CLOUD
"Di kapa ba tapos dyan Kare?" I asked her, kasi kanina pa sya pumipili ng pagkain."Saglit lang Cloud, para din to kay Peach, malakas kumain yun eh" sagot nya, sabagay
"Basta dalian mo nalang dyan"sabi ko sa kanya
Nakita ko si Pip na kumukuha din ng foods nila ni Sabrina, Actually nalaman ko lang na we're cousins last week nung family gathering namin. Pero di naman ibig sabihin na cousin ko sya eh papanig ako sa kanya, They say blood is thicker than water, pero sa ugali ni Sabrina no way. Nauna na saaming bumalik si Pip.
PIP
Papunta na ko pabalik ng pool nung nakita ko na patakbong pumunta sakin si Sabrina."Help, tulongan nyi si Peach" agad kong nabitawan ang mga dinadala kong pagkain at patakbong pumunta kay Peach, hinawakan nya ang kamay ko
"No,let them rescue her, wag mo syang tulongan" is this Sabrina?
"Sab ano ba, she can't swim!" Kinabahan na ako ng sobra, nung nasa pool nako nakita ko sya na nakalutang shit!
Dali dali akong tumalon sa pool at kinuha ko sya 5'0 lang ang height nya at nasa 6feet ang lalim ng pool nila, inakyat ko agad sya at pinahiga.
Pinapump ko sya, "Peach, gumising ka" wala parin
Ilang minuto ko na rin syang pina pump pero di parin sya magising, nakikita ko na na namumutla na ang bibig nya, may isang choice nalang ako CPR. I was about to do it nang.
"Don't do it Pip, or else hiwalay na tayo" it is Life and Death ang I can't let her die.
"Sab intindihin mo muna ako ngayon lang" himawakan ko na ang nose nya at inopen ko ang mouth nya, nung hilahin ako si Sabrina
"I said no!" Nag kasagotan na kaming dalawa.
"Sab mamamatay si Peach"
"I don't care"
"FUCK SINO MAY GAWA KAY PEACH NITO?" Dumating si Cloud
Pinump nya si Peach, I should do that! Maya maya pa hinawakan nya ang ilong ni Peach at binuksan ang bunganga nito, no! But wala na he performs the CPR. I am not jealous! I just don't like it, ilang beses nya pinump at CPR si Peach, ako isang halik lang tapos sya naka ilang beses na! Fxck you Pip ano bang iniisip mo?
Napalingon ako nung nakita ko na sumuka na si Peach ng tubig, napayakap sya kay Cloud. "Salamat" and she fainted.
Tumayo ako agad at binuhat si Peach, "Pip saan ka pupunta?" Tinawag ako ni Sab pero di ko sya pinansin, kailangan ko syang dalhin ng hospital.
Nagpa drive ako sa kakilala ko doon sa party at nasa likod kaming dalawa ni Peach, hindi parin sya nagising. Pag dating ng hospital ay agad syang tinignan ng doctor.
"The patient is okay, mabuti nalang at naagapan agad sya kung hindi ay maaari syang mamatay because of drowning, humina lang ang katawan nya kaya sya nahimatay" shxt may practice pa kami bukas.
"Kailan po sya pwedeng lumabas?"tanong ko
"Tomorrow makakalabas na sya but I suggest na pag pahingahin muna natin sya"tumango ako at nag paalam na si doc na aalis.
Tinawagan ko agad si tita, after few rings ay sinagot naman agad nya.
"Hello Pip?"
"Hello po tita, si Peach po"
"Why? What happened to her?"
"Nahulog po kasi sya sa pool"
"Oh My God my daughter, she can't swim, san sya ngayon?"
"Nasa St.Jude hospital po kami ngayon tita"
"I'll go there"Di ko na alam ang gagawin, Nahulog ngaba sya? O sinadya yun ni Sabrina? Pero bakit naman gagawin yun ni Sabrina? She can't do it, I know na selosa sya pero di nya yun magagawa kay Peach.
CLOUD
Dali-dali din kami pumunta ng hospital kung nasan sila ngayon, si Sabrina, alam ko na sya ang gumawa nun!"Ano kaya ang mangyayare kay Peach Cloud?" Nag aalala si Kare
"Don't worry she is okay, nagising sya kanina and she fainted, pero ok na sya alam ko yun" ang pinaka malapit na hospital dito is St.Jude and for sure nandun sila.
Pagkababa nko ay nakita ko si Tita ang mama ni Peach.
"Tita"tinawag namin sya
"Clour what happened to my Peach?" Mangiyakngiyak na si tita
"She's okay tita nahimatay lang po sya but then kanina po na CPR ko sya and napalabas naman nya ang tubig" sabi ko
"Thank you so much Cloud"
"Pumasok na po tayo sa loob" sabi ni Kare.
Pagpasok namin dun tinanong namin sa front desk kung anong room si Peach and room 208 daw. Mabuti at private room pala yun, pagpasom namin nakita namin si Peach nakahiga doon at may dextrose at si Pip nakaupo sa sofa.
"Pip"tumayo sya
"Tita, sorry po" sabi nya
"It's okay it's not your fault, baka nadulas lang sya sa may pool, I am just thankful na ligtas sya" nakikita ko ang pag aalala ni tita kay Peach.
"Kare dito ka muna may pupuntahan lang ako"tumango sya, "Uhm. Tita may pupuntahan lang po ako, babalik din po ako agad" nagpa oo naman si tita.
Pupuntahan ko si Sabrina alam ko na sya ang may gawa nito eh, pagkadating ko sa bahay ay kakausapin dapat ako ni mama pero sabi ko na bukas nalang, hinanap ko si Sabrina at nasa kitchen sya.
"Sab!" Pagalit na tawag ko
"Oh the hero is here, bakit?"
"Ikaw ba ang tumulak kay Peach?" Hinawakan ko ang braso nya ng mahigpit
"Ano ba Cloud, nasasaktan ako" pilit syang kumakawala pero nagagalit ako sa kanya
"Sabihin mo ikaw ba ang tumulak?"
"OO AKO ANG TUMULAK SA KANYA, MALANDI SYA! INAAGAW NYA SAKIN SI PIP!"nag pupumiglas parin sya
"Sayo na si Pip, hindi nya na yun aagawin sayo, dahil gagawin ko ang lahat para mawala ang nararamdaman ni Peach para sa kanya, atsa oras na maging kami ni Peach hinding-hindi na namin kayo gugulohin" sabi ko
"Edi mabuti!" Binitawan ko na sya.
"Pero ito lang masasabi ko sayo, darating ang araw na si Pip ang mag hahabol kay Peach at ikaw? Magiging desperada ka lang na klase ng babae dahil ikaw naman mag hahabol kay Pip!" Umalis na ako at bumalik ng hospital.
----
A/n:happy new year !!
BINABASA MO ANG
You Will Be Mine (SethLie X JonLie)
Художественная прозаMay dalawang lalaki sa buhay ni Peach si Pip at si Cloud, sino nga ba ang kanyang pipiliin? Ang taong gusto nya o ang taong gusto sya?