CHAPTER 12

1.4K 33 28
                                    

"Sherly, where is Shay? Send here in".

" Sir, tumawag po kanina si Shay, pinapasabi nyang aabsent muna sya dahil hindi maganda ang pakiramdam nya." sagot nito sa kabilang linya.

Baka naman nag dadahilan lang ito. Pero kahapon kapansin pansin ang pagiging balisa nito. Panay rin ang paalam nito na pupunta nang restroom.

"Sir, nasa kabilang linya po ang mommy nyo."

"Okey, Mom?".

"Thron, iho. Were having a Christmass ball this coming Saturday night. All employees, clients and investors are welcome. So I'm counting you.I  

"mom alam mo naman na ma bobored lang ako dyan. At wala rin akong panahon makipag plastikan sa mga tao."

"You must be there, son.

"Okey, mom".

"Don't worry about the party. I'll be the one to handle it."

"Bye ma, I have so much paper to work."

Tinagawan nya si Sherly. At ipinaalam nya rito ang tungkol sa Christmas ball na gaganapin sa Saturday.

"Thron buddy, do you need a companion?" ngiting tanong ni Novem sa kanya. Into ang may ari nang naturang bar.

"No, thanks buddy."

"So, who will be your date this coming ball."

"Nah, do I need one?".

" You must, maybe Aira?Or Jasmine? Which do you think?

"Do I know them? ngising tanong nito kay Novem.

" Whowow, what do we have here a reunion?"ngising tanong ni Xander na kadarating palang. Kasama nito sina Nhicolas at Zack.

"Yow, men". si Nhicolas.

" Mukhang hindi na busy si Throne sa kapapahirap sa P.A nya." wika ni Mark na galing kung saan.

"Shay is a nice person. So if you feel nothing to her Throne, spare her with your conscience." biglang tumigil sila sa pag inom nang dahil sa sinabi in Zack. Minsan lang kasi ito makisali pag nag uusap sila kadalasan oo o hindi lang ang kanilang naririnig dito. Hindi ya mag sasalita kung mga babae lang naman ang pinag uusapan.

"You should know what you feel for your P.A, Sandoval. Tama si Zack." sang ayon in Mark.

"Wala along mapapayo sayo men, Pero ito lang masasabi ko sayo maganda si Shay kanya marami ang magkaka interest sa kanya." makahulugang wika in Xander. Lahat sa kanya naman nakatingin. "Pero mali kayo nang iniisip. Wala akong balak na agawin si Shay sayo. Kaibigan lang. Masyadong berde yang utak nyo." natatawang wika nya.

"Kala ko pa naman isasama no sa kolensyon mo, Xander". nailing na wika ni Novem.

"What now Sandoval?" tanong ni Zack.

"IM NOT INLOVE WITH MY P.A!" mariin na wika ni Thron.

"Nah, tulak nang bibig kabig nang dibdib talaga Sandoval?" nakakalukong ngumiti si Mark.

"HINDI NGA!!!BAT ANG KULIT NYO NGAYON?" galit na galit na talaga ang bosses ni Thron. Inihagis pa nga nya ang baso.

"Tama na yan. Napipikon na si Thron." awat ni Xander.

Iniwan ni Throne ang kanyang mga kaibigan dahil gulong gulo narin ang kanyang pag iisip. Ano nga ba ang kanyang nararamdaman para rito. He find her cute. No, not cute but gorgeous. I feel empty if she's not around. Gusto ko ako lang ang kausap nya. Gusto ko syang makita araw araw. Gusto kung makita ang kanyang mukha habang naiirita na sya sa kasungitan ko.

Mababaliw na ba ako? Ngayon lang ako nakaranas nang ganito. Dati rati ako naman ang nang hihibang sa mga babae bat ngayon ako na ang nahihibang sa babae.

Natagpuan nalang ni Throne ang sarili sa tapat nang bahay na tinuyuluyan ni Shay. Let see kung ito na ba talaga ang pag ibig na sinasabi nila.

Bachelor Series1:Thron SandovalWhere stories live. Discover now