"Sherly! Nasan na ang mga papeles na ipinaayos ko sayo kahapon? Ang multimedia presentation, okey na ba?" tanong ni Thron, palagi nalang mainit ang ulo nito. Ang hilig manigaw nang mga tao. Kaya ganon nalang ang takot nang mga empleyado nya.
" Coming Sir". nagmamadaling inilagay ni Sherly ang mga ito sa table nya. Mahigit tatlong taon nya nang secretary si Sherly. At sa lahat nang naging secretary nya into lamang ang tumagal sa kanya.
"What's for the day,Sherly?".tanong nito habang binabasa ang mga papeles sa mesa nya.
" You have a meeting at 9 o'clock to the CEO of the Minsava Group Of Companies. After that ,a lunch meeting to Mr. David for the supply of the constraction. You need to visit this afternoon the site for your new hotel. And a certain Janna called. She said you are not answering her phone call. And she is into to nerve na. You know Sir,"hindi na nito naitago ang pag kainis dahil makailang ulit tumawag ang babae kahapon. Hinahanap ang boss nya.
"Hayaan mo na sya,Sherly. Ang hirap paintindihin ang isang yon." iling na wika nito.
"Okey, as you said. I'll be back to my table. Call me if you need anything,Sir." paalam nito.
Tumango lang ito bilang tugon. Nakakapagod pakitunguhan ang mga babaeng na ikama nya na. Para kay Thron its just a one night. All women who goes with him knows it. But still, sometimes its hard for them to accept it. Will, with his look sino ba naman ang hindi maghahabol?
Hindi naman sya ganyan noon kung pinahalagahan lamang ni Beatrice ang lahat nang kanyang effort at pagmamahal. At matagal na yon. Move on na dapat sya pero minsan naaalala nya kung paano sya gagohin nito. She betrayed me.She's just after my money and power. Kaya pare pareho lang ang mga babae.
Itinoon na lamang niya ang oras sa mga papel na nasa lamesa nya. Tambak ang trabaho nya since galing sya sa long vacation. And if he can get another opportunity to leave and take a vacation he will go back to Cristobal.
I love the place, the view and the peaceful surrounding.Iginulgol nya ang nalalabing oras sa mga dapat nyang gawin sa opisina at ang sa pag attend sa mga dapat puntahan.
"Hello ma? Ano na naman ito? I told you I'm good. Okey?" na iiritang wika nito.
"Iho, mag seryoso kana anak. May-"
"Ma, naka move on na ako. Okey. At di ko kailangan yang mga blind date na palagi mo nalang ipinag pipilitan. Mom, please.... Give me a break. Will you?
"Ikaw lang naman ang iniisip namin, nak. Were so worried about you". nag aalalang wika nang ginang.
"Maybe not this time ma. But soon. Okey? Bye ma, take care." paalam nya sa ginang.
Lumabas na sya nang building at sumakay na sa kanyang sasakyan.
"Thorn, buddy nasan kana ba? You gonna miss this party?"sabi ni Mark, isa sa mga kaibigan nya.
Dinig na dining nya ang mga malalamyos na tugtug sa kabilang linya.Tsk. Ang mga kaibigan nya talaga. Mag papaparty pa talaga dahil naka move on na saw sya. Mga tungak talaga.
"Thron, hurry up men." sigaw ni Xander.
"Malapit na ako." maikling sagot nya.
Nakarating din sya sa bar na pagmamay ari ni Novem, isa rin ito sa mga kaibigan nya.
"Guys, andito na si mister moving on." anunsyo ni Novem habang may dalawang chicks na akay.
" Vem, ano bayan? Hinay hinay lang." natatawang wika nya. Mas babaero pa ito kaysa sa kanya.
"Hayaan mo na Thron," si Nhicolas, isa itong chef
"Where is my gift by the way?" ngiting tanong nya.
"Come here lady." tawag ni Mark. "Its all yours buddy". ngiting wika nito.
Habang si Zack umiinom lang sa isang sulok nang bar na parang walang pakialam. Ito ang pinaka tahimik sa kanilang lahat. Pero kahit ganon kaibigan parin nila ito. Hindi ito tulad nila kung umasta. Hindi ito mahilig making paglandian. Minsan nga tinutukso nila itong bading dahil wala man lang matipuhang babae. Di tulad nang dalawang kaibigan nyang sina November at Xander.
" Thanks mga pre. I'll will enjoy this gift." At umalis na into kasama nang kanyang babae. Dinala nya ito sa isang kwarto na laan para sa kanya.
And he take it all the way.
....walang SPG dito guys.but I'm working with it soon..
....maraming salamat sa mga nag basa....
YOU ARE READING
Bachelor Series1:Thron Sandoval
AcakA famous business man. He has everything power, money, connection and woman. He got a charming face and a monster character. Yeah, a monster character.... He has no mercy to anyone who try to block his way. Ayaw nya sa mga traydor. Wala syang sinasa...