9. Si hán hắc hóa đồ đệ vs trì độn cao lãnh nữ chủ sư phụ

7.4K 68 2
                                    

01.

  Huyền thiên tông, nãi tu tiên tứ đại môn phái đứng đầu, này căn cơ chi hùng hậu, thế lực chi cường đại, người phi thường có khả năng tưởng tượng. Phàm giới thuộc sở hữu với nó môn hạ thế gia bang phái vô số kể, mỗi cách mười năm các nơi sẽ đưa tới tư chất xuất chúng, căn cốt cực tốt nhà mình đệ tử, để có thể bái nhập tông nội mỗ vị phong chủ danh nghĩa, liền đủ để chấn hưng gia tộc, quang tông diệu tổ.
Đại điện trước rộng lớn vô ngần trên quảng trường tụ đầy rộn ràng nhốn nháo đám người, phóng nhãn nhìn lại đều là tuổi ước chừng mười một hai tuổi thiếu niên thiếu nữ. Giờ phút này bọn họ chính trật tự rành mạch mà xếp hàng thí nghiệm linh căn, mỗi người trên mặt đã chờ mong lại thấp thỏm, đối tu tiên sinh hoạt tràn ngập khát khao.
Trải qua một phen sàng chọn, không có linh căn người được chọn đều bị trục xuất trở về, dư lại trăm tới hơn người bị chưởng môn cùng các vị phong chủ lựa chọn trở thành nội môn đệ tử, những người khác dựa theo linh căn cấp bậc chia làm đệ tử ký danh cùng ngoại môn đệ tử.
Đám người bên trong đứng một người quần áo mộc mạc, cốt sấu như sài thiếu niên, nhỏ yếu bộ dáng nhìn không chút nào thu hút. Chỉ thấy hắn khuôn mặt tuyển tú, biểu tình đạm mạc, mắt lạnh nhìn điện trước liên can cao cao tại thượng đại nhân vật, đen nhánh đôi mắt ẩn ẩn để lộ ra căm thù đến tận xương tuỷ châm chọc chi ý.
Tuyển đồ dần dần xu với kết thúc, chưa bị lựa chọn người mỗi người ủ rũ cụp đuôi, vẻ mặt uể oải. Thiếu niên cũng ở trong đó, nhưng hắn đối này hoàn toàn không để bụng, buông xuống hạ mí mắt, liễm đi trong mắt dị sắc, sắc mặt như thường mà chuẩn bị lui ra.
Đang ở lúc này, cùng với trong không khí như có như không lãnh hương, trên không đột nhiên truyền đến vạt áo tung bay tiếng động, người tới trong nháy mắt liền xuất hiện ở đại điện mặt trên. Mọi người đồng thời ngẩng đầu hướng về phía trước nhìn lại, đều là ngẩn ngơ, nữ tử người mặc một bộ màu vàng nhạt lụa mỏng lưu tiên váy, váy phúc nếp gấp nếp gấp như tuyết ánh trăng hoa lưu động nhẹ tả với mà, vãn dĩ ba thước có thừa.
Sáng trong hề tựa nhẹ vân chi tế nguyệt, phiêu phiêu hề nếu hồi phong chi lưu tuyết. Nhưng thấy nàng tay như nhu đề, da như ngưng chi, cổ như ấu trùng thiên ngưu, răng như hạt bầu, trán mày liễu, đẹp như thiên tiên, không gì sánh được.
Chưởng môn thấy rõ người tới, trong lòng không khỏi buồn bực lên, ngày thường ru rú trong nhà người, hôm nay thế nào đổi tính tới đây. Hắn đến gần nữ tử hỏi: "Sư muội tiến đến, là vì chuyện gì?"
Nữ tử sắc mặt nhàn nhạt, một đôi thủy mắt trừng nếu thu thủy lại không hề độ ấm đáng nói, thất tình lục dục đoạn tuyệt lạnh nhạt, vô bi vô hỉ. Nàng ánh mắt tùy ý mà nhìn lướt qua mọi người, phun ra hai chữ, "Tuyển đồ."
Mát lạnh uyển chuyển tiếng nói giống như đánh ở trên mâm ngọc, có vẻ phá lệ dễ nghe êm tai, vô hình bên trong lại có chứa nhè nhẹ lạnh lẽo.
Thiếu niên đối thượng nữ tử như một hoằng thu thủy thanh triệt mắt đẹp, trong lòng hơi hơi vừa động, tái nhợt như tờ giấy khuôn mặt nhỏ huyết sắc toàn vô, nhưng hắn cặp kia mắt đen hiện nay lại sáng như sao trời, rực rỡ lấp lánh, hàm chứa mạc danh chờ mong.
Chưởng môn không cấm có chút xấu hổ, thấp giọng nhắc nhở nói: "Này dư lại......" Ngụ ý không cần nói cũng biết.
"Không sao." Nữ tử nói được vân đạm phong khinh, trên mặt cũng không thấy nửa phần chán ghét chi sắc. Nàng bước đi uyển chuyển nhẹ nhàng, như hành tẩu ở bụi bậm phía trên, nháy mắt liền đứng ở đám người phía trước.
Thiếu niên thẳng lăng lăng mà nhìn chằm chằm ly chính mình càng ngày càng gần nữ tử, hắn trực giác đối phương nhất định lại chọn chính mình, không hề ngọn nguồn tự tin, chính là một loại cảm giác, dị thường mãnh liệt.
Nữ tử quả thực như hắn suy nghĩ, bước chân đình trệ ở hắn trước người, thanh lãnh ánh mắt triều hắn nhàn nhạt mà nhìn quét vài lần, hỏi: "Tên?"
Một cổ thanh u lãnh úc ám hương nhảy nhập thiếu niên mũi gian, làm hắn như tắm mình trong gió xuân thần thanh khí sảng, hắn không cấm nghĩ đến, như vậy phảng phất trích tiên tốt đẹp người cùng những cái đó đầy miệng nhân nghĩa đạo đức ngụy quân tử hẳn là bất đồng đi.
Hắn yên lặng nhìn nữ tử mỹ lệ đến làm người hít thở không thông khuôn mặt, trong ánh mắt toát ra tình cảm phức tạp khó phân biệt, dường như hạ định nào đó quyết tâm, không kiêu ngạo không siểm nịnh mà nói: "Mặc Thiên Thương."
Nữ tử sau khi nghe xong đột nhiên ra tay, bắt chẹt hắn mệnh môn, tinh tế sát thăm. Thiếu niên chỉ cảm thấy thủ đoạn chỗ chợt lạnh, như ngọc oánh nhuận trắng nõn ngón tay ngọc nhẹ nhéo hắn mạch đập, lòng bàn tay độ ấm thấp hơn nhiệt độ cơ thể, thậm chí có chứa một chút hàn ý, thật là băng sương nắn liền nhân nhi.
Hắn âm thầm miên man suy nghĩ, khởi điểm bị mạo phạm không khoẻ cảm biến mất mà vô tung vô ảnh, liền một tia giãy giụa cũng không, sắc mặt như thường mà tùy ý đối phương động tác.
Chỉ cần một lát, đối thiếu niên thân thể có đại khái hiểu biết sau nữ tử liền thu hồi tay, nàng như là thực vừa lòng đối phương tính nết, nói: "Ta là Mộ Dung Tiên, ngươi nếu nguyện ý, ta nhưng thu ngươi làm đồ đệ."
Mặc Thiên Thương gật gật đầu, không có biểu hiện mà quá phận mừng rỡ như điên, hết sức vui mừng, chỉ là mắt đen càng thêm tinh lượng, đủ để thấy được hắn nội tâm định là vui mừng.
Mộ Dung Tiên đối hắn không màng hơn thua thái độ rất là thưởng thức, triều chưởng môn đứng vị trí hô: "Sư huynh, người ta liền mang đi."
Dứt lời, nàng gọi ra tiên kiếm, thủy tụ ném đi cuốn lên Mặc Thiên Thương cùng bước lên thân kiếm, triều Lăng Vân Phong phương hướng bay đi. Vội vàng mà đến, lại vội vàng mà đi, lại để lại cho mọi người khó có thể ma diệt ấn tượng.
Mặc Thiên Thương bị Mộ Dung Tiên hộ trong ngực trung, ở đám mây phía trên ngự phong phi hành, hắn gắt gao túm chặt nữ tử ống tay áo, nỗ lực ngăn chặn không ngừng run rẩy thân thể, hoảng hốt không thôi.
"Chớ sợ, hết thảy có vi sư ở." Mộ Dung Tiên làm như nhận thấy được hắn bất an, nắm thật chặt ôm lấy hắn lực đạo, nhàn nhạt mà mở miệng trấn an.
Thiếu niên ngẩng khuôn mặt nhỏ trộm nhìn nàng một cái, đột nhiên cảm thấy nữ tử cũng không có biểu hiện ra ngoài như vậy khó có thể tiếp cận, lạnh như băng sương mặt mày phảng phất trở nên nhu hòa ấm áp không ít. Đối phương trên người tản mát ra mùi thơm ngào ngạt u hương quanh quẩn ở hắn quanh thân, làm hắn nguyên bản hoảng loạn tâm thoáng chốc bình tĩnh xuống dưới, một loại tên là cảm giác hạnh phúc ở hắn đáy lòng nảy sinh.
Khoảnh khắc, một tòa tủng nhập lăng tiêu ngọn núi xuất hiện ở hai người trước mắt, nó giống như trống rỗng sinh thành, huyền phù ở trời cao, trùng trùng điệp điệp mây mù lượn lờ ở nó bốn phía, phảng phất một đạo thiên nhiên cái chắn. Đập vào mắt có thể thấy được phong nội non xanh nước biếc, phong cảnh như họa, lệnh nhân thân tâm hướng tới.
Mộ Dung Tiên mang theo Mặc Thiên Thương hạ xuống phong trung, một bên ở phía trước dẫn đường, một bên nói: "Nơi này là Lăng Vân Phong, từ nay về sau ngươi liền tùy ta trụ hạ, tại đây tu hành."
Mặc Thiên Thương thấp giọng ứng hạ, âm thầm quan sát khởi chung quanh hoàn cảnh, đều là như thơ như họa cảnh đẹp, so với thế gian cảnh sắc càng tốt hơn.
Một đường đi tới, trừ bỏ hoa hoa thảo thảo, hắn liền không có gặp được một cái vật còn sống, trong lòng kỳ quái cực kỳ, hắn nhịn không được mở miệng hỏi: "Sư phụ, vì sao không phát hiện mặt khác sư huynh sư tỷ?"
Mộ Dung Tiên đẩy ra một gian nhà ở cửa phòng, đi vào, trả lời: "Vi sư đến nay mới thôi, chỉ thu ngươi một người làm đồ đệ."
Thiếu niên không cấm cứng họng vô ngữ, nhưng lại mạc danh cao hứng thật sự, hắn chỉ là đơn thuần mà cảm thấy sư phụ chỉ có hắn một cái đồ nhi, kia sư phụ chính là hắn một người sư phụ.
"Đây là phòng của ngươi, vi sư liền ở tại cách vách." Mộ Dung Tiên từ nhẫn trữ vật trung lấy ra một quyển bí kíp cùng một cái dược bình cập vài món mới tinh quần áo đưa cho thiếu niên, nói tiếp: "Này bổn nhập môn bí kíp ngươi lấy xuống xem, không hiểu chỗ liền tới hỏi vi sư. Này bình tích cốc đan ăn thượng một cái mười ngày nhưng không cần ăn cơm, ngoài phòng loại có dược phố, mỗi ngày cần tưới nước ba lần, nhưng minh bạch?"
Mặc Thiên Thương hiểu ý mà tiếp nhận, nghiêm túc mà trả lời: "Đồ nhi minh bạch, sư phụ yên tâm."

( Mau xuyên ) Cuộc đời phù duNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ