo, bụi gai không ngừng cắt qua chui vào hắn hai chân, hắn máu tươi tích ở bụi gai thượng, bụi gai liền khai ra nhiều đóa nộ phóng huyết hoa hồng......
Cuối cùng, chuẩn thiên thần không thể không trở về Thiên Đình, tư chưởng ' Nguyệt Lão ' chức, dùng tơ hồng xuyên thành vô số phu thê; mà chuẩn minh tiên cũng trở lại Minh Phủ, làm ' Mạnh Bà ', uống xong nàng ngao canh, một đôi đối oán ngẫu quên kiếp trước ân oán tình thù, ở kiếp sau một lần nữa bắt đầu......
Chỉ có thiên hạ có tình nhân tất cả đều chung thành thân thuộc, thế gian cuối cùng một đôi oán ngẫu cũng bắt tay giảng hòa, Nguyệt Lão cùng Mạnh Bà mới có thể lại lần nữa đoàn tụ.
"Đây là ngươi chuyện xưa đi? Chính là thiên hạ to lớn, mênh mang biển người, như vậy nhiều người, như thế nào khả năng đều sẽ hữu tình nhân chung thành quyến chúc đâu? Liền giống như một đoạn nói đến:
Ở đối thời gian, gặp được đối người, là một loại hạnh phúc.
Ở đối thời gian, gặp được sai người, là một loại bi thương.
Ở sai thời gian, gặp được đối người, là một tiếng thở dài.
Ở sai thời gian, gặp được sai người, là một loại bất đắc dĩ. Chính cái gọi là thế gian an đến song toàn pháp, bất phụ như lai bất phụ khanh. Nhân gian này cảm tình luôn có như vậy nhiều bỏ qua cùng tiếc nuối." Mộ Dung cảm khái rất nhiều hỗn loạn vài phần đồng tình.
"Không nghĩ tới ngươi tuổi còn trẻ, hiểu được nhưng thật ra không ít. Ngô quả nhiên không có chọn sai người!" Nguyệt Lão đảo qua phía trước phiền muộn ưu khổ, ý cười dạt dào mà nói.
"Ta nãi một giới phàm nhân, lại có thể giúp ngài làm gì?" Mộ Dung cũng không cảm thấy nàng có thể giúp được Nguyệt Lão cái gì, nàng hoàn toàn không có pháp lực bàng thân, nhị vô thông minh tài trí, bình thường tục nhân một cái.
"Vốn dĩ chúng ta gặp nhau chi cơ rất là xa vời, xa xa không hẹn. Lại không ngờ sự tình xuất hiện chuyển cơ, gần đây nhân Thiên Đạo thất hành, tạo thành đông đảo mệnh định nhân duyên thác loạn. Trong lúc nhất thời, thiên địa oan hồn sậu thăng, oán khí sôi trào, làm cho thiên thượng nhân gian chướng khí mù mịt. Vì giữ gìn Thiên Đạo trật tự, Thiên Đế hứa hẹn chúng ta, chỉ cần chúng ta đem những cái đó nhân trọng sinh xuyên qua mà thác loạn nhân duyên trở về mệnh định quỹ đạo, ngô cùng Mạnh Bà liền có thể đoàn tụ." Nguyệt Lão trong giọng nói để lộ ra vài tia vui sướng nhảy nhót, có chút kích động mà tiếp tục giải thích.
"Đã là như thế, kia lại cần ta làm cái gì?" Mộ Dung như cũ không rõ, ngây thơ hỏi.
"Ách, việc này cần nhân vi sửa đúng. Bởi vì nguyên chủ hồn phách đã biến thành oán linh, vô pháp lại trở về trong cơ thể. Bởi vậy, cần có người thay thế nguyên chủ đi đánh bại những cái đó cướp đoạt nguyên chủ khí vận linh hồn, công lược nam chủ. Nhiên nguyên chủ nhiều là nữ tử, không nói đến ╒╗91danmei.net ta đã có gia thất, vô pháp đảm nhiệm. Khác cùng nguyên chủ nhóm linh hồn phù hợp độ cũng rất quan trọng. Mà ngươi các hạng điều kiện đều thực phù hợp, cho nên ngô mới triệu ngươi tiến đến tương trợ. Ngươi nếu không muốn, ngô cũng không bắt buộc." Nguyệt Lão tạm dừng một chút, ánh mắt sáng quắc mà nhìn nàng, có chút ngượng ngùng, rồi mới lại có chút thấp thỏm bất an hỏi: "Như thế nào? Ngươi nguyện ý sao?"
Mộ Dung không nói gì, chỉ là rũ mắt ngưng thần tự hỏi nửa ngày, thật lâu sau, mới mở miệng hỏi: "Nếu ta giúp ngươi hoàn thành nhiệm vụ, ta bất luận cái gì nguyện vọng ngươi đều có thể thực hiện sao?"
"Đối, hết thảy nguyện vọng." Nguyệt Lão thu liễm ý cười, trịnh trọng chuyện lạ mà bảo đảm nói.
"Kia hảo, ta tiếp thu." Mộ Dung nhìn Nguyệt Lão xinh đẹp cười, lộng lẫy bắt mắt, tin tưởng tràn đầy mà nói.
Sinh mệnh như thế tốt đẹp, nàng nhân sinh như thế nào có thể như vậy kết thúc.  

( Mau xuyên ) Cuộc đời phù duNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ