Chapter 22

244 8 2
                                    

A/n: Once again sorry sa late update ang sabaw lang ng utak ko, yung feeling na walang nabubuong concept sayo para sa chapter na to, kaya sorry agad kung hindi nyu magugustohan to, pero kung ok lang sa inyu I promise to give you a best story. Thank you guys luvyaaah!

THIRD PERSON'S POV

"Hon, it's been two years and our Peach is not awake" Sabi ng asawa ni Pearl sa kanya

"Di ko kayang mawala sya saatin" sagot ni Pearl

"Alam ko, at di ko rin kaya pero hon naaawa na ako sa anak natin, baka tayo nalang ang umaasang mabubuhay sya, baka si Peach mismo suko na pag pahingahin na natin sya hon, tama na"

"Di ko kaya!" Napayakap ang asawa nya kay Pearl

"Hon we need to continue our life at alam ko na magiging masaya na din ang anak natin"

"Si Cloud, we need to let him know this hon, alam ko na mahirap din sa kanya. Gusto ko na sa araw na mangyari yun ay nandito sya"

"Call him hon"

Tinawagan na nga ni Pearl si Cloud

"Hello Tita?"

"Cloud nasan ka?"

"Nandito po sa school ngayon po ang Graduation namin tita, and like I've said Magna CumLaude to" nagagawa pa rin ni Cloud na maging masaya

"I have something to tell you Cloud"

"You seem so serious tita, what is it?"

"We'll gonna make Peach rest"

"What? Tita what do you mean?"

"Ipapatanggal na namin ang life support nya Cloud"

"Tita no! Tita please let's wait for her"

"Listen to me Cloud, I know Peach wants us to be happy, and I think 5 years is enough Cloud, baka nga si Peach daw mismo suko na tayo nalang ang lumalaban para sa kanya"

"Tita please wag muna ngayon, I wanted to be there whenever you get her life support"

"Ipapasundo ka nalang namin Cloud the day after your Graduation, we just want to tell you about our decision because you are her friend"

"Tita can I bring Karina? She really wanted to see Peach"

"That's okay Cloud for sure Yun din ang gusto ni Peach"

"Thanks tita"

"Sige na enjoy your Day okay?don't think about us nor Peach we are going to be okay"

"Yes tita"

-call ended-

Pumasok sina Pearl sa kwarto ng anak nya

"Aren't we gonna tell this to Thalia?"

"No hon, alam mo naman na because of Pip kaya nagkaganito ang anak natin"

"Pero nandahil din kay Peach kaya napahamak si Pip noon"

"Kaya nga diba pumunta tayo ng ibang bansa noon para ilayo si Peach kay Pip pansamantala habang di pa nagigising si Pip. Kasi masakit sa kanila na makita tayo o si Peach na okay at ang anak nya hindi, kaibigan ko si Thalia and I know she'll understand my decision"

"Saakin lang eh deserve naman nila malaman ang mga nangyayari"

"Hon please lang, mas nahihirapan si Peach kung nandito si Pip. At baka pag nalaman nya na ipapakuha na natin ang life support ay matuwa lang sya kasi wala na ang anak natin para guluhin sya"

"Ok hon if that's what you think"

Today is the day, mahirap sa isang ina ang mawalan ng isang anak. Pero baka nga kami nalang ang lumalaban at si Peach suko na, mas pinapahirapan lang namin sya sa ginagawa namin.

"Tita" si Karina yun

"Tita di na po ba pwedeng magbabago ang decision mo?"Tanong ni Cloud

"Cloud hindi na, Alam ko na importante sayo si Peach at importante din sya saamin, pero kailangan na natin syang bitawan, kailangan natin syang sukuan  baka Yun lang ang hinihintay nya"

"Peach will be happy po na makita nya na gusto na din natin syang magpahinga" sabi ni Karina

"Tita, pwede ko bang kausapin si Peach,  for the last time?"

"Sure Cloud, labas lang muna kami"

CLOUD'S POV

Umupo ako sa gilid ng kama ni Peach, Alan jo na hindi ko na masasabi sa kanya ang gusto Kong sabihin ngayon.

Hinawakan ko ang kamay nya, "Peachy, Alan mo bang miss na miss na miss na kita, kukuha na ako ng exam sa susunod na buwan, magiging ganap na engineer na ako, yung business ni papa  baka ako na ang magpatakbo nun, ijaw diba mag do-doctor kapa? Wake up Peach" my tears are staring to fall

"Ang daya mo naman, di manlang ako nabigyan ng chance para masabi ko sayo na Mahal Kita, yes Peachy I love you I don't know when it started, I just can't imagine myself without you, king sana magising kana, I would make you feel the most beautiful girl in the world, you are worth it Peach, and for the past 5 years no one could ever replace you in my heart, because my heart belongs to you mylove" I kissed her hand.

"Cloud nandito na ang doktor" hinawakan ni Karina ang braso ko

"Kare di ko kaya" She hugged me

"Di ko rin kaya, but then we need to accept it Cloud"

Maya-maya pa pumasok na sina tita at Tito kasama ang doktor. Lord please I believe in Miracle.

You Will Be Mine (SethLie X JonLie)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon