4. Thanh lệ thoát tục hoa khôi vs tà mị Ma giáo giáo chủ

8.5K 78 4
                                    

01.

  Thiên hạ tam phân minh nguyệt đêm, nhị phân vô lại là Dương Châu.
Dương Châu thành từ xưa đến nay chính là phồn hoa phụ thịnh nơi, đường khi Đỗ Mục có thơ vân: "Mười năm vừa cảm giác Dương Châu mộng, thắng được thanh lâu bạc hạnh danh." Cổ nhân vân nhân sinh chuyện vui, chớ quá với eo triền mười bạc triệu, kỵ hạc hạ Dương Châu. Tự Tùy Dương Đế mở kênh đào, Dương Châu mà cư kênh đào bên trong, vì tô chiết thuỷ vận nhất định phải đi qua nơi, khắp nơi muối thương đại giả sở tụ chỗ, thịnh vượng và giàu có giáp với thiên hạ.
Yên hoa tam nguyệt đêm, Dương Châu bờ sông thanh lâu kỹ viện trải rộng, trước cửa ân khách như ngựa xe như nước đáp ứng không xuể. Bên hồ Tây Tử thủy quang lân lân trên mặt hồ thuyền hoa du thuyền nối liền không dứt, hà đình trên dưới, chiếu rọi như ngày. Trên thuyền chúng danh kỹ hoa hòe lộng lẫy, thổi đạn ca xướng, khinh ca mạn vũ, đàn sáo du dương. Chính xác là sống mơ mơ màng màng ôn nhu hương, nhất phái xa hoa lãng phí dâm loạn chi cảnh.
Tại đây phiến pháo hoa nơi trung, lại số Yên Vũ Lâu thanh danh nhất thịnh, lâu trung các màu mỹ nhân càng là nổi tiếng với thiên hạ, bị chịu đông đảo văn nhân nhà thơ cập võ lâm nhân sĩ ưu ái có thêm.
Yên Vũ Lâu chia làm trên dưới nhị tầng, lâu nội thiết kế bố cục điển nhã tinh xảo, bị sửa chữa đến rường cột chạm trổ, xa hoa lộng lẫy, hết sức xa hoa.
Bóng đêm liêu nhân, lúc này rộng mở trong đại sảnh không còn chỗ ngồi, chỉ thấy nam tới nữ hướng cho nhau vui cười đùa giỡn, hoặc ôm làm một đoàn hoặc chơi đoán số hành tửu lệnh hoặc nói nói cười cười, oanh thanh yến ngữ một mảnh.
Đột nhiên, mọi người chỉ cảm thấy trong không khí không biết từ chỗ nào mơ hồ bay tới từng trận hoa mai lãnh hương, như có như không, thấm nhân tâm phổi.
"Định là tịnh y cô nương tới!"
Trong đại sảnh có người kinh hỉ mà hô một tiếng, liên quan mà mọi người đều nóng bỏng mà ở trên chỗ ngồi nhón chân mong chờ mà nhìn về phía trung ương dựng đài cao, đủ để thấy được người tới bất phàm.
Thiếu khuynh, chỉ thấy một bạch y nữ tử bộ bộ sinh liên mà bước lên đài tới, đi đến trước đài hành lễ nhẹ giọng nói: "Đa tạ các vị khách quan cổ động, tiểu nữ tử tịnh y này sương có lễ."
Mọi người chỉ cảm thấy nữ tử thanh âm như không cốc u lan dễ nghe êm tai, nhìn chăm chú nhìn lại, nữ tử chỉ nhị tám xuân xanh, người mặc một bộ uốn lượn màu trắng phết đất yên lung hoa mai trăm thủy váy, cổ tay trắng nõn thượng vãn dĩ dài chừng một trượng yên la bạch nhẹ tiêu, một đầu như mực tóc đen dùng con bướm bộ diêu nhợt nhạt quan khởi. Vai như tước thành eo nếu ước tố, cơ nếu nõn nà khí nếu u lan, tuyệt mỹ trên mặt khăn che mặt khẽ che, như nước mắt đẹp thanh lãnh một mảnh, tựa có thể nhìn thấu nhân tâm, phảng phất giống như thiên nữ hạ phàm thần thánh không thể xâm phạm.
Ở đây người đều bị vì này kinh ngạc cảm thán, thật là thế gian khó gặp vưu vật a!
Tịnh y chậm rãi ngồi xuống với đàn cổ trước, ngưng thần tĩnh khí, tinh tế trắng nõn ngón tay ngọc nhẹ dương, xoa cầm mặt, thanh thúy như châu lạc mâm ngọc tiếng đàn ở trong đại sảnh thản nhiên vang lên, tiếng đàn uyển chuyển triền miên, khi thì thư hoãn như lưu tuyền, khi thì lưỡng lự như nỉ non lời nói nhỏ nhẹ, tựa ở dư vị vãng tích năm xưa, lệnh người trầm túy trong đó.
Một khúc kết thúc, mọi người đều vỗ tay trầm trồ khen ngợi, chờ đợi đã lâu vở kịch lớn cũng chính thức bắt đầu rồi!
Mỗi phùng đầu tháng, trung tuần cùng cuối tháng, Yên Vũ Lâu liền sẽ cử hành long trọng hoa khôi chi dạ kêu giới, thắng được thứ nhất giả nhưng cùng hoa khôi tịnh y cộng độ đêm đẹp.
"Một trăm lượng lên giá, đến nỗi hoa lạc nhà ai, liền xem các vị khách quan!" Nùng trang diễm mạt tú bà đứng ở trên đài đối với mọi người cười duyên nói.
Một hòn đá làm cả hồ dậy sóng, dưới đài tức khắc như nổ tung nồi náo nhiệt!
"Ta ra ba trăm lượng!"
"Năm trăm lượng!"
"Bảy trăm lượng!"
"......"
Mọi người kêu giới thanh ùn ùn không dứt, kịch liệt dị thường, đơn giản không phải muốn một thân mỹ nhân dung mạo.
Tịnh y phảng phất đứng ngoài cuộc đối quanh thân thanh âm mắt điếc tai ngơ, sắc mặt Thẩm Tĩnh mà ngồi ngay ngắn ở trên đài, đôi mắt bình tĩnh không gợn sóng.
"Hai ngàn lượng!" Dưới đài một người khí vũ hiên ngang, dáng vẻ bất phàm áo tím nam tử ngữ ra kinh người nói.
Đại sảnh tức khắc lặng ngắt như tờ, không người còn dám ở hướng lên trên bỏ thêm, rốt cuộc phía trước vài lần kêu giới cũng không ai so quá vị này nam tử vung tiền như rác.
"Hai ngàn lượng, còn có người tăng giá sao?" Tú bà thấy mọi người không hề hé răng, mừng rỡ không khép miệng được mà tuyên bố nói: "Kia hảo, lần này như cũ là mộc Vương gia rút đến thứ nhất!"
......
Phòng trong một góc lư hương tản mát ra dư hương liễu liễu, phòng trong ánh đèn mông lung, yên tĩnh như nước.
"Tịnh y, ngươi liền thế nào cũng phải như vậy tra tấn chính ngươi sao?" Mộc vũ trạch nhìn trước mắt nữ tử trên mặt trước sau như một lạnh như băng sương bộ dáng, rất là bất đắc dĩ mà nói, "Bổn vương giúp ngươi chuộc thân đi ra ngoài không hảo sao?"
"Mộc Vương gia cùng ta không thân chẳng quen, tịnh y không dám trèo cao." Tịnh y động tác ưu nhã mà rót đầy hai ly trà, đặt một ly với trước mặt hắn đạm nhiên nói: "Thỉnh dùng trà."
"Lệnh tôn từng vì bổn vương vỡ lòng chi sư, chính cái gọi là một ngày vi sư chung thân vi phụ, như thế nào không thân chẳng quen? Năm đó lệnh tôn việc, bổn vương bất lực. Nhưng hôm nay bổn vương lại há có thể đối với ngươi khoanh tay đứng nhìn!" Mộc vũ trạch không rõ nàng rốt cuộc ở kiên trì cái gì, có thể làm nàng khăng khăng một mực mà lưu tại này hiểm ác nơi không đi.
Tịnh y đôi mắt hiện lên một mạt phức tạp chi sắc, thực mau lại khôi phục như thường, tâm ý không thay đổi mà nói: "Ta ở chỗ này khá tốt, đa tạ Vương gia lo lắng."
"Khá tốt?" Mộc vũ trạch một bộ ngươi lừa quỷ biểu tình, kích động mà cầm lấy trên bàn chén trà nói: "Ngươi cho rằng bổn vương không biết ngươi ở trong trà hạ mê huyễn dược sao? Đây là ngươi cái gọi là thực hảo? Cả ngày hoảng sợ không chịu nổi một ngày, lo lắng đề phòng mà đề phòng những cái đó lòng mang ý xấu đồ đệ!"
Tịnh y không nói một lời mà trầm mặc không nói, chỉ là gắt gao nắm lấy trong tay chén trà, trong mắt hình như có lệ quang thoáng hiện.
Mộc vũ trạch xem nàng hốc mắt đỏ lên, biết chính mình nói trọng, không khỏi thả chậm ngữ khí khuyên nhủ: "Chính ngươi hảo hảo ngẫm lại, không phải tất cả mọi người là ngốc tử, giống bổn vương giống nhau cam tâm tình nguyện bị ngươi lừa!"
Sau đó liền đẩy ra cửa phòng đi ra ngoài.
Tịnh y vô lực mà ghé vào trên bàn, thủy mắt khẽ nhắm, nước mắt không tiếng động mà đi xuống chảy xuôi. Vì sao một hai phải chờ đến sự tình đã phát sinh đến không thể vãn hồi nông nỗi, mới có người như thế nói, vì cái gì không thể sớm một chút xuất hiện?
Nàng vốn cũng là tiểu thư khuê các, này phụ Mộ Dung sách chính là đương triều thái phó, có thể nói là điện trước người tâm phúc, thịnh cực nhất thời. Nguyên bản người một nhà sinh hoạt vô ưu, hạnh phúc mỹ mãn, nề hà hoàng tử chi gian đoạt trữ chi tranh đánh vỡ hết thảy. Thái Tử đảng tranh thất bại, cũng liên lụy này phụ ở bên trong bị biếm hạ ngục oan chết ngục trung, gia tài đều bị sung công, nàng mới lưu lạc đến tận đây.
Chỉ đáng tiếc ý trời trêu người.

( Mau xuyên ) Cuộc đời phù duNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ