Chapter 7

221 9 1
                                    

Nandito na kami ngayon sa tuktok ng bundok at ginagawa na nga ngayon ni Pip ang tent namin. Di ako makatulong kasi nga yung ankle ko, nalagyan na din ng bandage at na first aid na din kaya medyu ok na pero ayaw ako patulongin ni Pip eh

"Gutom kanaba?"tanong nya sakin

"Uhm nope di pa naman" sagot ko

"Just tell me if you are hungry para naman makakain na tayo patapos na din tong tent pasok ka nalang tapos sa loob medyu dumidilim na din gagawa muna ako ng bonfire" wow, ang haba ng sinabe nya NEW ACHIEVEMENT UNLOCK!

"Ah sige sige salamat" pasimple ko syang kinukunan ng pictures habang gumagawa sya ng tent. Nagulat ako nung bigla syang lumapit sakin

"You should tell me kung gusto mo ako kuhanan ng pictures para naman may remembrance ka sakin" shit nakakahiya

Tumayo sya at nag smile, kinuhanan ko agad sya ng napakadaming pictures, "Halika dito" pumunta ako sa kanya

Kinuha nya ang phone ko, "Lets have a picture together" nakangiti na sya pero ako nakatingin parin sa kanya, ang gwapo

"Hey Peach smile" napa smile nalang ako, yes may picture na kami together, di ko na kailangan mag edit para kunyare magkasama kami.

After maayos ng tent ay pumasok nalang ako sa loob si Pip gumagawa ng bonfire, at pagkatapos nyang gumawa ay umupo lang sya dun, tinabihan ko sya

"Nagugutom kana?"tanong nya, tumango ako, may binili kami kaninang pagkain sa Jollibee kaya yun ang kinain namin.

Matapos yun ay tahimik ulit kami, nakaupo lang kami sa blanket na binili nya din kanina.

"Pip thank you ha?" Pagbabasag ko ng katahimikan

"For what?"tanong nya

"For being good to me"ngumiti ako

"Let's just not spoil the moment" ngumiti sya, NEW ACHIEVEMENT UNLOCK, ewan ko napaiyak ako sa pag ngiti nya

"Oh bat ka umiiyak?" Tanong nya

"Kasi ngumiti kana sakin, yung totoong ngti, haha ang babaw ko ba?dati ko pa kasi pinangarap na sana kahit isang beses ngumiti ka sakin gaya ng kung paa o ka ngumiti kay Sabrina" sabi ko, inakbayan nya ako at niyakap.

"Sorry for being rude to you, sorry Pechay" he kissed my head. PECHAY? Bakit Pechay? Naalala na nya?

"Anong Pechay?"tanong ko

"Pechay?sabi ko Peach" Peach ba pagkakarinig ko Pechay talaga eh.

"Ok, nabingi ako eh" sabi ko

"You know what I really feel like I've known you before" Oo Pip kilala mo ako noon paman.

"Syempre gusto na kita since Elementary"maikli kong sagot

"Ah yeah oo nga naman" tahimik ulit kami

"Pip after nito, may 1 week pa ako diba? Pero gusto ko din na maging masaya ka"sabi ko

"Thank you for understanding Peach, deserve mo yung lalaking handa kang mahalin gaya ng pagmamahal mo sa kanya" sabi nya

"Hays enjoy nalang natin ang gabing to Pip, baka bukas di na tayo ganito, ngayon masaya na ako na nakasama kita" ngumiti ako sa kanya

He lean close to me, what is he doing? 1inch, 1/2inch, I close my eyes, until his lips pressed againt mine, is this real? He just kissed me, namulat ang mata ko nung naramdaman ko ang pagtayo nya.

"Tulog na tayo" He said using his cold voice. Ano ba Pip! Bakit mo ako hinalikan?

Tumayo na ako at pumasok na din sa tent nakita ko syang natutulog na, tinabihan ko sya naka harap ako sa kanya at nakatalikod sya sakin. Hindi naman yata nya gagawin yun ng walang dahilan eh. Hays matutulog nalang ako.

PIP
SHIT! Ano ba yung ginawa ko? Fvck, I love Sabrina, just Sabrina. But then I kissed her. What is happening to me? I just feel like kissing her. Now I dont know what to do, baka umasa sya!

Nung naramdaman ko na tulog na sya humarap ako sa kanya, hindi naman pala sya panget, she has a good heart, bakit parang kilala ko na sya?

"Peach, sino kaba talaga? At ano yung Pechay? Parang natatandaan ko ang Pechay pero di ganun ka klaro sakin, I don't want to mess up my mind, wag mo naman gulohin ang utak ko, I am really annoyed whenever you are there, but then I already have my Sabrina, and I'm gonna make her my girlfriend on Monday, I'm sorry for hurting you but swear to God I hated myself for hurting you, you just don't deserve me, I don't want to marry you because of the company because of business, I want to marry the girl I love and thank you for letting me do it, you may not be the girl but someday you'll find some other guy who would love you wholeheartedly, please don't purse me" I hug her, and I went to sleep.

----
A/n: Close to a hundred reads guys, Keep supporting. Let me know your thoughts.

You Will Be Mine (SethLie X JonLie)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon