10. Đại kết cục. Hiện thực thiên

5.5K 69 4
                                    

1. 

  Chẳng lẽ là trong truyền thuyết hoàng lương một mộng, Mộ Dung cảm thấy có chút không thể tưởng tượng, nàng lần này về tới thế giới hiện thực, đúng là nàng bệnh tim đột phát ngày này, ở phẫu thuật trên đài tỉnh lại. Đáng được ăn mừng chính là lúc này đây nàng giải phẫu thành công, bảo vệ nàng một cái mạng nhỏ.
Không có công lược, không có mục tiêu, Mộ Dung đi ở người đến người đi đầu đường, hô hấp đã lâu mới mẻ không khí, ngẩng đầu híp mắt nhìn sáng lạn dương quang, không cấm nhoẻn miệng cười, nàng từ đây liền tự do sao?
"Mộ Dung." Một chiếc màu đen Rolls-Royce ở đường cái biên ngừng lại, cửa sổ xe chậm rãi giáng xuống, nam nhân tuấn mỹ vô trù sườn mặt hơi lộ ra, mỏng lạnh mắt đen nặng nề mà nhìn nàng.
Mộ Dung nhất ăn không tiêu hắn kia ý vị không rõ chăm chú nhìn, tràn ngập xâm lược cùng đoạt lấy, nàng khuôn mặt nhỏ không biết cố gắng mà nhiễm một tầng hồng nhạt, câu nệ mà đến gần đối phương, ngượng ngùng mà nói: "Tiên sinh thật xảo."
Nam nhân xem kỹ mà nhìn nàng thật lâu sau, trắng ra ánh mắt không mang theo che lấp mà nhìn chằm chằm nàng trở về nhìn quét, tiện đà không nóng không lạnh mà mở miệng, "Mới vừa bệnh nặng mới khỏi liền ra tới chạy loạn, bệnh viện còn không có trụ đủ?"
"A... Không phải..." Mộ Dung thẹn thùng mà nhìn hắn, liên tục xua tay giải thích nói: "Hôm nay mới đi bệnh viện phúc tra, ta đang chuẩn bị ngồi giao thông công cộng hồi trường học."
"Lên xe, tiện đường mang ngươi đoạn đường." Nam nhân không dung phản bác mà nói, mang theo thượng vị giả đặc có cường thế, trực tiếp dâng lên cửa sổ xe chặn nàng chối từ.
Mộ Dung nội tâm là nhảy nhót vui mừng, nàng cố ý rụt rè một lát, hoài một viên thấp thỏm kích động tâm tình, thật cẩn thận mà vòng đến bên kia cửa xe ngồi xuống, đại khí cũng không dám ra một ngụm, dáng ngồi đoan trang, sống lưng đĩnh đến thẳng tắp.
Đây là đoạn không muốn người biết tình tố, bị nàng chôn sâu với tâm, không dám tiếu tưởng, chỉ có thể yên lặng nhớ. Nàng chỉ biết là nam nhân tiếng Anh tên là king, ý ngụ vương giả, tự phụ mà kiêu ngạo xưng hô, nhưng hắn lại hoàn toàn xứng đáng.
Nàng đại học trong lúc phí dụng đều là xuất từ nam nhân giúp đỡ, ngay cả nàng chữa bệnh dùng ngẩng cao giải phẫu phí cũng là từ hắn gánh nặng, đối này nàng là lòng mang cảm kích.
Mộ Dung cũng từng tự mình đa tình mà nghĩ, có phải hay không vương tử cùng cô bé lọ lem chuyện xưa buông xuống tới rồi nàng trên người. Chính là này chẳng qua là nhàn tới nhàm chán vọng tưởng thôi, nàng thành tích không tính là nổi bật, dung mạo rất là thanh lệ thoát tục, lại cũng không phải thiên hương quốc sắc, nam nhân giá trị con người xa xỉ, lịch duyệt phong phú, như thế nào xem trọng nàng này bình phàm vô kỳ bé gái mồ côi.
Đẹp trai lắm tiền, thành thục nội liễm, đối nàng luôn là săn sóc lại ôn nhu, bất động thanh sắc quan tâm thăm hỏi, tóm lại nàng một viên phương tâm là hoàn toàn luân hãm tới rồi đối phương trên người, vô pháp tự kềm chế.
Buổi tối đi vào giấc ngủ trước, Mộ Dung đột phát kỳ nghĩ, có lẽ nàng có thể thử công lược nam nhân, bằng vào nàng phía trước kinh nghiệm, nói không chừng có thể đem nam nhân bắt lấy.
Đêm khuya tĩnh lặng, đen nhánh phòng ngủ nội, nam nhân ngủ thật sự không an ổn, cau mày, biểu tình thống khổ, trong miệng vội vàng mà nỉ non kêu gọi tên ai, dường như thập phần khó chịu, bỗng dưng hắn đột nhiên bừng tỉnh, mồ hôi đầy đầu.
Lại là cái này mộng, như cũ là cái kia thấy không rõ gương mặt nữ nhân, nam nhân thất bại mà bát bát mướt mồ hôi tóc ngắn, cầm lấy trên tủ đầu giường rượu vang đỏ đổ một ly, bưng chén rượu, đứng dậy xuống giường đi đến cửa sổ sát đất trước nhẹ xuyết.
Tự hắn thành niên bắt đầu, liền vẫn luôn lặp lại làm cùng giấc mộng. Ở trong mộng hắn không ngừng đuổi theo một nữ nhân chạy, lại như thế nào cũng đuổi không kịp, cuối cùng nhìn nàng bay lên thiên, mà hắn chỉ có thể tại chỗ một mình một người đau khổ chờ đợi.
Hắn bị bóng đè quấn thân nhiều năm, tưởng tẫn các loại biện pháp đều không hề tác dụng, như cũ ác mộng liên tục.
Mộ Dung, là hắn liếc mắt một cái nhìn trúng giúp đỡ đối tượng. Lần đầu ở tư liệu thượng thấy nàng ảnh chụp, liền có một loại mạc danh quen thuộc cảm, đó là đến từ sâu trong linh hồn lôi kéo, cùng hắn trong mộng nữ nhân cực kỳ rất giống, làm hắn nhịn không được muốn đi thân cận tiếp xúc nàng.
Ở nàng giải phẫu hôn mê trong lúc, hắn không biết vì sao liên tiếp làm chín tràng mộng xuân. Mỗi lần hắn đều sẽ bám vào người với nam chủ trên người, vừa ý thức hành vi lại không chịu chính mình khống chế, chỉ có thể bị động mà nhìn tình thế phát triển. Nhưng kỳ quái chính là hắn tựa hồ tổng có thể từ nữ chủ trên người nhìn đến Mộ Dung bóng dáng, cùng nàng giao hoan số lần càng nhiều, hắn trong mộng nữ nhân khuôn mặt liền càng rõ ràng. Cho đến ngày nay liền thiếu chút nữa, hắn là có thể hoàn toàn thấy rõ đối phương mặt.
Nam nhân đem rượu vang đỏ một ngưỡng mà tẫn, mắt đen yên lặng ngắm nhìn sao trời hạ phồn hoa đô thị, trực giác chân tướng cách hắn không xa.
Xác như nam nhân sở liệu, không bao lâu một phong tên là người trong mộng phong thư gửi tới rồi hắn trong tay, hắn mở ra tin nhìn nhìn, khóe miệng gợi lên một mạt dự kiến bên trong cười nhạt.
Bên kia Mộ Dung đồng thời cũng thu được một phong ký tên vì quân Kỳ Trạch gởi thư, mà tin nội dung cùng nam nhân thu được giống nhau như đúc, đều là làm hai người đi cùng cái địa phương phó ước.
Mộ Dung tìm cả buổi, mới ở một cái hẻo lánh ngõ nhỏ tìm được rồi tin thượng địa điểm, một gian trang trí cổ xưa đoán mệnh cửa hàng, trong tiệm cửa hàng ngoại đều lộ ra một cổ thần bí hơi thở.
Nàng xốc lên rèm cửa đi vào, phòng trong tối tăm ánh sáng làm nàng có chút khiếp đảm, nàng nhẹ giọng hỏi: "Xin hỏi quân Kỳ Trạch ở sao? Ta là tới phó ước."
"Ngươi tìm ta có việc?" Trong một góc truyền đến một đạo quen thuộc nam âm, lộ ra vài tia nghiền ngẫm mà nói.
Mộ Dung hoảng sợ, xoay người nhìn lại, liền thấy nam nhân thanh thản mà ỷ ở góc tường, ánh mắt sáng quắc mà nhìn nàng, ánh mắt thâm trầm, ám lưu dũng động.
"Tiên sinh... Là quân Kỳ Trạch?" Mộ Dung trợn mắt há hốc mồm mà chỉ vào nam nhân, lắp bắp hỏi.
"Cam đoan không giả." Nam nhân bước lười biếng nện bước đi đến nàng bên cạnh, đối với trống rỗng nhà ở hô: "Người đều tới tề, cũng cũng đừng lại cố lộng huyền hư đi!"
"Ha hả..." Một bộ hồng y tráo thân đầu bạc lão nhân trống rỗng xuất hiện ở hai người trước mặt, cười tủm tỉm mà nói: "Mộ Dung cô nương, đã lâu không thấy."
Mộ Dung nháy mắt giống tìm được người tâm phúc giống nhau, truy vấn nói: "Nguyệt Lão, này rốt cuộc là chuyện như thế nào? Ta vì sao lại chết mà sống lại? Ta cùng quân Kỳ Trạch rốt cuộc có cái gì quan hệ?"
Nguyệt Lão loát loát chòm râu, không nhanh không chậm mà nói: "Các ngươi tin tưởng kiếp trước kiếp này sao?"
Mộ Dung cùng quân Kỳ Trạch cho nhau liếc nhau, ăn ý mà bảo trì im miệng không nói, nhìn hắn không nói gì.
Nguyệt Lão cũng không thèm để ý, lo chính mình tiếp tục nói lên ngọn nguồn, "Có quan hệ Thường Nga chuyện xưa nói vậy các ngươi đều nghe qua, nàng tự phi thiên vì tiên sau, ở Quảng Hàn Cung trung, ngày đêm tưởng niệm này phu Hậu Nghệ, đau không sinh, liền tới cầu ta trợ nàng. Ta thấy nàng thật là đáng thương, vì thế báo cho nàng nếu chịu vứt bỏ tiên vị, rơi vào luân hồi, liền có thể cùng Hậu Nghệ tái tục tiền duyên. Há liêu Ngô Cương vì yêu sinh hận, cũng tùy nàng một đạo luân hồi chuyển thế, hoành đao đoạt ái, lệnh hai người có duyên không phận. Mắt thấy đã là đệ thập thế, bỏ qua này một đời, bọn họ liền lại vô tướng ngộ khả năng. Ta thật sự là không đành lòng, âm thầm ra tay tương trợ, cố ý làm nàng trở lại hai người trước chín thế, chính mình đoạt lại nhân duyên, tu chỉnh hai người nhân duyên tuyến. Đệ thập thế bọn họ mới có thể kết làm người yêu, bên nhau lâu dài."
"Ý của ngươi là... Chúng ta hai cái là Thường Nga cùng Hậu Nghệ chuyển thế?" Mộ Dung cảm giác hắn nói tựa như thiên phương dạ đàm ly kỳ, làm nàng cảm thấy vớ vẩn tuyệt luân.
"Không tồi, ngôn tẫn tại đây, nhị vị sau này còn gặp lại." Nguyệt Lão gật gật đầu, vừa dứt lời, chớp mắt liền biến mất mà vô tung vô ảnh.
Mộ Dung trộm mà liếc nam nhân liếc mắt một cái, vừa lúc bị đối phương bắt được vừa vặn, nàng có tật giật mình mà phiết đầu nhìn về phía hắn chỗ, xấu hổ mà hận không thể tìm cái mà chui vào đi.
"Đi thôi." Quân Kỳ Trạch một phen dắt tay nàng, chặt chẽ nắm ở lòng bàn tay, mười ngón tay đan vào nhau, lại tự nhiên bất quá mà hướng ra phía ngoài đi đến.
Mộ Dung e thẹn mà đi theo hắn phía sau, biết rõ cố hỏi mà nói: "Ngươi tin tưởng lời hắn nói?"
Nam nhân quay đầu lại có khác thâm ý mà triều nàng cười cười, đối nàng ngoéo một cái tay, Mộ Dung nghe lời mà thấu qua đi, đã bị đối phương ôm trong ngực trung, hôn đến hồn nhiên quên mình.
Thật lâu sau, quân Kỳ Trạch buông ra nàng, dán ở nàng bên tai ái muội mà nói: "Ngươi hương vị, hưởng qua liền khó lòng quên được."
Ở Mộ Dung nhìn không thấy địa phương, nam nhân trong đầu hiện ra vừa mới trong mộng nữ tử dung mạo, rõ ràng là cùng nàng giống nhau như đúc mặt.
Sinh đương phục quy thuận, chết đương trường tương tư.
Nhớ mãi không quên, tất có tiếng vọng.

( Mau xuyên ) Cuộc đời phù duNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ